43: Kết giới trên cao

1.8K 245 32
                                    

Trăng trên cao tròn vành vằng vặc sáng. Lễ hội đã hết người, chỉ còn vài bóng đèn vàng chiếu sáng khu vực không gian tế đàn làm nó trở nên hoang vắng đến lạ.

Có vài thị nữ đến giúp Kaisa thay trang phục sau đó bọn họ cũng rời đi hết. Kaisa tay cầm chuông từ từ bước lên tế đàn. Tầng tầng lớp lớp trang phụ làm cô bước đi chậm chạp.

Gojo và Yuuji đứng dưới tế đàn trố mắt nhìn. Họ đều khẳng định rằng Kaisa mặc trang phục truyền thống rất đẹp, phù hợp một cách kỳ lạ. Ngay cả khi trên mặt không tô son điểm phấn thì cô vẫn cứ nổi bật bên vải gấm áo thêu.

Kaisa nhìn xuống phía dưới mỉm cười với hai người, cô giơ cái chuông lên cao lắc ra một tiếng thanh thúy biểu thị buổi lễ đã bắt đầu.

Lấy ánh trăng làm minh chứng, dùng tiếng chuông dẫn dắt vong linh. Kaisa nghe trưởng lão trong tộc nói chỉ cần cầm chuông lắc qua lắc lại là được dẫu sao cũng chẳng có ai xem. Và vốn dĩ cô cũng chẳng biết nhảy múa tế lễ là thế nào.

Vậy mà Kaisa giống như lạc vào một khung cảnh khác, cô nhắm mắt lại để cho thân thể tự chuyển động, cứ như thể nó đã sớm ăn sâu vào trong tâm thức điệu nhảy cầu bình an. Càng nhảy càng vui sướng.

Linh lực vô thức tỏa ra bốn phía, mọi thứ trở nên trong sạch và có phần linh thiêng đến lạ.

Gió nhẹ lay, hương hoa thơm ngát chẳng biết từ đâu lùa về bao trùm không gian.

Gojo chợt cảm thấy bất an, một cảnh báo bùng nổ trong tâm thức. Lục nhãn phóng ra rộng bốn phía nhìn quanh, nhưng anh ngay lập tức biết được điều gì đó không đúng đang diễn ra.

Toàn bộ chú lực của anh đã biến mất, ngay cả Lục nhãn cũng không hoạt động.

Trên trời giáng xuống một lồng giam khổng lồ bắt nhốt ba người lại trong một không gian hữu hạn. Vừa giống như "màn" lại giống với kết giới.

"Kaisa!" Gojo dường như hét lên, anh nhảy thẳng lên tế đài ôm lấy cô đạp vỡ một vật thể đen thui đang muốn tiếp cận, đá nó rời khỏi tế đàn.

Cô giật mình không hiểu chuyện gì đang diễn ra đã bị Gojo ôm trọn trong lòng.

Vật thể màu đen bị đạp vỡ rơi khỏi tế đàn nhanh chóng khôi phục, mặt đất nứt ra từng chiếc hố lớn. Những vật thể màu đen giống vậy trồi lên rồi chi chuyển về phía tế đàn không ngừng bò lên.

"Thầy ơi, chuyện gì vậy ạ?" Yuuji cũng đã chạy lại đây, cậu vào tư thế chiến đấu đạp ngã những vật thể đen lúc nhúc thi nhau bò lên tế đàn.

"Không phải chú linh, là xác chết." Gojo bảo, những cái xác khô chỉ còn da bọc xương đen đúa mang theo nồng đặc tử khí. Cảnh tượng ghê rợn chẳng khác địa ngục làm người ta kinh hãi.

"Yuuji, em còn sử dụng được chú lực không?"

"Vẫn bình thường thầy ạ." Yuuji nói, cậu xoay người đạp rơi một cái xác khô xuống mặt đất.

"Lục nhãn và chú lực của thầy đều biến mất, có thể có kẻ cố nhắm vào thầy."

"Sao, anh ổn không Satoru." Kaisa lo lắng kéo áo anh.

[ Jujutsu Kaisen ] NHÂN GIAN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ