31: Mùa Hoa

2.3K 320 15
                                    

“Được rồi nghe này, mục đích sống của phụ nữ không phải lập gia đình và duy trì nòi giống cho gia tộc. Đó là một trong những lựa chọn của cuộc đời cô nhưng chỉ khi điều đó làm cô vui, hiểu chứ?”

Nhìn dáng vẻ không hiểu một chút nào của Ozaki Akina, Kaisa cắn nốt phần còn lại của quả dâu, nhấp một ngụm trà ngồi ngay ngắn lại bắt đầu phổ cập kiến thức.

“Ý tôi là cô có thể làm bất cứ điều gì cô muốn, kể cả mục tiêu lập gia đình sinh con đẻ cái, nhưng chỉ khi đó là việc do cô chọn mà không phải do người khác sắp xếp cho cô.”

“Cô có thể lựa chọn con đường khác cho mình, ví như cô xinh đẹp như vậy có thể làm người mẫu, diễn viên. Nếu cô đánh chơi nhạc cụ giỏi có thể làm nhạc sĩ, nếu không muốn cô cũng có thể làm doanh nhân, buôn bán, làm nhà thám hiểm, du lịch gì đó...v...v…”

Ozaki ngay lập tức phản bác lại: “Một tiểu thư cao quý sao có thể đi làm những công việc như thế!”

Kaisa nâng tay đỡ trán: “Vậy theo cô như thế nào mới là công việc cao quý? Ăn mặc xinh đẹp, đeo những trang sức quý giá, duy trì nòi giống cho người không thương mình, sống trong một gia đình không có tình thương, dùng sự lễ phép để đối xử với nhau dưới sự sắp đặt của người khác? Vậy khác gì tự giam mình trong một cái lồng?”

Ozaki lại im lặng.

Kaisa nói tiếp: “Làm ơn đi, việc sinh nở đúng là khả năng thiêng liêng chỉ có phụ nữ làm được. Nhưng nó không phân biệt giai cấp, nó thiêng liêng là vì nó tạo ra những sinh linh mới trên thế gian này. Nếu cô cứ cho bản thân mình là cao quý thì cô cao quý so với người khác ở chỗ nào? Ở dòng họ Ozaki? Bỏ qua cái họ thì cô chỉ là Akina, khi ấy cô còn gì?”

Bỏ qua dòng họ thì mình có gì? Akina tĩnh lặng, hình như không có gì cả. Tất cả những gì cô sở hữu dường như là vì “Ozaki” cung ứng. Và đúng như những gì người đối diện nói, tất cả những gì trong cuộc sống của cô trước nay đều được người khác sắp xếp một cách hoàn mĩ.

Đến nỗi cô tưởng nó thật sự hoàn mỹ. Có vẻ như cũng chỉ có cô tự cho rằng mình cao quý hơn người khác, vì đối với đàn ông trong nhà sự tồn tại của cô so với danh lợi vĩnh viễn kém.

Nghĩ kỹ thì cô cũng từng có những ước mơ rất riêng, nhưng dần dần bị những lời dạy dỗ bào mòn, chôn lấp, đến nỗi quên đi tất cả.

Cô gái này cũng nói đúng khi bảo nếu Gojo Satoru không phải gia chủ của tộc Gojo thì bản thân cô cũng vẫn sẽ được dạy dỗ để có thể trở thành “Chủ mẫu” và gả cho người khác. Suy cho cùng cũng chỉ là con cờ tùy ý để người ta thao tác.

Chúc mừng đồng chí Kaisa thành công sử dụng thông não chi thuật, cứu vớt nhân sinh của tiểu mỹ nhân.

“Vậy thì tôi phải làm sao?” Ozaki Akina miễn cưỡng hỏi: “Nếu đúng như cô nói, sau khi bỏ dòng họ Ozaki thì tôi chẳng còn gì.”

Kaisa ? Nhưng cô đang muốn cái gì cơ?

“Tôi cũng từng muốn có thể biểu diễn múa trên sân khấu từ khi còn nhỏ… nhưng tôi sớm đã quên mất điều đó.” Ozaki Akina rõ ràng đang có những suy nghĩ cực kỳ hỗn loạn, gương mặt cô nàng trở nên hoang mang thấy rõ: “Nếu bây giờ tôi muốn được tự do thì tôi lấy gì để tự do? Nói thì hay lắm nhưng bỏ qua cái dòng họ “Ozaki” thì tôi đâu còn chỗ tựa…”

[ Jujutsu Kaisen ] NHÂN GIAN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ