16: Đáy sâu

2.5K 369 0
                                    

“Chị có thể điều khiển nó mà, từ từ cảm nhận dòng chảy của nó trong chị. Nắm lại, kéo giãn… rồi bắn nó ra.”

Kaisa làm theo lời Lý Sơn, linh lực trong cô dần kết thành hình mũi tên được kéo căng bởi cây cung vô hình. Cô buông tay, mũi tên bay vút đi nó bay đến đâu chương khí bị thanh tẩy đến đó. Mũi tên găm xuống vùng đất cằn cỗi, ngay lập tức một vùng nơi ấy mọc lên những mầm cỏ xanh.

“Ôi trời, hay chưa kìa?” Kaisa sáng mắt nói, cô không biết được rằng mình có thể khiến cây cỏ mọc lên ở vùng đất chết thế này. Cô thắc mắc hỏi Lý Sơn được cậu giải đáp:

“Sức mạnh chị sở hữu không giống với chú thuật sư, không phải chú lực mà là “linh lực’. Tuy rằng bọn họ thi thoảng cũng có người sử dụng được năng lượng tích cực, nhưng sức mạnh của chị lại là khắc tinh của toàn bộ uế vật trên nhân gian.”

“Chị thanh tẩy được tất cả những thứ chứa đựng chú lực đương nhiên bao gồm cả chú thuật, nguồn linh lực càng lớn khả năng thanh tẩy của chị càng cao.”

Lý Sơn nhìn đôi mắt Kaisa quay vòng vòng thành nhang muỗi cậu bật cười:

“Được rồi, ví như chú lực là nét bút chì thì linh lực của chị chính là cục tẩy. Tẩy xóa nét chì đã là điều đương nhiên rồi đúng không? Nhưng mà nét bút chì càng nhiều, việc tẩy càng khó khăn, nên chị cần luyện tập để nâng cao khả năng của mình để xóa bỏ nguyền hồn.”

Sau một hồi Lý Sơn giải thích, cô cũng ngờ ngợ hiểu được đôi chút gật gù cái có cái không. Cậu rõ ràng nhưng chẳng bóc trần cô làm gì, giơ nắm tay cổ vũ.

Kaisa liên tục kéo căng không khí bắn ra những mũi tên kết tinh từ linh lực. Mũi sau nối tiếp mũi trước, càng bắn càng thuận tay. Mũi tên ngày càng thành thục và sức thanh tẩy cũng tăng lên đáng kể, chẳng mấy chốc mà một vùng đất trọc đã được phủ xanh một mảng.

“Dễ hơn chị nghĩ.” Kaisa cảm thán nhưng cô không kiêu ngạo. Ánh mắt không rời khỏi nguyền hồn trước mặt dù chỉ một giây..

Lý Sơn vỗ tay khen ngợi, tốc độ này của Kaisa nếu là người thường thì cho dù có tăng trưởng thần tốc cũng không bằng, nhưng ở Kaisa thì chỉ có thể nói rằng thêm một thời gian nữa sức mạnh của cô mới có thể quay về như cũ.

Mặt đất chấn động từng cơn rồi nứt toác, bụi mù mịt bao phủ một vùng lớn. Lý Sơn đỡ sau lưng Kaisa để cô khỏi ngã, cậu hé mắt nhìn về trung tâm của vụ chấn động.

“Chị nhìn kìa.”

Một cánh tay đen ngòm duỗi ra từ mặt đất, rồi lại thêm một cánh, một cánh nữa. Nó bấu chặt vào mặt đất rồi kéo cả cơ thể đồ sộ lên trên. Hình dạng của nguyền hồn giống con nhện lớn. Tám cánh tay đen dài trở thành chân, những con mắt bị mấy chục cái đầu người thay thế đang không ngừng gào thét phát ra những âm thanh rin rít.

Đây chắc chắn là những người khi xưa bị chôn sống, oán niệm tụ tập lại hóa thành nguyền hồn bám víu lấy mảnh đất. Trước kia cũng đã có người đến phong ấn không cho nó thoát ra khỏi mặt đất, nhưng không ngăn được chú lực rò rỉ kết thành những nguyền hồn yếu hơn lang thang bâu bám vào ngôi làng. Vừa lúc Kaisa thanh tẩy chướng khí đồng thời cũng đã phá vỡ.

[ Jujutsu Kaisen ] NHÂN GIAN TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ