Chương 30.

1.6K 140 1
                                    

[ 31.01.2022 ]

Song Tử đứng trước gương ngắm nghía lại bản thân. Hôm nay cô mặc chiếc váy trắng dài ngang đầu gối với ống tay bồng, khoác lên vai chiếc túi nhỏ xinh cùng đôi giày búp bê hệt như một nàng tiểu thư xinh đẹp. Lâu lắm rồi, Song Tử mới ăn diện như thế này, nhìn có hơi kì kì so với thường ngày nhưng dù sao vẫn rất đáng yêu.

" Song Tử, chuẩn bị xong chưa con? " Tiếng bà Trương dưới lầu vọng lên.

Hôm nay, nhà Song Tử có hẹn ăn tối với nhà Dương Lâm. Căn bản là hai gia đình vốn rất thân thiết nhưng vì công việc mà đã lâu chưa được gặp mặt ăn cùng một bữa. May sao lần này sắp xếp được một bữa ra trò tại nhà hàng. Hẳn là Song Tử kia thích thú lắm.

" Chờ con một chút! " Song Tử thật ra đã chuẩn bị xong từ lâu nhưng bản thân lại hồi hộp đến mức không dám rời khỏi phòng. Nghĩ đến đoạn ngồi ăn cùng Dương Lâm mà cô lại tự cười một mình. Đúng rồi, lần nào cũng vậy, mỗi lần ngồi cùng bàn ăn với anh là cô lại như người mất hồn.

Chết tiệt! Mặt lại đỏ hết lên rồi!

Song Tử vỗ tay vào má vài cái cho tỉnh táo rồi nhanh chóng đi xuống nhà. Đúng là lâu rồi mới được ra nhà hàng ăn một bữa nên ba mẹ cô nhìn cũng ăn mặc chỉn chu hơn rất nhiều. Nhìn trẻ ra trông thấy khiến Song Tử không khỏi bật cười khen nấy khen để. Thực ra ba mẹ của cô không hề già chút nào, chỉ là họ tất bật với công việc khiến cô khó mà ngắm nhìn được từng đường nét vui tươi trên gương mặt như lúc này. Ba mẹ thật trẻ, thật đẹp, thật hạnh phúc!

Ba người họ rời khỏi nhà trong tiếng vui đùa không ngớt.

Nhà hàng K là địa điểm họ chọn cho ngày hôm nay. Không quá xa hoa cầu kì, cách bài trí ở đây đơn giản mà ấm cúng, quả là thích hợp cho những bữa cơm gia đình. Hai nhà gặp nhau lại rôm rả đủ thứ chuyện.

Song Tử ngồi ăn trong im lặng, thi thoảng lại khẽ liếc sang Dương Lâm ngồi bên cạnh. Đoạn, hai người lại va trúng ánh mắt của nhau khiến Song Tử mặt bỗng đỏ ửng như trái cà chua. Dương Lâm thấy vậy chỉ cười nhẹ, gắp cho cô gái chiếc cánh gà rang muối. Song Tử là thích ăn cánh gà nhất mà.

Song Tử cầm miếng cánh gà lên thầm cười trong lòng. Đúng là trong lòng thiếu nữ rung động thật rồi.

" Song Tử của chúng ta ra dáng thiếu nữ lắm rồi. " Mẹ Dương Lâm nở nụ cười hiền hậu vừa khen vừa gắp đồ ăn cho Song Tử khiến cô vừa vui vừa ngại, cười một đường bán nguyệt mà đáp lại.

" Lớn tướng mà có giúp mẹ nó được cái gì đâu. Chỉ có ăn với ngủ là giỏi! " Bà Trương quay sang trách móc con gái. Đúng là Song Tử ở nhà có làm biếng nhưng mẹ cô nói vậy có hơi quá. Cô đây vẫn một tuần dọn nhà hai lần, nếu không phải đi học thì vẫn cơm nước đầy đủ. Điểm yếu trong việc bếp núc duy nhất của Song Tử là rán cá. Mỗi lần mẹ sai cô rán cá là y như rằng không nát thì cũng cháy.

" Mẹ này! " Song Tử bĩu môi bất mãn với mẹ mình. Mẹ nhà người ta thì khoe con, yêu con hết mực còn mẹ nhà mình thì lúc nào cũng đá đểu con.

" Đấy, chẳng mấy mà đi lấy chồng đâu nhỉ? " Mẹ Dương Lâm hết nhìn bà Trương rồi lại nhìn sang Song Tử mà tủm tỉm cười trêu chọc.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ