Chương 11.

1.9K 176 12
                                    


[ 05.12.2020 ]

Ánh tà dương nhuốm một góc trời cũng là lúc tiết học buổi chiều kết thúc. Tiếng trống trường vang lên từng hồi xóa tan cái mệt mỏi đeo bám học sinh cả một ngày dài.

" Aaa, cuối cùng cũng thoát khỏi ông thầy hói xấu xa! " Cự Giải vô tư ngáp dài mà chẳng thèm lấy tay che miệng. Đơn giản vì bây giờ trong phòng chỉ còn vài người nên chẳng ai để ý đến ai cả.

Ông thầy hói mà Cự Giải nhắc đến không ai khác chính là giáo viên hóa, người đã gây nên nỗi ám ảnh cho không biết bao thế hệ học sinh Lam Dương. Thầy nổi tiếng nghiêm khắc, cơ mặt chưa lúc nào được giãn ra khiến người đối diện luôn có cảm giác khó gần và sợ hãi. Mỗi lần thầy bước vào lớp lại đem theo mùi sát khí nồng nặc đến mức chẳng ai dám ngọ nguậy và không một ai đủ can đảm để nhìn thẳng vào thầy. Dù lười đến đâu, học dở thế nào thì bài tập vẫn phải hoàn thiện dù cho là đi chép của nhau. Có buồn ngủ trong giờ cũng phải cố căng mắt ra mà nhìn vào sách. Bằng không, thầy sẽ mời ra cửa đứng ' dự giờ ' cho đến khi chịu thay đổi mới thôi. Và lâu nhất, theo lời của các tiền bối khóa trước đã có người bị đứng cửa cả một kì học cùng với việc chép phạt mỗi bài học mười lần. Từ đó đến nay, chẳng ai dám làm trái ý trong giờ của thầy, học sinh hư đã tự khắc biến mình thành những con người ngoan ngoãn.

Còn đối với Cự Giải mà nói, cô ghét cay ghét đắng ông thầy Dương dạy hóa đó. Chỉ vì một lần vào lớp muộn hơn thầy năm phút mà ngày nào cũng bị gọi lên bảng kiểm tra. Thuộc bài thì không có điểm nhưng không học bài lại bị điểm kém và ngồi sổ đầu bài. Cự Giải đã sống dở chết dở với cái luật oái oăm ấy. Giờ hóa đối với cô ám ảnh hơn cả mấy thước phim ma cô xem nửa đêm.

" Về thôi! " Song Tử niềm nở khoác vai Cự Giải.

" Mệt quá mà! " Bảo Bình từ phía sau quàng lấy vai Song Tử và Cự Giải thở dài não nề, gương mặt rõ mệt mỏi.

" Xử Nữ, cậu không về sao? " Cự Giải cùng hai người bạn định bước ra khỏi cửa lớp thì liền phát hiện cô bạn Xử Nữ vẫn chăm chú viết viết thứ gì đó trên tập vở.

" Các cậu cứ về trước đi, lát mình sẽ về. " Xử Nữ híp mắt cười tươi, tay cầm cây bút khua khua trước mặt ý muốn mọi người không phải đợi mình.

Xử Nữ lúc nào cũng vậy, cô luôn là người cuối cùng rời khỏi lớp học. Lý do đơn giản là cô đang bận bịu làm nốt đống bài tập cho hôm này và ngày mai. Với Xử Nữ, một khi đã giở bài tập ra thì phải làm bằng xong mới chịu quay sang việc khác. Luôn tập trung cao độ và ghét bị làm phiền là điều ai cũng nghĩ đến đầu tiên khi nhắc về Xử Nữ.

Sân trường vắng người, chỉ còn đọng lại tiếng lá cây rì rào theo gió. Nắng vương vấn chưa muốn lụi, đem chút ánh sáng rọi qua khe cửa lên vào một góc phòng. Hành lang nhuốm sắc đỏ đượm dòng hoài niệm cũ kĩ.

Xử Nữ chống cằm mơ màng. Cô lặng mình bên những dòng hoài niệm, nhớ cái ngày hai ba con cùng ăn kèm dạo quanh bờ hồ vào một buổi xế chiều nắng thu. Dáng ba cao gầy nắm tay đứa nhỏ cười đùa khúc khích như thước kỉ niệm hằn sâu trong tâm trí Xử Nữ. Cô bây giờ tuy đã trưởng thành, ra dáng một thiếu nữ nhưng đã chẳng còn được đứng cạnh ba như ngày xưa, được ba xoa đầu như cái thời tầm bé.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ