Chương 29.

1.7K 130 11
                                    

[ 20.11.2021 ]

Buổi chiều, thời tiết mát mẻ, gió thổi hiu hiu qua tán cây. Bạch Dương nằm dài trên mái nhà, gác tay lên trán, lấy cuốn sách che đi gương mặt lười biếng. Từ phòng cậu, leo qua cửa sổ ra đến mái ngói chính là thế giới của sự yên bình.

Qua ô cửa sổ, hình dáng nhỏ nhắn của cô gái nọ đang cố gắng trèo ra phía mái nhà. Căn bản cô mang theo cái ba lô to bự nên việc đi lại cũng khó khăn hơn. Cô gái di chuyển chầm chậm từng bước, đến gần chỗ Bạch Dương thì dừng lại.

Ánh mắt cô đầy thích thú ngắm nhìn mọi thứ xung quanh. Đây là lần đầu tiên được trải nghiệm ngồi trên mái nhà ngắm cảnh. Xung quanh là những ngôi nhà nhỏ san sát nhau với bức tường rào đã bị rêu phủ quá nửa. Nghe nói khu nhà Bạch Dương sống đều là những ngôi nhà đã ' cao tuổi ' mang đậm nét đẹp xưa cũ. Hàng xóm quanh đây cũng toàn những người đã lớn tuổi có con cái đi làm xa. Có lẽ họ chọn sống ở đây vì không nỡ rời bỏ ngôi nhà đã gắn bó hàng bao nhiêu thế hệ, không muốn mất đi cái nét đẹp cổ kính và hơn hết là được ghi lại những hình ảnh tuyệt vời nhất trước khi đi xa. Có cảm giác không gian nơi đây như nó tách khỏi thế giới ồn ào, tấp nập ngoài kia, đầy yên tĩnh và thanh bình.

Mải mê ngắm nghía cảnh vật, cô gái bây giờ mới chợt nhớ đến người con trai trước mắt. Cậu ta vẫn nằm dài, hệt như đang ngủ một giấc rất ngon lành. Ngồi bó gối nhìn người khác ngủ quả thực là rất nhàm chán. Chính vì vậy mà cái tay đã tùy tiện nhấc cuốn sách ra khỏi gương mặt lười nhác kia.

Bạch Dương mới cắt tóc, cắt đầu đinh. Chính vì vậy mà bây giờ mới có thể quan sát rõ gương mặt của cậu chàng. Ai mà biết cậu có cặp lông mày đen và đẹp đến vậy, thậm chí còn khiến cho cô gái kia ghen tị. Căn bản mái tóc xù chỉ lộ hờ đôi mắt kia đã để quá lâu rồi. Lần này quyết định cắt phăng đi. Dù sao cũng nên thay đổi một chút.

" Này, Song Tử, đừng nhìn tôi như vậy nữa. " Bạch Dương mở mắt, lấy đà bật dậy, cái tay còn xoa xoa đầu như có phần ngượng ngùng. Phải rồi, cậu sợ để tóc như vậy, mọi người sẽ nhìn không quen.

" Tóc đẹp lắm mà. " Song Tử nhìn cái đầu đinh của Bạch Dương mà cười thích thú. Cậu để tóc này nhìn nam tính hơn rất nhiều, lại còn phô ra được đường nét cuốn hút trên gương mặt, chẳng còn thấy cái bộ dạng lười biếng như mọi ngày nữa.

" Vậy sao? " Bạch Dương gãi đầu bật cười. Hôm qua, mẹ cũng khen cậu nhưng Bạch Dương còn ngờ ngợ chưa tin. Hôm nay nghe Song Tử nói vậy cũng an tâm hơn phần nào. Ít nhất, sự thay đổi này của cậu cũng được người khác nhiệt tình đón nhận.

" Mà sao lại leo lên đây tìm tôi? "

" Tôi có cái này cho cậu. "

Nói rồi, Song Tử lấy trong ba lô ra một túi dâu tây cùng vài hộp bánh. Cũng là vì mấy hôm trước, ba cô được khen thưởng và được nhận rất nhiều quà. Được nhiều như vậy đâu thể mình cô ăn hết, tính ra nên lấy làm chút quà cho Bạch Dương. Dù sao cậu ta cũng đang giữ trọng trách làm gia sư Tiếng Anh cho cô.

" Cậu thật nhiều chuyện. " Bạch Dương không mấy quan tâm, cậu xoay người ra hướng khác. Thành thật mà nói thì từ khi dậy kèm Song Tử thì có cảm giác bận bịu hơn rất nhiều. Đến thời gian nghỉ ngơi cũng bị cô kéo đến làm phiền.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ