Chapter 5

5.3K 244 92
                                    

Natalie P.O.V

"Nurse Santos, I will assign you to room three-zero-nine. Naayos ko na yung mga gamot na kailangan i-take ni Mr. Alonzo. Assist mo nalang siya ok." Sabi sakin ni nurse Kim, ang head nurse namin.

"Ok po Ma'am," tumango ako bilang galang sa kanya.

Naglakad ako sa hallway ng hospital patungo sa room ni Mr. Alonzo, kung saan ako naka-assigned.

I used the elevator para makaakyat sa third floor.

"Good morning," bati sa 'kin ng mga pasyenteng nakikita ko sa hallway ng hospital.

"Magandang umaga Nurse Santos."

"Hi, miss beautiful."

Ngumiti ako sa mga paseyenteng bumabati sa 'kin. I waved my right hand a little. Bumati din ako pabalik sa kanila ng magandang umaga.

Ilang sandali pa ay nakarating na ako sa Room ni Mr. Alonzo.

Kumatok muna ako, bago pumasok.

Naabutan ko ang isang lalaki na nagbabasa ng libro. I assumed nasa 20's to early 30's na siya. He looked at me and smiled.

"Good morning sir Alonzo, I'm Nurse Santos. Ako po yung naka-assign sa inyu ngayon."

He placed the book his holding sa table malapit sa hospital bed niya.

"Good morning din."

Sandali akong napatulala habang tinitigan siya. I will be accused lying if I'll say his not handsome. Napakaperpekto niya tignan. So charismatic at the same time appealing.

"Nurse Santos." he motioned his veinly hands in front of my face.

Naagaw iyun ang atensyon ko. Mabilis kong iniwas ang aking tingin.

"Ay... ang g-gamot niyu po Sir," inabot ko sa kanya ang gamot na iinumin niya. "Sorry po."

I feel embarrassed about what I did. I stared at him, super weird.

"Nah it's fine. Alam ko namang gwapo ako kaya... Cool lang," nangaasar na sabi ni Sir Alonzo.

Napangiwi ako sa sinabi niya.

Ng matapos ko siyang painumin ng gamot ay cheneck ko yung body temperature niya, medyo bumaba na yung init sa katawan niya, I also checked his blood pressure. Normal naman ang blood pressure niya kaya hindi ako masyadong nagalala. In Joseph's case, hindi naman siya napuruhan. Chos.

"Kamusta po yung pakiramdam niyu po?" Ayoko namang maging awkward sa kaniya, so I started to make a little conversation.

"I feel good, this past few days I feel strong na." he flexes his arm muscles and posed.

"Ah... Hahahaha" I awkwardly laugh.

Omg I shouldn't be feeling awkward! Hindi naman ako ganito sa mga paseyenteng nakakasalumuha ko.

Ang gwapo kasi niya! Kaya nadidistract ako.

"Ganun po ba? Sino po kasama niyu dito sir? Bakit magisa lang po kayo?"

"Stop calling me Sir, call me Joseph. I assume you and me are at the same age." I nodded at him.

"Ok Sir.. Joseph" nahihiya ko siyang tinignan.

Sa kaloob-looban ko ay gusto kong tampalin ang sarili. Nakapaslow ko ngayon ah, ano bang nangyayari sakin? Nakakita lang ako ng gwapo para na akong tanga.

"I was with my Mom actually, she just left noong dumating ka. To buy foods,"

"Are you busy Miss?" he ask.

Make Me Straight (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon