Chương 6.

2.9K 223 5
                                    

[ 01.09.2020 ]
[ 08.09. 2020 - sửa một xíu ]

Tan trường cũng đã lâu, sân vắng không một bóng người, chỉ còn tiếng lá xào xạc lướt qua hàng ghế đã ngả màu. Ghế đá hầu hết là do các khóa học sinh đã ra trường để lại như muốn lưu giữ lại chút kỉ niệm dưới một góc sân rộn rã của một thời đã qua.

Dưới mái trường, đám học trò cứ thế lớn dần theo năm tháng. Chẳng mấy chốc, chúng sẽ trở thành người lớn, gánh vác trách nhiệm trên vai và xoay xở với những bộn bề cuộc sống. Tuổi mười tám, đứng trước ngưỡng cửa trưởng thành, bản thân không khỏi hồi hộp với những suy tư trong đêm dài. Không phải là cảm giác sợ sệt như lần đầu đến trường, cũng không nôn nao như ngày đầu tiên bước vào lớp học. Chúng ta ai cũng phải trưởng thành, đó là khoảnh khắc bước chân sang tuổi mười tám, bước vào dòng đời hối hả.

Đặt cây bút xuống, Xử Nữ chống tay lên cằm, đôi mắt mơ màng nhìn ra phía cửa sổ đầy nắng. Nắng vàng thiêu đốt những tán lá xanh rồi theo gió vùi xuống một góc sân trường.

" Vẫn chưa xong sao? " Tiếng gọi bất ngờ vang lên bên tai cắt ngang dòng suy nghĩ của Xử Nữ buộc cô phải hướng ánh nhìn về phía đối phương.

" À, còn một chút nữa thôi. " Xử Nữ mỉm cười hất ánh mắt về phía đống giấy đang nằm ngổn ngang trên mặt bàn.

Xử Nữ là lớp trưởng nên luôn bận bịu hơn các bạn trong lớp. Mỗi khi lớp học có bạn nghỉ ốm nên cô đều phải chép bài, in phiếu bài tập đầy đủ của các môn học rồi đem đến nhà cho bạn. Đúng thực ban đầu, Xử Nữ chẳng muốn nhận chức vụ trong lớp nhưng sự tín nhiệm từ giáo viên khiến cô không thể từ chối. Tuy vất vả nhưng rồi cô cũng dần biến nó thành thú vui cho bản thân. Ngoài việc chép bài vở tỉ mỉ cho bạn vắng mặt, phụ giúp giáo viên trong thư viện thì cô chỉ còn biết đọc sách. Cuộc sống chỉ quanh quẩn bên chồng sách dày và đống bài tập là hình ảnh người ta nghĩ về Xử Nữ. Con người cô là vậy, chính cô cũng đã có lúc tự cười bản thân mình tẻ nhạt và nhàm chán.

" Cái này cho cậu. " Cậu chàng kéo ghế ngồi xuống phía đối diện Xử Nữ rồi đặt lên bàn chiếc túi giấy, đẩy về phía cô bạn.

" Gì vậy? " Xử Nữ tò mò nhìn cậu bạn, đôi tay hơi ngượng ngùng dán mắt vào chiếc túi dò xét. Cảm nhận được thứ gì đó âm ấm truyền qua da thịt, cô lần lượt lấy ra từng món đồ trong chiếc túi giấy. " Là cậu làm hết sao, Kim Ngưu? "

" Ừ. Tôi nghĩ giờ này chắc cậu chưa ăn gì nên mới mang đến vài món mong cậu không chê. "

" Cảm ơn nhé! "

Trên bàn bấy giờ là những hộp đựng đầy thức ăn vô cùng bắt mắt, cơm trắng vẫn còn nóng hổi phả ra làn khói mờ. Mùi hương bắt đầu lan ra khiến bất kì ai cũng muốn được nếm thử. Nào là thịt kho tàu, trứng cuộn, đậu xốt cà chua canh rau cải và cả dưa hấu mà Xử Nữ thích ăn nhất.

Kim Ngưu chính là một đầu bếp. Từ nhỏ, cậu đã đam mê với việc nấu nướng. Trong khi đám bạn bằng tuổi mình đang mải mê chơi trận giả, hò nhau đi đá bóng thì Kim Ngưu lại một mình lục lọi đống đồ trong bếp và làm mọi thứ theo công thức của bản thân. Gian bếp cứ thế mà trở nên lộn xộn với hàng tá đồ tự chế của Kim Ngưu để phục vụ cho việc nấu nướng của mình. Ba mẹ cậu cũng chỉ lắc đầu nhìn con trai mải miết với niềm đam mê của mình.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ