Chương 5.

3.1K 213 1
                                    

[ 22.08.2020 ]
[ 08.09.2020 - sửa một xíu ]

Bạch Dương bước vào, ánh mắt ngay lập tức đặt lên người Song Tử đầy dò xét. Song Tử thấy Bạch Dương liền chau mày, khóe miệng giật giật không thành lời. Một người ưu tú luôn có tên trong top 10 toàn khối, một người vì môn Anh mà thảm bại lên xuống. Xét cho cùng cũng là hai đầu đối lập của cực nam châm.

" Hai em là bạn cùng lớp vậy nên phải có trách nhiệm giúp đỡ nhau trong học tập... " Cô Viên nhìn Song Tử rồi nhìn sang Bạch Dương bắt đầu dài dòng khiến cô gái nọ quay mặt đi chẳng thèm bận tâm, mái tóc ngắn rũ xuống che đi đôi mắt đang lim dim.

Tính Song Tử vốn chẳng bao giờ thích nghe chuyện dài dòng hay những lời khuyên răn lặp đi lặp lại suốt cả năm trời của giáo viên. Cô từng có suy nghĩ sẽ đem máy ghi âm đến trường để thu lại mấy lời của giáo viên đem về nhà nghe mỗi tối trước khi đi ngủ. Căn bản mỗi khi nghe giáo viên nói Song Tử lại buồn ngủ vô cùng, nếu nghe mỗi tối chắc chắn cô sẽ lăn ra ngủ từ sớm chứ chẳng phải mất ngủ đến 1 - 2 giờ sáng nữa.

Bạch Dương đứng bên cạnh cũng chỉ biết gật gù mỗi khi giáo viên lướt ánh mắt sang nhìn mình. Nói vòng vo về vấn đề của Song Tử bấy giờ, cậu vẫn thắc mắc rốt cục đâu mới là trọng tâm của vấn đề và lý do cậu đến đây. Bây giờ cho cậu về giải bài tập trong mấy cuốn sách nâng cao còn vui hơn nhiều.

" Người ta nói học thầy không tày học bạn, vậy nên từ bây giờ, tôi quyết định sẽ để Bạch Dương kèm Song Tử trong môn tiếng anh. Tôi rất hy vọng kết quả trong bài kiểm tra lần tới của em, Song Tử. "

" Em không đồng ý! " Song Tử ngay lập tức phản đối, cơn buồn ngủ nhanh chóng tan biến. Bây giờ cô đang rất tỉnh táo và cương quyết.

Song Tử vốn ghét Tiếng Anh như vậy đến giáo viên còn chịu thua thì sao có thể để bạn học kèm cặp bên cạnh. Hơn nữa, cô luôn cho phép bản thân mình thoải mái trong việc học tập, thích học giờ nào, môn nào thì học, chả cần ai bận tâm. Bây giờ cô Viên lại muốn Bạch Dương dạy kèm cho Song Tử chẳng khác nào muốn giám sát việc học hành của cô từng chút một.

" Không đồng ý cũng không sao nhưng tương lai nhất định sẽ hối hận. "

" Em sẽ không hối hận! "

" Em muốn vào Đại học chứ? " Cô Viên gác mọi công tài liệu một bên, ánh mắt đặt lên Song Tử, khóe miệng nhoẻn cười một cái. " Với thành tích hiện tại của em thì chẳng cần thi cũng biết kết quả. Ngay từ đầu đã không nỗ lực thì đừng mong tương lai sẽ tốt đẹp. "

Chứng kiến mọi chuyện xảy ra, Bạch Dương chọn cách im lặng, im lặng để suy nghĩ. Đúng là thành tích trong môn Anh của cậu rất cao nhưng cũng không thể đảm bảo việc học kèm có hiệu quả. Quen biết Song Tử từ năm lớp mười, tuy ít tiếp xúc nhưng cậu có thể thấy rõ con người cô bướng bỉnh và luôn hành động theo sở thích của mình. Cô ghét Tiếng Anh và chẳng ai có thể ép cô học hành nghiêm túc.

" Tôi thật lấy làm tiếc vì có những người đã đặt hy vọng quá nhiều vào em, Song Tử. "

" Nếu cô đã nói xong thì em xin phép ra ngoài. " Nói rồi Song Tử đi một mạch về phía cánh cửa và không quên đóng nó rầm một cái.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ