Chương 19.

1.6K 172 1
                                    


[ 04.04.2021 ]

Kì thi cuối kì một đang tới gần. Nhìn xung quanh lớp học đâu cũng là những tập giấy phô tô ngổn ngang trên bàn, sách giày sách mỏng xếp lên thành chồng.

" Bạch Dương, giảng lại cho tôi chỗ này với. " Song Tử cầm tờ đề cương sang chỗ cậu Bạch Dương đang nằm gục trên bàn. Trông anh bạn này có vẻ chẳng mấy lo lắng hay quan tâm đến kì thi lần này.

" Gì? " Sau khi bị Song Tử lay người một lúc, Bạch Dương cuối cùng cũng đã tỉnh dậy, liếc đôi mắt buồn ngủ sang phía cô bạn.

" Dạy tôi bài này. " Song Tử nhanh chóng đẩy cậu bạn vào ghế trong để lấy chỗ cho mình ngồi.

Song Tử dạo gần đây chăm chỉ lạ thường. Ngày nào cũng vác sách theo chân Bạch Dương học bài. Điểm số môn tiếng anh cũng được cải thiện đôi phần. Nhưng bản thân cô biết rõ với mức học hiện tại vẫn chưa thể đỗ vào trường Đại học cô yêu thích. Vậy nên, bản thân còn phải cố gắng rất nhiều.

Bạch Dương nhìn Song Tử một lúc, đôi mày giãn ra rồi ngay lập chú tâm vào tờ đề cương trước mặt. Cậu giải xong trong im lặng, lại đưa mắt nhìn sang cô gái đang ngồi quay bút. Bạch Dương dường như đã quen với việc bị làm phiền trong lúc đang thư giãn. Nếu là trước đây, cậu chắc chắn sẽ bỏ ngoài tai mấy lời nhờ vả đó mà tiếp tục ngủ gục trên bàn. Nhưng bây giờ, lời nói của Song Tử như đem sức nặng khiến Bạch Dương chẳng thể phớt lờ.

" Này. " Thấy Bạch Dương bất động nhìn mình, Song Tử huơ huơ tay trước mặt cậu mấy cái rồi cốc vào đầu cậu bạn khiến Bạch Dương mới giật mình thoát khỏi dòng suy nghĩ.

Bạch Dương đưa tờ đề cương cho Song Tử rồi đi về phía cửa lớp.

" Cậu không giảng làm sao tôi hiểu? " Song Tử nhanh chân cầm lấy cây bút và tờ đề chạy theo Bạch Dương.

Lúc trước hẹn cậu ra thư viện học nhóm, Bạch Dương phải giảng đi giảng lại ba, bốn lần Song Tử mới biết làm bài. Bây giờ cậu chỉ ghi đáp án rồi viết thêm mấy dòng giải thích loằng ngoằng bảo cô hiểu sao cho được.

Trong khi đó, Bảo Bình ở góc lớp đang ngồi vò đầu bứt tóc trước xấp đề tràn chữ. Cô đã suy nghĩ từ tiết một đến tiết thứ tư nhưng vẫn chẳng thể giải ra câu hỏi ở mức vận dụng thấp. Rõ ràng đầu bài vô cùng dễ hiểu, cô cũng đã làm dạng này nhiều lần nhưng lần này lại chẳng thể giải ra đáp án. Với tình hình này thì sao có thể đạt chín điểm trong kì kiểm tra sắp tới.

Đang định ném xấp đề sang một bên thì bất chợt cậu bạn Ma Kết đã nhanh tay cầm lấy tờ phiếu và cây bút, tùy tiện ngồi xuống chiếc ghế đối diện viết thứ gì đó rất nhanh rồi đưa lại cho Bảo Bình. Bảo Bình cầm lấy, xem qua một lượt rồi tự đánh vào đầu mình vài cái. Trong khi Ma Kết chỉ cần viết ba dòng đã ra đáp án còn cô suy nghĩ cả bốn tiết vẫn chỉ là con số không.

" Cảm ơn. " Bảo Bình nhạt nhẽo buông một lời rồi nằm gục xuống bàn. Phải ngủ một giấc để lấy sức làm đống đề còn lại mới được.

" Đồ ngốc. " Ma Kết nhếch miệng cười. Cậu bạn cầm tờ đề lên nhìn một lượt. Thì ra lúc không làm được bài, Bảo Bình thường sẽ vẽ bậy lên bài. Như mấy hình hươu hình lợn này thật chẳng ra làm sao, thật xấu, thật buồn cười.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ