Chương 39.

1.4K 121 9
                                    

Buổi học tối trên trường với tần suất 3/6 đã được các học sinh khối 12 làm quen. Từ dưới sân nhìn lên sẽ thấy những ánh điện từ toà nhà A- dành cho khối 12 vẫn sáng trưng. Giai đoạn này học tập vẫn chưa có gì căng thẳng, 12A4 thi thoảng lại rộ lên tiếng nói cười phá tan cái sự im lặng của hành lang khối 12.

" Ai giấu chiếc dép bốn mươi nghìn tớ mua ngoài chợ thì trả tớ đi mà! " Song Tử bất lực ngồi khoanh tròn chân lên ghế. Trông cái mặt rõ tội. Vừa quay đi quay lại thì đã bị kẻ gian thó mất đôi dép dưới chân.

" Có đôi dép bốn chục cũng không để yên, ác thật! " Nhân Mã đầy cảm thông nhìn về phía Song Tử.

" Trông cái mặt vô tội chưa kìa! " Thiên Yết bên cạnh nhìn Nhân Mã cười khuẩy. Sự việc diễn ra trong năm giây đã bị cậu nhìn thấu từ lâu rồi.

" Mình có biết gì đâu. " Nhân Mã nhún vai, gương mặt đúng là cái biểu cảm ngây thơ vô tội. Nói gì chứ diễn xuất của Nhân Mã qua mắt được không ít người.

" Ơ, có đôi dép nào trên cánh quạt kìa! " Sư Tử reo lên như phát hiện được điều gì thú vị lắm. Một chiếc dép đang nằm yên vị trên cánh quạt trần. Không lệch đi đâu được, chính là dép của Song Tử.

" Damn! Song Tử nguyền rủa ai giấu dép của mình chốc nữa sẽ bị xì lốp xe. " Song Tử dùng đôi mắt hình viên đạn lia một vòng quanh lớp học. Những con người trong phi vụ giấu dép chỉ lặng lẽ ôm miệng cười.

Song Tử hùng hổ nhờ các bạn tránh ra cho mình trèo lên bàn lấy dép. Nhưng với chiều cao khiêm tốn của mình, cầm thêm cái thước 50cm nữa thì Song Tử cũng khó mà lấy được dép trên cánh quạt kia. Cứ nhảy lên, nhảy xuống rồi nhảy vào lòng Bạch Dương lúc nào không hay.

Chính xác hơn thì lúc Song Tử nhảy lên thì mất thăng bằng, suýt nữa là ngã từ trên bàn xuống nhưng may là Bạch Dương gần đó đã nhanh tay đỡ lấy cô nàng, cứu Song Tử một màn vồ ếch.

Song Tử ngượng ngùng nhưng vẫn để Bạch Dương ôm lấy mình một lúc. Từng hơi thở của Bạch Dương, Song Tử đều cảm nhận được. Nồng ấm và dịu dàng. Đến khi định thần lại, Bạch Dương buông eo cô ra rồi dùng chiều cao và kĩ năng của mình đã lấy được một chiếc dép cho Song Tử. Vâng, chỉ có một chiếc.

Song Tử bất lực. Ai giấu dép cô mà chơi ác quá, mỗi chiếc giấu một nơi mới chịu. Bảo sao kẻ tàn ác thường sống thảnh thơi.

" Tức quá! " Song Tử bất lực đi dò xét từng bàn xem kẻ nào đang giữ chiếc dép còn lại của mình. Khổ sở đến thế là cùng.

" Bình thân, bình thân! " Nhân Mã thấy Song Tử cứ lui lủi ngó trước ngó sau ngăn bàn của mình liền trêu chọc để cô bạn tức giận mà quay đi. Không thì lộ hết chuyện đại sự. 

" Nhân Mã, cậu giấu dép mình đúng không? " Như đánh hơi được mùi mờ ám, Song Tử dùng ánh mắt tra hỏi nhìn Nhân Mã.

" Đâu có! "

Nhân Mã đương nhiên phủ nhận. Ngu gì mà tự khai ra bản thân. Nhưng Song Tử nào dễ để im. Linh cảm mách bảo cô là chiếc dép còn lại chỉ quanh quẩn đâu đây. Vậy là cô quan sát Nhân Mã một lúc, thấy Nhân Mã không có biểu hiện gì bất thường mà chỉ chăm chú làm bài tập rồi mới lặng lẽ rời đi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 08, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ