45: Nghiệp Trần

1.9K 234 23
                                    

Trên đời không có bất kì một quyển sách hay dấu tích về lịch sử nào lưu trữ về quá khứ và xuất thân của Nguyền rủa chi Vương Ryomen Sukuna. Người ta chỉ biết đến hắn khi tiếng xấu vang dội bốn phương, mệnh danh quỷ thần ác nghiệt nhất từng tồn tại trong lịch sử.

Khi còn là con người Sukuna vốn là một kẻ tâm cao khí ngạo, hắn đủ tài và thân phận cao quý để ngẩng cao đầu trước kẻ khác. Chẳng một ai biết rằng hắn từng là kẻ học sĩ lỗi lạc, một vị thành chủ có tiếng một vùng. Nhưng tất cả điều ấy đã thay đổi từ khi hắn có được vị Thần Linh của riêng mình.

Một ngày nắng đẹp hắn nhặt được nàng, vị Thần không tên lưu lạc vào vùng đất của hắn.

Bởi vì nàng xinh đẹp, luôn ngốc nghếch dùng ánh mắt tò mò đánh giá xung quanh lại có thân hình nhỏ bé nên hắn gọi nàng là “Tiểu Manh”. Vốn tưởng rằng đem nàng về nuôi chơi là hành động hứng thú nhất thời, chẳng ngờ đâu cả đời lây dính duyên nợ.

Thần linh dùng tín ngưỡng của nhân loại để tồn tại, Sukuna vì nàng mà xây dựng thần điện ở khắp nơi để dân chúng bái lạy cầu xin phước lành. Tiểu Manh cũng là vị thần mang tâm địa thiện lương dùng thần lực ban mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu về cho vùng đất của họ.

Thần linh khó dựng dục được với nhân loại, nhưng Tiểu Manh đã hạ sinh cho Sukuna một đứa bé trai kháu kỉnh, lấy tên là Niran. Lần mang thai thứ hai cũng đến nhanh một cách bất ngờ nhưng lại không dễ dàng như lần đầu.

Niran sinh ra là một đứa trẻ bình thường không thừa hưởng thần lực từ người mẹ. Tiểu Manh đã cảm thấy vô cùng may mắn, vì trên đời này không chấp nhận sự tồn tại của “Á Thần”. Những đứa trẻ mang dòng máu lai vô cùng yếu ớt, chúng sẽ chết ngay khi mới chào đời.

Khổ sở làm sao khi đứa trẻ thứ hai xuất hiện trong bụng nàng lại thừa hưởng thần lực.  Đứa trẻ cứ lớn dần trong ổ bụng, Tiểu Manh đau khổ đếm từng ngày nhưng đó không phải ngày đứa trẻ được sinh ra mà là ngày đứa trẻ sẽ chết đi. Cái chết biết trước của con mình là một điều không thể chấp nhận được.

Vị Thần nhỏ bé thiện lương đã ngày đêm hướng về trời cao, hướng về thiên đạo to lớn xa xôi kia cầu nguyện một phép màu.

Và phép màu đã thật sự xuất hiện. Trong bụng Tiểu Manh đã xuất hiện một đứa trẻ khác, nàng cảm nhận rõ ràng được điều ấy lại không hiểu ý nghĩa của việc này là gì. Chỉ biết tiếp tục ôm hy vọng chờ ngày hạ sinh.

Ngày mưa bão, ngay lúc hai đứa trẻ cất tiếng khóc chào đời cả bầu trời bừng sáng. Giống như có ai đưa tay xua đi tầng mây u tối, tia nắng chan hòa ấm áp phủ xuống trần gian mượt mà.

Đứa bé ra đời trước là một nữ hài, lấy tên Kaisa. Đứa bé ra đời sau là nam hài, lấy tên Lý Sơn. Đến lúc này vị thần bé nhỏ Tiểu Manh mới biết Lý Sơn là toàn bộ “nghiệp trần” của Kaisa, không phải là chị em sinh đôi, mà là một bộ phận tách ra từ Kaisa giúp cho đứa trẻ trở thành một vị Thần thuần khiết.

Lý Sơn vì Kaisa mà tồn tại. Bỏ qua những điều ấy, Tiểu Manh ôm hai đứa trẻ sơ sinh trong tay, nước mắt chảy dài vì hạnh phúc. Ít nhất hai đứa trẻ đều bình an.

[ Jujutsu Kaisen ] NHÂN GIAN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ