[ 25.07.2020 ]Hành lang lớp học luôn là nơi huyên náo và nhộn nhịp. Đám nam sinh bá vai bá cổ nhau lớn tiếng cười đùa, thậm chí còn ngồi ung dung trên lan can trong khi biết rõ bản thân đang vi phạm tranh phục. Trung học Lam Dương có điều khoản nội quy rất rõ ràng đó là học sinh khi vào trong trường học phải cho áo trong quần, đầu tóc gọn gàng và đeo thẻ nghiêm chỉnh. Nếu để thầy phụ trách bắt được chắc chắn sẽ túm cổ ra giữa sân trường chép nội quy cả trăm lần, cộng thêm việc viết vài cái bản kiểm điểm cho phụ huynh kí. Ai đã bị thầy phạt chắc chắn đã được nếu đủ mùi nhục nhã và chẳng bao giờ dám tái phạm thêm bất kì lần nào nữa.
Sở dĩ đám nam sinh còn ngồi ung dung như vậy là bởi thầy phụ trách đang đi tuần tra phía cổng trường để ghi tên các học sinh đi học muộn. Không phải lúc nào thầy cũng túc trực nơi cổng trường. Thầy là thi thoảng mới đánh úp học sinh một lần, ai đen đủi sẽ bị ghi tên vào sổ kèm theo việc cả ngày ngồi chép nội quy giữa cổng trường. Nghĩ đến thôi đã xấu hổ đến đỏ cả mặt. Ấy vậy mà đàn anh chị khóa trước lại khuyên rằng hãy để thầy phạt một lần dù muốn hay không. Bởi lẽ bị thầy phạt chính là kỉ niệm đẹp nhất khi còn ngồi dưới mái trường này. Sau này, sẽ chẳng còn ai phạt ta như thầy đã từng làm.
Lại nói đến bị phạt, bấy giờ, dưới cổng trường, phụ trách Lưu tay cầm cuốn sổ đang ghi tên hàng loạt những học sinh đi học muộn. Thường ngày, nếu có đi học muộn thì chắc chắn bọn họ sẽ trèo tường hoặc tìm chui lỗ chó mà chui vào, nay lại gặp đúng thầy Lưu ngoài cổng trường, lui không được mà trốn cũng không xong.
Nhớ hồi đầu năm, học sinh lớp mười mới vào còn chưa quen tác phong học tập. Có khi đi học muộn mà thấy cổng trường đóng liền trốn về. Thầy Lưu biết được đã đuổi theo một mạch đến tận nhà làm bạn học được một phen tái mặt, tim đập chân run suýt chút nữa là không còn dám đi học.
Giờ truy bài vừa bắt đầu, Xử Nữ từ hành lang chạy vào một mạnh như ma đuổi, mồ hôi đổ từng hột trên vầng trán cao. Xong, cô đặt balô sang một bên rồi nằm gục xuống bàn thở hổn hển.
" Có chuyện gì sao? " Kim Ngưu bên cạnh bỏ cuốn sách ra khỏi mặt, nghiêng đầu hỏi.
" Nhìn là biết vừa mới thoát chết rồi. " Thiên Bình nhún vai hệt như đã biết toàn bộ diễn biến sự việc xảy ra với Xử Nữ.
Xử Nữ không nói thành lời chỉ gật đầu thay lời đáp lại khiến cho Thiên Bình khoái chí vỗ tay đen đét tự khen bản thân. Nhiều khi bạn bè luôn tự hỏi Thiên Bình có siêu năng lực không mà chuyện gì cũng bị cô nói trúng phóc. Thậm chí họ còn xúi Thiên Bình sau này theo nghề thầy bói khỏi lo kiếm tiền.
Hôm nay đúng là Xử Nữ gặp may, vừa bước chân vào trường thì chiếc cổng đóng sầm lại. Ngay lúc này, thầy Lưu trên tay cầm cuốn sổ đang tiến lại khiến Xử Nữ toát mồ hôi hột, chạy một mạch lên lớp học. Vừa kịp bước chân vào cổng trường nên không được tính là đi học muộn nhưng Xử Nữ vẫn bị một phen hồn bay phách lạc, sợ đến mức chân tay vẫn còn run lẩy bẩy.
Tiết một vừa bắt đầu chưa được bao lâu mà Xử Nữ đã nhăn mặt nằm dài xuống bàn, sức lực như bị vắt kiệt. Chiếc bụng phía dưới đang liên tục đánh trống báo hiệu làm cô đỏ cả mặt. Hôm nay Xử Nữ dậy muộn còn suýt chút nữa là muộn học thì đâu còn tâm trí mà ăn sáng ngon lành ở nhà như mọi khi. Đã vậy cô còn quên không mang theo ví tiền hại bản thân đói mèo thế này, đến cầm bút còn thấy khó khăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Niên thiếu
FanfictionNgày hôm ấy, tôi đã nhận ra bản thân chẳng còn run sợ khi tiến về phía trước. Vì tôi biết chỉ cần quay đầu lại sẽ thấy cậu đứng ở phía sau mỉm cười rạng rỡ. Thanh xuân vốn là một chuyến tàu và chúng ta đã gặp nhau ở cùng một toa. Không hành lý gồ gh...