"Hello, Jen? May house party kila Princess, sama ka?" It's Jaz.
Tapos na ang summer class and as usual party na naman ang karamihan. Lagi akong sumasabit kila Jaz at Max kasi nga kanino naman ako sasama?
"Im afraid can't join you guys. Nag-aaya tong mga classmates ko eh. Nagtatampo na at diko daw sila pinagbibigyan kaya sa kanila naman ako tonight. Kasama mo si Max?"
Ang totoo niyan napilit nila ako dahil nag volunteer si Rustan na samahan ako. May mga common friends din pala kami. May mga international kasi akong mga kaklase, wala sila sa block section dahil yung iba umuulit ng subject na hindi naipasa kaya naging classmates din ni Rust before.
"Yup, kami nila Gab. Sayang naman!"
"Next time na lang. Enjoy kayo, ha? Sleep over kayo dun?
"Not sure. Pag di na makakapag drive si Max, dun na siguro kami matutulog. Uy ingat ka ha? Puro lalaki mga kaklase mo."
"Yup yup! Don't worry about me. Enjoy guys! Ingat din kayo!"
Actually nag-aya din ang girls ngayon. Himala nga eh pero maaga kaya di talaga ako tumanggi. It's already 2 in the afternoon. I have to go home na at magkikita kita kami ng around 4 pm. 8pm naman ang lakad with the guys.
After I took a bath ay namili na ako agad ng isusuot ko. 15 minutes later, di pa din ako nakakapili! Relax Jen.. you still have plenty of time!
Nagsuot ako ng white tank top at pinatungan ko ng cream knitted sweatshirt and I paired it with my black leather mini skirt and oh my favorite ankle boots. And as usual, I blow-dried my hair para mas maganda ang volume lalo na sa likod. And I also applied a light makeup on my face. Perfect! Oops pabango pa pala! Okay, im ready!
I already told Rust na sa labas na kami magkikita dahil may lakad pa ako. Matutulog na daw muna siya. Ahm we've been going out for almost 2 months now. But I don't really know kung anong meron sa amin? Basta nag-i-enjoy kami sa company ng isa't isa. Walang pressure, walang stress.
Oh my phone's ringing. What time is it na ba? Gosh! It's 4:15 na pala. Late na naman ako!
"Hello?" Sagot ko habang nagmamadali na ako lumabas para mag abang ng taxi. It's Ella on the other line, my blockmate. 7 kaming girls na magkikita ngayon including Mish, would you believe that! Iyong iba, wala eh KJ forever talaga! Kukunti na nga lang kami.
"Hi Jen! Saan ka na bhe? Ikaw na lang at si Mish hinihintay."
"Oh! Sorry Ella! Im on my way na! Si Mish, dont tell me nag back out?" Hay salamat, nakasakay ako agad sa taxi! "Manong, porta vaga po." Bilin ko sa driver.
"On the way na din daw. Sige, see you!"
Pagkadating ko ay halos matulala na naman sila sa ayos ko! What's wrong?
"Ang ganda mo talaga, Jen! Ang puputi at ang hahaba ng biyas! Ayy sana all!" Bati ni Ella at nag agree naman silang lahat. Bigla tuloy akong nahiya. Nakapulot ako ng hiya kanina sa daan.
"Kaya di na nakakapag taka na napaka gwapo din ng boyfriend niya! Perfect match made in heaven!" Sabi naman ni Freda.
Lagi kasi ako sinusundo ni Rust. Di na din ako nag abalang i korek sila na di ko naman talaga siya boyfriend.
BINABASA MO ANG
Destined To Love You (Girlfriend Series #2)COMPLETED
RomanceThey were a match made in heaven. They clicked instantly since day one. But as they mature and being pressured by the hustle and bustle of life, they started to grow apart. Will destiny bring them back together? xoxo Taglish