Chương 20.

1.7K 177 9
                                    


[ 14.04.2021 ]

" Nếu bây giờ mình bước từ đấy đến cổng trường đúng một trăm bước thì môn sinh sẽ trên trung bình. " Cự Giải dừng lại lẩm bẩm một mình.

Môn sinh đối với cô là một nỗi ám ảnh. Suốt ba năm cấp ba, chưa bao giờ Cự Giải thoát được con số 4,8 thi học kì sinh học. Không phải cô lười biếng không chịu học hành mà căn bản thứ cô học trên lớp là lý thuyết dày mấy trang, đến khi đọc đề thi thì toàn thực hành. Mà thực hành thì khác xa lý thuyết trên giấy. Cô chỉ còn nước cầu trời khấn phật mà khoanh lụi.

" Đồ ngốc, làm trò gì vậy? " Sư Tử từ đâu lão xe tới chặn ngang đường Cự Giải.

Từ ban nãy cậu ở phía sau quan sát thấy cô nàng cứ khua tay múa chân một chỗ nửa muốn đi nửa lại muốn dừng. Hành động ấy không khỏi làm cho cậu chàng bật cười nhưng cũng không thể che giấu sự tò mò trong tâm trí.

" Tôi đang làm chuyện đại sự. Biết điều thì tránh ra chút đi. " Cự Giải né sang một bên nhưng ngay lập tức bị Sư Tử chặn lại cố tình trêu ghẹo

" Sao? Sắp có hỷ sự? Thật tò mò không biết ai dũng cảm dám rước của cục nợ này nhỉ? " Sư Tử vờ không nghe rõ để kiếm cớ trêu chọc cô bạn Cự Giải.

" Hỷ sự của tôi cũng không bận đến nhà cậu! " Cự Giải nếu không vì lát nữa đi thi thì chắc chắn Sư Tử sẽ không sống yên với cô. Bây giờ cô đang bình tĩnh nhất có thể bởi bản thân Cự Giải quan niệm rằng khi tức giận sẽ không được tổ tiên phù hộ, ắt sẽ trượt.

" 99. "

" 98. "

" 97. "

" Ha ha, đồ con nít. " Sư Tử nhìn hành động của Cự Giải cũng đã đoán ra được cô bạn đang trò làm gì.

Cự Giải này lúc trong sân tập cực kì nghiêm túc nhưng khi rời sân bóng ra lại trẻ con vô cùng. Nào là chấn lột đồ ăn của đàn em, nào là giở trò nước mắt cá sấu bắt Sư Tử mua bánh cho mình, khi không lại khua chân múa tay làm trò gì đó thật khó hiểu. Mỗi lần như vậy, Sư Tử lại chẳng thể rời mắt khỏi cô nàng mà lại chăm chú quan sát. Thân ảnh nhỏ bé ấy vừa khiến cậu muốn bảo vệ vừa xem muốn giữ làm niềm vui riêng. Trêu chọc cô vốn là một điều tất yếu Sư Tử khó có thể bỏ qua.

---

Bảo Bình vừa đi vừa nhẩm bài. Môn thi hôm nay đối với cô không quan trọng nhưng ít nhất cũng phải đạt điểm tương đối trong lớp. Ấy vậy nên tối qua, Bảo Bình chỉ đọc qua bài rồi đi ngủ. Sáng sớm hôm nay, chuông báo thức kêu inh ỏi mà cô không thể dậy sớm nên chỉ còn nước vừa đi vừa học. Hy vọng bài thi sẽ không quá tệ.

" Ui. " Bảo Bình vì quá nhập tâm vào sách vở mà không để ý đường mà đụng trúng cột đèn đỏ. May mắn thay có một bàn tay chặn ngay trước trán cô khiến lực và đập giảm đi tối thiểu.

" Chị không sao chứ? " Giọng cậu trai vang lên khiến Bảo Bình tò mò ngước mặt lên quan sát.

Trước mặt cô là một cậu chàng khá cao với điểm nhấn đặc biệt là gương mặt trắng hồng như da em bé khiến cô không khỏi nuốt nước bọt ghen tị. Trong đầu Bảo Bình không khỏi ngao ngán: tại sao da con trai thời nay lại đẹp hơn con gái nhỉ? Nếu cậu chàng kia mà là con gái chắc hẳn sẽ có vô số anh chàng chạy theo tán tỉnh. Bảo Bình nhìn lại mình thật thấy hổ thẹn. Thân làm con gái mà không bằng một góc của cậu con trai trước mặt.

12 chòm sao | Niên thiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ