Chương 9.

2.2K 205 13
                                    

[ 10.10.2020 ]

Dạo đây, thời tiết bắt đầu dịu lại. Không còn cái nắng vàng hoe đuôi tóc người thiếu nữ, bầu trời khoác lên mình gam sắc trầm lặng ngày này qua ngày khác.

Dưới sân trường, đừng học sinh nối đuôi nhau chạy thành vòng tròn quanh sân thể thao mới được kẻ những đường vôi mới tinh. Chốc chốc lại có vài cô bạn dừng lại chống gối thở gấp vì mệt làm cho hàng lối thêm lộn xộn khiến vị giáo viên liên tục cau mày.

" Nhanh chân lên! Nam còn ba vòng, nữ còn một vòng. " Giọng hối thúc của vị thầy giáo vang lên một góc sân, hai tay đút túi quần, đôi mắt chăm chú quan sát đám học trò phía xa không khác nào một đám bọ gậy, người chen ngang kẻ chạy dọc, phá tan hàng lối ban đầu.

Đây cũng là những hình ảnh thường thấy trong bất kì giờ thể dục nào. Ban đầu, học sinh sẽ khởi động bằng những bài tập cơ bản, sau đó là học các môn đá cầu, nhảy cao, nhảy xa, bóng rổ, hoặc là chạy cự ly ngắn như hiện giờ. Nam theo quy định sẽ phải chạy năm vòng, nữ ba vòng quanh sân thể thao, xong mới được phép ngồi nghỉ tại chỗ.

" Cố lên nào các bạn! " Song Tử ngồi khoanh tròn chân trên băng ghế gỗ, nét mặt hào hứng vừa hô hào nhìn đám bạn đang chạy phía trước vừa ăn bim bim ngon lành.

" Em hết đau bụng rồi sao? " Thầy giáo lia đôi mắt dò hỏi về phía Song Tử khiến cô nàng theo quán tính vội giấu gói bị bim ra phía sau, hai chân nhanh nhẹn đặt xuống đất, mặt mày bỗng ủ rũ đến đáng thương.

" Đâu có ạ. " Nói rồi cô lại ôm bụng nhăn nhó. Thầy giáo chỉ lắc đầu quay đi, tiếp tục kiểm soát số học sinh trên sân.

Song Tử sau khi chắc chắn thầy không còn để ý tới mình lại lôi gói bim bim ra ăn ngon lành. Cô là không thích học thể dục, có khi mười buổi thì bảy buổi xin kiến tập với muôn vàn lý do khác nhau. Nằm ườn trên băng ghế và xem các bạn tập thể dục dường như đã thành thói quen của cô nàng. Tuy số tiết học thể dục của Song Tử chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng mỗi lần kiểm tra hay thi cuối kì, cô đều vượt qua một cách xuất sắc, thậm chí còn giữ tốp đầu trong khối.

" Đồ lươn lẹo! " Bảo Bình sau khi hoàn thành vòng chạy của mình liền đến chỗ Song Tử giật phắt gói bim bim trên tay cô bạn mà ăn ngon lành.

" Mệt muốn chết. " Thiên Bình dựa đầu vào vai Nhân Mã bên cạnh thở hồng hộc, cả người cứ mềm nhũn vì thấm mệt. Mồ hôi cứ thế tuôn ra, ướt một mảng áo trắng của Nhân Mã.

Sau khi tất cả đều hoàn thành vòng chạy thì ai nấy tìm cho mình một chỗ trống để ngồi xuống và điều chỉnh lại nhịp thở của mình. Lần nào cũng vậy, học tiết thể dục mà chẳng khác nào đi đánh trận để rồi thất trận kéo nhau về.

" Trả bim bim nè. Ngon lắm, cảm ơn! " Bảo Bình sau khi xử lý nhanh gọn gói bim bim liền nhét lại vỏ vào tay Song Tử, nét mặt tươi cười ngây ngô hệt như chưa có chuyện gì xảy ra.

" Đồ ăn của người khác không ngon mới lạ. Hay nói đúng hơn đó là cả bữa sáng của Song Tử này đấy! " Song Tử gằn từng chữ, lửa hận bốc lên nghi ngút, tất cả đều hướng về mục tiêu là Bảo Bình.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ