"I love you."Tila may humaplos sa puso ko ng sabihin niya ang mga katagang yun. Sobrang napakasarap pala sa feeling na mahal ka din ng taong pinakamamahal mo.
Nakakaproud isipin na nakaya niyang itago ang totoong pagkatao sa lahat. Imagine he kept that color for himself for years. I understand why he was so scared of judgement, because people are always like that. They will judge you without knowing the truth.
Bumalik kami sa bar na magkaholding hands. Lou is already wasted habang si Sy naman ay nakatingin lang sakanya at hindi alam paano siya iaapproach. Hanz was no where to be found. Hindi namin siya naabutan sa seats.
"Sy mauuna na kami. I'll text Hanz--"
"Don't" pinutol ni Sy ang sasabihin ni Wander. "I'll take c-care of her." he was referring to Lou.
Nagkatinginan kami ni Wander. Binaling ko ang tingin kay Lou na hindi na makapagsalita dahil sa sobrang kalasingan. Then I look at Sy, his eyes were begging. Napabuntong hininga naman ako at tumango.
"Whatever you say Demonteverde. We're going now." Hindi na niya pinagsalita si Sy at hinatak na ako patungong dagat.
Akala ko ba mauuna na kami? Bakit napadpad kami sa dagat?
"Baby." his voice was everything.
"Ano yun Wander?" taka kong tanong sa kanya.
"I love you." Puno ng pagmamahal na sabi niya, pinagtitig niya ako sa mukha.
Napaawang ang aking labi, hindi maiwasang kiligin sa pag-amin niyang mahal niya ako.
Alam kong masyadong maaga pa para maramdaman 'to. But when he saved me from my dark times, I knew already that I've been falling inlove with him.
Pareho kaming nasaktan sa nakaraang namin, pareho kaming nagdusa sa sakit at kalungkutan.
Ito na siguro ang panahon, na pwedeng maging masaya naman kami sa piling ng isa't isa.
He may not be my first kiss or my first boyfriend.
But he will be my last.
"Mahal din kita." medyo nagalinlangan parin akong sabihin iyon dahil nahihiya ako sa kanya.
Niyakap niya ako at siniksik ang mukha niya sa leeg ko. I feel his breath from my neck. Nakiliti ako kaya medyo mapaiwas ako sakanya.
Maya-maya pa ay kumalas din siya sa pagyakap sa akin. We look at each other's eyes, pagmamahal at kasiyahan ang tanging nakikita ko sa kumikislap niyang mga mata.
"Let's make it official baby." Mas kumabog ng todo ang puso ko. Napakasaya ko ngayon!
"Be mine." he was waiting for my words. Kita ko ang nerbyos sa mga mata niya.
"I'm yours beks." I wiggled my brows to tease him. Nakakatuwa kasing asarin siya.
Hindi maipinta ang mukha ni Wander sa tinawag ko sakanya kaya natawa ako sa reaksyon niya.
BINABASA MO ANG
Make Me Straight (COMPLETED)
RomansNatalie Santos, a 28 year old registered nurse once believed in happy ending. Ngunit mula noong naghiwalay sila ng long term boyfriend, who is now her ex-fiance ay hindi na ito naniwala sa "FOREVER" Ika pa ni Natalie ay pare-pareho lang ang mga lala...