| 10.06.2022 |
" Song Tử, biết tin gì chưa? " Bảo Bình cầm tấm poster lao ngay xuống bàn của Song Tử làm cô nàng đang say giấc nồng thì bị làm cho tỉnh cả ngủ.
" Gì vậy? " Song Tử dụi mắt đáp bằng giọng ngái ngủ. Hôm qua cô đã chăm chỉ học bài đến hai giờ sáng nên hôm nay còn suýt đi học muộn.
" Đêm nay nhóm nhạc W sẽ biểu diễn tại nhà hát lớn của trung tâm thành phố đó! " Bảo Bình đặt tấm poster quảng cáo xuống bàn, tay chỉ vào mốc thời gian và địa điểm được in sẵn một màu nổi bật. Song, nhìn lại một lần nữa, Bảo Bình bỗng trầm giọng: " Nhưng mà vé chỉ mở bán trong buổi sáng hôm nay. "
Bảo Bình đọc xong dòng chữ thì suy sụp hoàn toàn. Cô nằm bò ra bàn của Song Tử, mặt mũi ỉu xìu nhìn chẳng còn chút sức sống nào cả. Thần tượng cô hâm mộ bấy lâu nay sắp được gặp mặt bằng da bằng thịt rồi mà ông trời nỡ lòng nào chọn đúng cái ngày phải đi học thì bán vé. Nhóm nhạc nổi tiếng như vậy đương nhiên đến lúc cô đi học về thì cũng hết sạch vé rồi. Nếu không phải giờ sau kiểm tra một tiết môn thể dục thì Bảo Bình chắc chắn sẽ trốn tiết đi đu idol cho mà xem.
" À, yên tâm, tao nhờ mama đại nhân xếp hàng từ sáng để mua vé cho hai đứa mình rồi. " Song Tử liếc nhìn chiếc đồng hồ treo ở cuối lớp: " Chắc bây giờ đã mua thành công hai vé và đi về nhà rồi cùng nên. "
Nghe tin nhóm nhạc yêu thích sẽ có show diễn ngay trong thành phố đương nhiên Song Tử đã phải vạch ra kế hoạch cho tình huống xấu nhất. Nhưng cũng may cô đã thành công ở kế hoạch thứ 2 trong ba kế hoạch đã vạch ra. Gì chứ nhờ được mẹ đi sớm để xếp hàng mua vé thì Song Tử hoàn toàn yên tâm vì mẹ cô đã trải qua 7749 lần xếp hàng để mua đồ giảm giá ở siêu thị rồi. Kinh nghiệm đầy mình thì giúp con gái chuyện nhỏ này cũng không thành vấn đề.
" Hả? Thật sao? Trời đất ơi, yêu quá đi mất! " Bảo Bình bật dậy như lò xo thét lớn khiến cả lớp phải chú ý. Song, cô nàng còn ôm Song Tử đầy thắm thiết đến nỗi Song Tử phải dùng chút sức lực ít ỏi để đá Bảo Bình sang một bên vì suýt nữa là hại mình tắc thở rồi.
Bảo Bình bị đá sang ghế bên cạnh, suýt nữa là ngã xuống sàn nhưng miệng vẫn cười ha hả đầy thích thú. Kiếm được một người bạn đu idol cùng mình mà lại có tâm như này thì đâu phải chuyện dễ dàng.
" Được rồi, 18:30 mình gặp ở sảnh A nhà hát lớn ha. "
" Được! "
...
Buổi biểu diễn của nhóm nhạc W sẽ bắt đầu vào lúc 20:00 nhưng Bảo Bình đã đứng ở điểm hẹn chờ Song Tử từ lúc 18:30. Bảo Bình luôn đúng hẹn còn Song Tử thì biệt tăm biệt tích ở đâu vẫn chưa xuất đầu lộ diện.
Bảo Bình ngồi trên bậc thềm của sảnh lớn đợi cô bạn. Đảo mắt một lượt xung quanh, rõ ràng là hôm nay đông vui nhộn nhịp hơn rất nhiều lần ngày thường. Những ánh đèn xanh đỏ nhiều màu sắc được chiếu lên bầu trời rực rỡ. Phía dưới đường phố, các hàng quán bán rong ngày một đông, nào là đồ ăn, bóng bay, những thứ đồ lấp lánh thu hút không ít người tò mò đến xem thử.
Lâu lâu mới có sự kiện đình đám nên hàng quán nào cũng muốn nhân cơ hội kiếm lấy một khoản lời. Sạp bán nào cũng tấp nập người ghé chân vào. Người mua bóng bay, người mua những chiếc xược lấp lánh cài đầu để tạo điểm nhấn trong buổi biểu diễn của thần tượng, rồi cả những chiếc quạt, poster in hình nhóm nhạc W cũng được bán hết trong nháy mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Niên thiếu
FanfictionNgày hôm ấy, tôi đã nhận ra bản thân chẳng còn run sợ khi tiến về phía trước. Vì tôi biết chỉ cần quay đầu lại sẽ thấy cậu đứng ở phía sau mỉm cười rạng rỡ. Thanh xuân vốn là một chuyến tàu và chúng ta đã gặp nhau ở cùng một toa. Không hành lý gồ gh...