12: On Time

3.2K 477 32
                                    

Phiền toái sẽ không vì bạn ghét nó mà tránh xa bạn, ngược lại bạn càng ghét thì nó càng lấn tới quấn lấy bạn không nguôi.

“Kaisa chuyện này rốt cuộc là thế nào?” Hoji lo lắng hỏi, vẻ mặt chị hoảng loạn trông như sắp khóc đến nơi.

Lý Sơn bình tĩnh dùng khăn lau nước mắt cho Kaisa, nếu không để ý sẽ không thấy được sự lạnh lẽo trong mắt cậu. Kaisa sụt sùi khóc, nước mắt chảy dài cô bắt đầu kể lại:

“Em cũng không rõ, ban nãy em bị gọi lên phòng họp hội đồng thông báo rằng em để lộ thông tin của dự án BNT sắp tới cho bên công ty đối thủ, làm thiệt hại hợp đồng sáu  trăm triệu, mà em thậm chí còn không biết có dự án được phân cho em chứ đừng nói để lộ.”

“Rồi bằng một cách nào đó, bọn họ đưa ra dẫn chứng đã gửi thông tin dự án cho em sau đó em đem gửi cho người khác từ ba ngày trước, truy xuất địa chỉ email thì đúng là của em, nhưng ngày nào em cũng kiểm tra chưa từng có cái email nào như vậy.”

“Vớ vẩn!” Hoji quát, cô cả giận: “Từ trước đến giờ muốn giao dự án gì cho nhân viên đều phải thông báo qua quản lý, rồi đến tổ trưởng, chị còn chưa từng biết đến dự án đó thì sao em có thể nhận được! Cấp trên bị ngu hết rồi à.”

“Được rồi, chị Hoji bình tĩnh đi, lúc này giận dữ càn khiến mọi việc rối hơn thôi.” Lý Sơn an ủi. “Chưa thông qua điều tra mà đã đưa lên hội đồng luôn, đây rõ ràng là tìm con tốt thí mạng, bọn họ thậm chí còn chuẩn bị sẵn cả bằng chứng giả thế kia chắc chắn có âm mưu.”

Hoji thở dài: “Sáu trăm triệu là một số tiền không nhỏ, đúng như em nói chuyện này hẳn có uẩn khúc chứ không tự nhiên từ trên trời đổ xuống.”

Lý Sơn tiếp tục thay Kaisa lau nước mắt, cậu suy nghĩ một hồi rồi nói: “Nếu chuyện này làm lớn lên để cảnh sát vào cuộc thì phía công ty không có lợi, nhìn sơ qua là biết sai quy trình với có vấn đề rồi. Em nghĩ bọn họ sẽ tìm chị đưa ra thỏa thuận sớm thôi, con số đó chỉ là con số ảo, giống như để hợp thức hóa vấn đề của bọn họ.”

Kaisa ảo não: “Cho dù là vấn đề gì đi chăng nữa, nhưng cái bị tổn hại nặng nề nhất là danh dự, kể cả sau đó được giải quyết xong xuôi thì làm sao chị tiếp tục làm ở đây được!”

Lần này cả Hoji và Lý Sơn đều im lặng, cậu khẽ vỗ vai Kaisa: “Trước mắt cứ xem tình hình đã.” Rồi sau đó cậu sẽ tính tiếp, dám đánh chủ ý lên cô lũ thấp hèn này thật sự không cần mạng.

Hệt như Lý Sơn nói, chẳng qua bao lâu đã có người đến gọi Kaisa đến phòng làm việc của giám đốc, nhưng “thỏa hiệp” lần này lại ngoài dự tính của Kaisa, vốn nghĩ có thể bản thân chỉ là con tốt thí đứng ra chịu trận, nhưng không ngờ rằng toàn bộ kế hoạch lần này là nhắm vào mình.

Lão Oga chễm chệ ngồi trên bàn làm việc, từng ngấn mỡ của lão xô vào nhau trông nặng nề ù lì kinh khủng. Kaisa mặt tái nhợt, không phải vì lão mà là vì một con nguyền hồn giống con giòi to khổng lồ ở trong góc phòng với những cái vòi và cánh tay kỳ dị đang trườn bò từng chút một về phía cô.

“Được rồi, tôi nói thẳng vậy.” Lão Oga phả một hơi xì gà, nước bọt vương ra tận mép: “Tôi biết rằng em vô tội, em chẳng liên quan gì đến cái chuyện đó hết.”

[ Jujutsu Kaisen ] NHÂN GIAN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ