Someone point of view:Kasalukuyan na sa isang usapan ang pamilya nang dugong bughaw at official nang Labirth.
"Nagkakaroon nang malakihang paglusob sa dulo nang kaharian na nagbigay dahilan nang mabilisang pagdami nang mga krimen at komplukasyon" sabi nang isa sa mga official. Nasa kwarto sila nang kaganapan kung saan pinaguusapan ang mga nangyayaring problema sa loob at labas nang Labirth.
"Lagyan nang proteksyon ang lugar na iyon at maglagay nang isang mataas heneral upang gabayan nag grupo propeotekta bigyan na rin nang isang official taga solution upang iaayos ang mga kahanapan " sabi nang reyna. Nagsisangayon naman ang lahat nang tumayo ang isa pa sa official
"Ikalawa, nagkakaroon nang mas marami miyembro ang mga bandito at naghiihikayat sila nang tao sa buong lugar nang Labirth" sabi pa nang nito.
"Ipahayag sa mamayan ang bagong batas na ipinagbabawal ang rebelyon at pag sumama sila may karampatang parusa na kapalit" sabi nang hari at sinulat naman ito nang isa sa mga official. Nang umupo ang official at may tumayo bago
"Ikatlo, wala pa rin nakakakita sa lokasyon kung nasaan ang prinsesa" sabi nang official tagapagsalita at nag iba ang awra sa buong lugar, nnagsitahimik sila at halata sa mukha nang pamilya ang kahinaan dahil sa nangyari
"Ano ba dahilan nang bata na yun at umalis siya?" mahina sabi nang reyna.
"Marahil sa pwersahan pagpapakasal at naisipan ni Ate na umalis" pagsingit ni Mathew at lalo sumeryoso ang buong kwarto.
"Kasalanan ko ito ,may naiisip ka ba kung nasaan ang kapaatid mo?" tanong sa kanya nang reyna, at napaisip si Mathew.
"Di ko iyon mahulaan Mama dahil kakaiba magisip si Ate" sabi ni Mathew. Napahinga nalang nang malalim ang reyna.
"Tama ka" sabi naman nang reyna at napaisip sila nang malalim.
"Kung makakikita nang sundalo si Jullie lalo lang siya tumatakbo at lalo lumalayo" sabi nang Hari. Lalo sumeryoso ang mukha nila.
"Sino naman ang may kaya makahanap kay Jullie?Kung hindi ang sundalo ang maghahanap at makakapagbalik sakanya" tanong nang Reyna nang bigla tumayo si Mathew at ikinagulay nang lahat .
"Ma! Ako nalang maghahanap kay Ate" pagpriprisenta ni Mathew at nasa kanya na ang attensiyon. Nagkatinginan ang Hari at Reyna
"Ang sabi mo kanina hindi mo alam ang lokasyon nang iyong kapatid mahihirapan ka" sabi nang reyna. Ngunit sumeryoso ang tingin ni Mathew na nagpapahiwatog na desidido siya sa kanyang desisyon.
"Ngunit kilala ko si Ate, ginupit niya ang buhok niya at marahil binago niya rin ang kanyang itsura at ugali ngunit kikilala ko pa rin sya matagal ko na siya kasama at hindi ko hahayaan na may masama mangyari sa kanya, hindi niya rin ako tatakbuhan dahil kapatid niya ako at alam ko yun" sabi ni Mathew.
"Hindi kaya delikado ang iniisip mo? Lalo na ikaw at ang ate mo ang pinaguusapan" tanong ng reyna.
"Mathew pag lumabas ka may makakakilala sayo at marahil manganip din ang buhay mo " sabi nang hari.
"Wala naman ako paki doon dahil mas importante ang buhay nang ate" sabi ni Mathew , nanahimik ang buong lugar at nagkatinginan na lamang ang Hari at Reyna.Mahirap nng sitwasyon kaya kailangan kumilos nang lahat, wala silang pagpipilian.
"Kung iyan ang iyong nais " sabi nang Hari.
"Pinapayagan ka namin" sabi nang reyna. Nawala nang saglit ang imahe nang pagiging dugong bughaw sa pamilya nila nagpakita sila nang kahinaan.
"Ngunit mahal na reyna hindi natin maari payagan si Prinsepe Mathew dahil kung may mangyari masama sa kanya wala na pwede maaring umupo sa trono nang susunod na itatanghal " sabi nang isa sa mga official. Nang tiningnan siya ni Mathew
BINABASA MO ANG
I Reincarnated In a Book
Viễn tưởngThis story is about reincarnation in a book. Our main character which is a girl she is a weeb and a full time book worm she love book so much. One day her favorite book destroyed which is she became frustrated then had a accident. She woke up on a s...