Chapter 10

4.2K 200 64
                                    

A week ago....

"You have change a lot hon. And it's because of her."


He was watching them from a far. The man was back hugging the woman while their friend was holding a camera taking pictures of them. They look so sweet, so happy, and inlove.



"Paano kaya kung hindi ako umalis, mamahalin mo kaya siya?"

~~~~

I was worried about Wander. Hanggang sa dumating kami sa restaurant ay hindi niya ako kinikibo. Kung kakausapin ko naman siya ay hindi niya ako sinasagot, hindi niya ako tinitipunan ng tingin. His eyes hides something that I cannot read.




I never thought na kaibigan niya pala si Joseph. Akala ko kasi sina Hanz and Sy lang ang kaibigan niya, I just realized wala pa akong masyadong alam kay Wander. I only know some things about him. Ni hindi ko nga alam na may kapatid pala siya, Lou told me about Wander's older brother, Wave.




I look at Wander, walang kaemo-emosyon ang kanyang mga mata.



"Hey you ok?" niyogyog ko ang balikat niya dahilan para natuon ang pansin niya sa akin.



"You seem quite.... May masakit ba sayo Wander? Sabihin mo sa akin." nagalala kong saad sakanya.


"I'm fine." he gave me a quick smile.


Nagpakawala ako ng buntong hininga. Wander hold both of my hands and make me look at him.


"Thank you for coming into my life." he kiss my forehead.






Today was our last day sa beach. Kaya sinusulit ko na ang break ko. Kasama ko ngayon si Lou, we bought a lot of pasalubongs. Bumili ako ng t-shirts at shorts para sa mga magulang at sa mga kapatid ko. I also bought some cute keychains. Si Hanz, Sy at Wander naman ay ineenjoy ang bro time. Magkikita nalang kami sa bar mamayang alas singko ng hapon.


"Here look oh ang ganda ko dito beb!". pinakita sa akin ni Lou ang picture na kinuha ko kanina. She was wearing a red polkadots bikini.


"Nag glow up kalang kaya ka maganda." I joked. Sinamaan naman niya ako ng tingin dahilan para tumawa ako ng malakas. Pikon talaga bestfriend ko haha


"Funny yun? Sige tumawa ka pang hayop ka! Kahit kailangan talaga Santos, ang bully mo. Swerte mo nga meron kang Bebs na maganda." she flipped her hair and rolled her eyes at me.


"Magbreak sana kayo ni Wander mo!" napatigil naman ako sa sinabi niya.




"When you gave yourself to me last night I considered you already as my girlfriend. Kaya simula ngayon, boyfriend mo na 'ko at girlfriend na kita. Wala ka ng kawala pa sa 'kin, Natalie."




He didn't mean what he said, right?


"Hindi kami gag*" gulat naman siyang napatingin sa akin.


"WHAT?! I SAW YOU TO KISSED! Anong hindi kayo?" pinandilatan niya ako ng mata.


"Hindi kami." mahina kong sabi at umiwas ng tingin.


"But he kiss you right?" hindi makapaniwalang tanong ni Lou sa akin.


Oh Lou kung alam mo lang, hindi lang basta kiss ang ginawa namin. We did more than that.


"And more." I don't want it to be detailed kaya yun lang ang sinabi ko.


"O.M.G! You two have sex?" Mabilis ko namang tinakpan ang bibig niya. Makabanggit itong si Lou ay kala niya wala kami sa public place gusko.


Make Me Straight (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon