Chương 23.

1.6K 164 5
                                    


[ 10.07.2021 ]

Mùng hai tết có chút nắng nhẹ, gió xuân man mát thổi qua mấy khóm hoa ven đường đang nhô lên những nõn búp. Hàng cây xanh đón lấy ánh sáng mặt trời, khoe ra những dải đuy băng đỏ được thắt lên từ hôm hai mươi tám tết.

Trong nhà Song Tử, mọi người đang ngồi quây quần bên mâm cơm buổi sáng. Hôm nay, vị hàng xóm thân thích cũng là bạn thân của ba mẹ Song Tử qua nhà chúc tết. Gia đình cô đương nhiên phải giữ họ lại bằng được để cùng dùng cơm với gia đình. Trong trường hợp này, Song Tử là người được lợi nhất, vừa được cô hàng xóm lì xì, vừa được cùng ăn người anh mình mến mộ.

Dương Lâm từ khi theo ba mẹ về nước thì chuyển đến khu phố này sinh sống. Ai ngờ ba cậu lại gặp lại người bạn năm xưa chính là ba của Song Tử. Vừa có hàng xóm mới lại vừa gặp lại bạn cũ thì còn gì may mắn bằng. Từ đó, quan hệ giữa hai nhà vô cùng thân thiết, Song Tử cũng có được một người anh trai đáng đồng tiền bát gạo. Đâu như thằng em trai trời đánh của cô, cả ngày chỉ biết châm chọc phá phách chị nó.

Không khí trên bàn ăn vô cùng sôi nổi nhưng Song Tử hôm nay lại ngồi im bặt, được hỏi mới dám hé răng nửa lời.

" Năm nay Song Tử nhà ta thi trường gì vậy? " Mẹ Lâm Dương làm cho không khí trên bàn bỗng trầm hẳn đi. Mọi sự chú ý đều đang dồn về phía Song Tử. Vậy là điều cô nàng lọ sợ cũng đã xảy đến.

" Cháu...tính thi Ngân Hà . " Song Tử miệng vui vẻ trả lời nhưng ánh mắt lại trùng xuống, cứ đảo qua đảo lại bát cơm mà chẳng buồn nuốt.

" Ừ, trường đấy cũng tốt. "

Song Tử ngoan ngoãn vâng nhẹ một tiếng. Niềm mơ ước của cô chính là Liên Hoa nhưng lại luôn giấu giếm mọi người. Căn bản điểm đầu vào của Liên Hoa khá cao, Song Tử sợ mình không thể đỗ nên mới không dám nói cho ai biết. Cô sợ nói ra nhưng bản thân sẽ không làm được, rồi lúc đó, người ta sẽ cười cô, cười ba mẹ cô. Vậy nên chỉ còn cách lấy Ngân Hà ra trả lời cho yên tâm. Với sức học của cô, khả năng có thể đỗ Ngân Hà là khá cao. Nếu lỡ có trượt Liên Hoa xuống Ngân Hà sẽ không phải xấu mặt với mọi người.

" Song Tử, đi thôi! " Không khí trên bàn ăn lại một lần nữa lặng xuống sau tiếng gọi vọng lên từ phía dưới lầu.

Song Tử nghe thấy tiếng gọi quen thuộc liền đoán được là Bảo Bình. Cô nàng nhanh chóng phi ra cửa sổ, vẫy tay liên tục: " Đợi chút! "

" Bạn con à? " Ba của Song Tử tò mò liền hỏi một tiếng. Ông thường đi công tác xa nhà nên bạn bè của con gái cũng chẳng biết mặt ai. Toàn bộ là do cô kể qua điện thoại với những cái tên cứ lặp đi lặp lại cho ông nghe.

" Hay gọi bạn con vào cùng dùng bữa với nhà mình? " Mẹ Song Tử hào hứng đề nghị. Bạn bè của Song Tử bà mới gặp qua một vài lần, có người nhớ mặt, có người quên. Nhân cơ hội này cũng muốn được gặp lại xem sao.

" Thôi để khi khác. Hôm nay bọn con có hẹn rồi. "

Hôm nay, nhóm bọn cô có hẹn vào nhà thầy chủ nhiệm chúc tết. Năm ngoái cô không đi được nên đã buồn cả ngày. Năm nay nhất định phải hội họp đông đủ với bọn họ, nhân cơ hội xin luôn tiền lì xì của thầy.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ