Chapter 12

3.6K 178 48
                                    


Nagdadalawang isip pa ako kung sasabihin ko ba kay Wander na nabuntis niya ako. Kinakabahan at natatakot sa magiging reaction niya, paano kung hindi pa siya handang magkaanak? Paano kung ayaw niya sa bata? Paano na kami?



Ayoko munang isipin yun.



Tahimik kong tinapos ang trabaho. As usual maraming paseyente ngayon kaya lahat kami ay busy sa trabaho. Nahihilo akong napasandal sa may dingding, nanghihina ang aking mga tuhod kaya naman ay umupo ako sa malapit na upuan. Nang medyo okay na ang pakiramdam ko, tumayo ako at dumiretso papuntang canteen. Nagutom ako bigla.




Umorder ako ng red velvet cake, egg sandwich, at french fries na pinalaman ko sa peanut butter na binili ko kanina. Maya-maya pa ay dumating na din ang apat.





Makikita mo sa kanilang mukha ang sobrang pagod at stress. Awe my baby's tired.





Wander kiss my cheeks before seating besides me. Sumiksik ako sa kanya, napakabango naman ng boyfriend ko.






Wander snakes his hands around my waist and lean it's face closer to mine so he can kiss me.







"Baka nakakalimutan ninyung public place to? Respect men!" pabirong umirap sa'min si Lou.






"Natalie's my girlfriend I can kiss her anywhere I want."





"Sy your wife's bluffing, kiss her dude." kinurot ni Lou sa taligiran si Wander dahilan para mapahiyaw ito sa sakit.






"Ex." pagtatama ni Lou kay Wander.






Sy was quite the whole time. He make himself busy para hindi mapahiya. I just sighed at them. Tsk kulit.






"Is my baby so hungry she eats to much?" Wander look at me, amused.





I didn't utter a word. This is it, I'm gonna tell him now I'm pregnant with his child.





Hindi ko yata masabi dahil kinakabahan talaga ako. Natalie ano na!




"Baby?" agaw atensyon niya sa'kin.






"Seriously babe? French fries dip in peanut butter? Never thought my woman was this weird." he teases.





Ano? Weird ako? Ih nagkakaganito lang naman ako dahil nagcracrave ang anak mo! Bakla ka!




Sumimangot ako sa kanya. Kung kanina ay gustong gusto ko siyang makatabi ngayon ayaw ko na!





"Umalis ka Wander! Naiinis ako sayo, Alis!"



Wander gave me a confused look.



"Baby--- fine." he let out a sighed and raise his both hands like his surrendering himself.




I smirked at him.



~~~~~~


Two weeks later.....

"Tapatin mo nga ako Natalie," bumungad sa akin si Lou na kung makatingin ay parang may ineimbestigahan. "Nung isang araw pa 'to ih, nakakahalata na ako sayo ah." pagpatuloy niyang sabi.

Sa hindi malamang dahilan ay agad akong pinagpawisan. Hindi naman siguro...

"Ano naman yun Lou? Hahaha," awkward akong napatawa. Pilit tinatabunan ang kabang nararamdaman.

Make Me Straight (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon