[ 22.03.2022 ]
Hôm nay là ngày thi thử cuối cùng dành cho khối 12. Như thường lệ, thi xong, các tốp người kéo nhau tụ tập để so kết quả. Mặc dù là thi thử, cũng không lấy vào điểm kiểm tra trên lớp nhưng ai nấy trong lòng đều dâng lên cảm giác lo lắng khó tả.
" Kim Ngưu ơi, câu này chọn đáp án gì vậy? " Thiên Yết giơ tờ đề Toán ra trước mặt Kim Ngưu. Đây chính xác là câu nâng cao để lấy điểm trên 9. Hôm trước, khi đi qua bàn của Nhân Mã, cậu có thấy cô đang vò đầu bứt tóc với câu hỏi dạng nâng cao như thế này.
" 5 giá trị, chọn C. " Bảo Bình bên cạnh tự tin đọc đáp án của mình. Cô đã mất nửa tiếng để tính ra câu này cơ mà.
" Phải là D chứ. " Ma Kết cau mày nhìn sang tờ nháp của Bảo Bình. Câu này cậu có làm qua vài lần nên không thể sai được.
" Là D đấy. Nếu chọn C thì thiếu mất điều kiện rồi. " Kim Ngưu chốt hạ một câu khiến mặt Bảo Bình ỉu xìu. Vài giây sau, cô đã vò tờ nháp vứt ngay vào thùng rác. Đến cuối cùng, chỉ vì một bước xét điều kiện mà sai cả bài. Vẫn là do cái tính cẩu thả vội vàng đây mà.
" Aishh chết tiệt! " Nhân Mã và Bảo Bình không hẹn mà gặp cùng đồng thanh.
Nhân Mã thì còn " cay " hơn Bảo Bình. Rõ ràng cô tính ra D, khoanh vào đề cũng là D nhưng khi tô vào giấy thi lại nhầm thành B. Thường ngày, cô luôn là đứa cẩn thận nhất, làm xong còn soát lại mấy lần. Vậy mà hôm nay lại mắc sai lầm đầy nực cười. Thật là muốn ứa nước mắt ngay bây giờ.
" Này. " Thiên Yết lấy trong túi áo ra đưa cho cô gái chiếc kẹo mút vị coca mà cô thích ăn nhất. Mỗi lần bực tức hay nóng giận, cô đều ăn loại kẹo này. Ban đầu sẽ có chút ga cay cay, sau sẽ cảm nhận được vị ngọt trong khoang miệng. Rất ngon.
" Bạch Dương, cậu đoán xem Tiếng Anh tôi được bao nhiêu? " Cái giọng hào hứng không khỏi vui mừng của Song Tử vang lên.
Kì thi 100% là trắc nghiệm nên học sinh hầu hết có thể tính qua được điểm số của mình. Tuy sau này, đáp án có thể có chút chênh lệnh nhưng không đáng kể.
" Nói thử xem. " Bạch Dương nhìn nét mặt của Song Tử là biết hôm nay cô đã làm tốt thế nào. Khoé miệng hơi nhếch lên một đường cong nhè nhẹ, phải quan sát kĩ mới nhận ra điều này.
" 7,4 đó! " Song Tử cười ha hả vui sướng. Tuy lần này có ăn may, khoanh bừa đúng được 2 câu. Nhưng nếu xét qua những bài kiểm tra gần đây có thể thấy cô đã có tiến bộ qua từng ngày.
" Trời ơi 8,2 Toán! " Song Tử hét ầm lên khiến những ánh mắt xung quanh đều dồn vào đám người bọn họ. Nhưng căn bản, cô quá vui mừng. Mọi lần thi trước, cô còn chưa lần nào vượt qua con số 7,8.
" Tao vẫn bị sai 2 câu đấy. " Xử Nữ lấy lại tờ đề mà Song Tử mượn của mình để so đáp án. Lần nào cũng vậy, vẫn là không thể tìm ra đáp án cho hai câu khó cuối cùng của bài.
" Thôi đi về đi! " Thiên Bình chốt hạ một câu. Căn bản hôm nay cô làm bài cũng khá tốt, những câu làm được thì cũng đã làm hết rồi. Bây giờ ở đây cứ so bài rồi kiểu gì cũng có đứa tức ói máu khi biết bản thân mình sai những câu ngớ ngẩn.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Niên thiếu
FanficNgày hôm ấy, tôi đã nhận ra bản thân chẳng còn run sợ khi tiến về phía trước. Vì tôi biết chỉ cần quay đầu lại sẽ thấy cậu đứng ở phía sau mỉm cười rạng rỡ. Thanh xuân vốn là một chuyến tàu và chúng ta đã gặp nhau ở cùng một toa. Không hành lý gồ gh...