[ 27.09.2020 ]" Thầy có thể cho em xem qua hồ sơ lý lịch của bạn học Trần Điều 12A4 được không? Em cần xem địa chỉ để mang bài tập cho bạn. " Xử Nữ xuất hiện trước cánh cửa cùng vài cuốn tập trên tay.
" Sao không tìm Ninh chủ nhiệm của em? " Lưu phụ trách thuận tay đóng cánh cửa đang khép hờ lại tiến về phía bàn làm việc, đậy nắp lên tách cà phê để không bị nguội.
" Ninh chủ nhiệm có vẻ đang đi tuần tra ở khu vực ngoài trường. Em thấy tên thầy được ghi trên bảng trực tuần của giáo viên trước phòng Nội vụ. " Xử Nữ vẫn giữ nguyên tư thế, lời nói nhẹ nhàng mà dứt khoát rành mạch.
Như thường lệ, giáo viên trong Ban chấp hành trường và đội Bảo vệ sẽ thay phiên nhau thực hiện các nhiệm vụ được phân công trên bảng nhiệm vụ. Mục đích là để đảm bảo công tác an ninh trường học và giám sát học sinh trong nhà trường. Hôm nay đến lượt thầy Ninh, ngay khi hồi trống báo tan trường, thầy đã nhanh chóng chuẩn bị cuốn sổ túc trực ngoài cổng nhằm bắt lỗi những học sinh tụ tập gây cản trở giao thông hay tóm sống mấy cậu nam sinh lẻn vào tiệm net chơi game.
Lưu chủ nhiệm thở dài luyến tiếc tách cà phê trên bàn. Cứ mỗi lần định nghỉ ngơi một chút là lại có việc khác ập tới. Thử hỏi bao giờ mới có thời gian tận hưởng thú vui của bản thân? Lắc đầu, thầy mở ngăn kéo với lấy chùm chìa khóa nọ. Sơ yếu lý lịch của học sinh trong trường được chia nhỏ thành từng lớp do giáo viên chủ nhiệm quản lý và tất cả đều được cất trong tủ sắt phòng Nội vụ. Ngoài giáo viên chủ nhiệm thì chỉ có Lưu phụ trách mới có chìa khóa để mở nó.
" Theo tôi tới phòng Nội vụ. " Lưu phụ trách cầm chùm chìa khóa trên tay, mũi giày hướng về phía Xử Nữ.
Xử Nữ ậm ừ vâng dạ một tiếng, đôi chân thoăn thoắt bước theo bóng người thầy dọc về phía hành lang.
" Các cậu còn không mau ra đây. " Kim Ngưu xuất hiện sau cánh cửa là lúc bóng hai thầy trò đã khuất. Cậu dựa người vào bức tường, hai tay đút túi quần mà hướng về phía cánh tủ.
" Ai da! " Cự Giải chui ra trước, ngồi khuỵu xuống sàn vì cái chân bị tê. Ngồi co ro trong cái tủ nhỏ ngột ngạt khiến cô toàn thân ê ẩm, hành động cũng như bị chậm lại.
" Sao cậu lại ở đây, Kim Ngưu? " Sư Tử ra sau gãi đầu cười nói. Bình thường, Kim Ngưu chẳng bao giờ có mặt ở trường vào buổi ban trưa mà hôm nay lại gặp cậu ở đây nên có chút bất ngờ.
" Còn hai người thì lén lút vào đây là có mục đích gì? " Kim Ngưu nhìn Cự Giải rồi nhìn sang Sư Tử mà không khỏi bật cười thành tiếng. Căn bản bộ dạng bây giờ của hai người họ chẳng khác nào đang tấu hài. Cự Giải vẫn ngồi im dưới sàn nắn bóp cái chân bị tê mà cơ mặt méo xệch, khóc không được mà cười cùng không xong. Sư Tử đứng bên cạnh xoay mình vận động hai bên vai mà suýt xoa liên tục.
" Tôi bị ép đó thôi. " Sư Tử cười khổ đá đá Cự Giải khiến cô nàng bất mãn lườm một cái sắc lẹm thay lời cảnh cáo.
" Còn không mau đỡ tôi dậy! " Cô gái ra lệnh, huých cánh tay vào chân anh chàng đang đứng cạnh. Cái chân bị tê đã dần có cảm giác trở lại nhưng vẫn vô cùng khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao | Niên thiếu
FanfictionNgày hôm ấy, tôi đã nhận ra bản thân chẳng còn run sợ khi tiến về phía trước. Vì tôi biết chỉ cần quay đầu lại sẽ thấy cậu đứng ở phía sau mỉm cười rạng rỡ. Thanh xuân vốn là một chuyến tàu và chúng ta đã gặp nhau ở cùng một toa. Không hành lý gồ gh...