Chương 10.

2.1K 200 5
                                    


[ 20.10.2020 ]

Gió lành lạnh thổi qua phố đông. Lá vàng lặng lẽ trút xuống lề đường để lộ ra mấy cành cây khẳng khiu cô độc.

Trung học Lam Dương vẫn nhộn nhịp như cái nếp vốn có của nó. Và hôm nay là ngày được mong đợi nhất trong tuần, ngày ' chủ nhật xanh ' của Lưu phụ trách. Không có sự xuất hiện của thầy, bầu không khí cũng bớt ngột ngạt hơn phần nào. Dọc dãy hành lang, đám học sinh tụ tập cười đùa rôm rả, thậm chí còn chẳng thèm thực hiện đúng nội quy của trường.

" Aaa! " Tiếng la lớn đồng thanh phát ra từ cửa lớp 12A3 đã thu hút rất nhiều những con người tò mò xung quanh. Ai nấy đều xúm lại cửa lớp, chen nhau nhòm vào bên trong xem sự tình.

Lớp học của A3 bấy giờ đầy những trái bóng bay lơ lửng trên trần nhà, xung quanh là những vụn kim tuyến còn mới do vừa tung ra. Đặc biệt, mỗi bàn đều được chuẩn bị sẵn những phần quà nhỏ được buộc vào trái bóng bay đầy màu sắc. Trên bục giảng, đám nam sinh dàn thành hai hàng để lộ ra chiếc bảng xanh với dòng chữ " Chúc các cậu có một ngày 20/10 thật ý nghĩa! "

Cùng lúc ấy, bên 12A2 cũng nhộn nhịp không kém cạnh. Sau khi cánh cửa lớp được mở tung, các nữ sinh trong lớp lần lượt bước vào, từ ngỡ ngàng rồi đến bất ngờ, ai cũng phải ồ thích thú trước sự chuẩn bị của các anh chàng trong lớp. Từ những lời chúc chân thành ghi trên những tấm thiệp, những bông hoa, những tấm hình, tất cả đều trọn vẹn, đều in đậm dấu kỉ niệm của ba năm gắn bó.

Dưới sân trường là những hình ảnh những nam sinh của hai lớp 10A11 và 11A11 đang lần lượt dắt xe cho các bạn nữ trong lớp khi họ mới đặt chân đến cổng trường. Đây chính là truyền thống suốt bao nhiêu năm nay của A11.

" Gái lớp người ta thích thật! " Thiên Bình chống hay tay lên lan can, đôi mắt nhìn ra phía cổng trường đang tấp nập kia. Gió thổi qua nhè nhẹ làm mái tóc nâu có chút rối bời.

" Sao vậy? " Song Ngư vừa bước đến cửa lớp đã gặp ngay Thiên Bình đứng thẫn thờ với ánh nhìn xa xăm. Cậu vốn không tò mò chuyện của người khác, hỏi qua loa một câu cũng coi như lời chào buổi sáng.

Không thấy Thiên Bình trả lời, Song Ngư định bước vào thì cô nàng liền lên tiếng: " Nếu bây giờ có người giả vờ tặng mình thứ gì đó thì mình sẽ rất vui. "

" Này, con trai lớp mình định ngồi im như vậy sao? " Cự Giải bất mãn lên tiếng cắt ngang dòng tâm trạng của Song Ngư và Thiên Bình. Lớp học ấy vậy mà được một phen giật mình đến im phăng phắc, không một ai ho he câu gì.

Hôm nay là ngày đặc biệt dành cho những người phụ nữ, lớp nào cũng tổ chức những hoạt động nhỏ cho các bạn nữ trong lớp. Đã vậy Lưu phụ trách còn không có mặt ở đây, tiệc đã vui lại càng thêm rầm rộ. Chỉ riêng 12A4 là chìm trong im lặng giữa cái nhộn nhịp trải dọc hành lang.

" Tớ cũng muốn có quà. " Song Tử nằm ườn ra bàn nũng nịu. Quà gì đối với cô không quan trọng, miễn có là được. Nhìn mấy bạn nữ lớp khác quà chất thành đống mà có chút chạnh lòng.

" Xinh đẹp, dịu dàng được như gái lớp người ta đi rồi nói. " Bạch Dương bên cạnh cốc đầu Song Tử khiến cô nàng nhăn mặt. Vừa buồn lại vừa tức.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ