Chương 4.

3.3K 244 8
                                    


[ 10.08.2020 ]

Tiết học đầu tiên của một ngày đã bắt đầu. Dãy hành lang vắng bóng, chỉ còn lại những chiếc lá khô bị gió cuốn nằm yên vị trên hàng gạch men đã cũ. Đâu đó còn có tiếng giảng bài văng vẳng một góc sân trường.

Phòng học 12A4 dù lướt qua thôi cũng đủ để thấy được bầu không khí trùng xuống rõ rệt. Học sinh dường như chẳng còn chú tâm vào bài học, người quay ngược ngoảnh xuôi, không nói chuyện thì cũng làm việc riêng để giết thời gian. Ma Kết ngày thường luôn chăm chú nghe giảng ấy vậy mà đã lấy sách che mặt đánh một giấc ngon lành từ lúc nào không biết. Thiên Bình lúi húi dưới gầm bàn với túi bánh bao nóng hổi thơm phức đã thu hút bao ánh nhìn. Cô nàng là hôm nay đổi gió thèm bánh bao nên đã mua nguyên ba chiếc ba vị khác nhau, lại còn được ăn vụng trong lớp mới thì ngon phải biết.

Tiết đầu tiên là tiết Hóa học, học sinh luôn phải gắng sức tiếp thu và tập trung cao độ. Thứ nhất đây là môn khối phục vụ cho kì thi quan trọng. Thứ hai, giáo viên dạy hóa là người có tiếng trong trường. Trong giờ học của thầy vô cùng nghiêm túc, không một tiếng động, không một ai dám xin ra ngoài và không một ai có lá gan lớn để cúp tiết. Học sinh một khi đã vào tay thầy sẽ phải tự ép mình vào guồng học tập một cách tử tế, nếu không giỏi thì phải thật chăm chỉ bởi chẳng ai muốn mình bị tụt lại phía sau.

Ấy vậy, hôm nay thầy dạy Hóa có việc bận nên sẽ có giáo viên khác dạy thay. Đương nhiên, guồng quay của 12A4 sẽ chậm lại để tìm đến cảm giác tự do đã mong chờ bấy lâu nay bởi trước đó, họ đã học đến quên mình. Và cứ vậy, mỗi khi có giáo viên dạy thay thì y như rằng ngày hôm ấy là ngày cả lớp góp vui và tận hưởng hết mình cho những giây phút qúy giá. Nếu không là giáo viên dạy chính thì đám trẻ này chả sợ gì cả, chúng chưa phá tung cái lớp lên là may rồi.

" Em kia, đem cuốn truyện trên tay ra đây cho tôi! " Giọng của thầy phụ trách bất ngờ vang lên bên cửa sổ làm ai nấy đều giật mình. Ai ấy đều mắt chữ A miệng chữ O nhìn thầy rồi lại nhìn kẻ đáng thương bị thầy nhằm trúng.

Cự Giải biết người mà thầy đang nhắc đến chính là mình mà không khỏi rợn tóc gáy. Cô nàng nhanh chóng vùi cuốn truyện vào ngăn bàn, từ từ đưa ánh mắt vô tội nhìn thầy. " E-Em có làm gì đâu ạ. "

" Muốn theo tôi lên phòng Kỉ luật phải không? " Vẫn là gương mặt lạnh như tiền cùng lời nói cứng rắn mà súc tích cũng đủ khiến người ta nổi da gà. Thầy Lưu ấy chưa bao giờ có khái niệm bỏ qua cho bất kì ai vi phạm dù nặng hay nhẹ.

Cự Giải ngậm ngùi lấy cuốn truyện tranh ra khỏi hộc bài, chậm chạp di chuyển ra phía hành lang theo con mắt của bao người xung quanh. Lưu phụ trách lúc nào cũng dọa học sinh sợ phát khiếp. Nếu Cự Giải không giao vật chứng ra đương nhiên sẽ bị gọi lên phòng Kỉ luật chép bản kiểm điểm cả trăm lần, lại còn bị ghi tên lên ' Bảng Vàng ' cả năm học. Xấu hổ cũng không có chỗ mà chui xuống.

" Em xin lỗi, sẽ không có lần sau nữa ạ. Thầy... "

" Không nói nhiều, mau đưa cho tôi. "

Cuối cùng cuốn truyện mới tinh cũng rơi vào tay thầy Lưu. Cự Giải dẫu có xin xỏ, khóc lóc cũng chẳng thể xin lại được nên cô nàng chỉ biết chửi rủa từ phía sau. Lần này, xem như cô thật sự đen đủi mới bị bắt tại trận, muốn bao che cũng chẳng có lý do. Thậm chí để đích thân thầy Lưu bắt thì cũng chẳng có cơ hội để bào chữa cho mình.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ