.Rija point of veiw
"Huy!Magsalita kayo" sabi ni Mira. Nakatinginan nalang kami ni Glent at naoatango nalang siya kaya naman nilingon ko si Mira.
"Sa loob nalang natin ito pagusapan" sabi ko. Nagtaka si Mira at halata ito sa mukha niya.
"Bakit?" pagtataka ni Mira. Tiningnan ko si Glent at sineyasan ko siya na tulungan ako at nakuha niya naman. humakbang siya palapit kay Mira
"Sa loob nalang natin pag usapan wag ka na tumutol ate" sabi ni Glent at mukha naman itong sumasangayon. Hindi namin maari pagusapan ang mga usapin sa labas delikado na.
Naglalakad kami patungo sa loob walang masyadong tao sa lugar na ito kapansin pansin din ang tanda nang bahay na ito malaki siya ngunit mahahalata hindi ito naalagaan nang maayos habang naglalakad kami rinig ko ang ragitrit nang kahoy habang ako ay humahakbang ngunit hindi ito problema sa akin may mas inaalala ako.
Pumasok kami sa isa sa dalawa kwarto ngunit nakakapagtaka dahil ang mga gamit dito ay kakaunti lamang kung ikukumpara sa iba , life is really unfair.
"Ano ba ang sasabihin niyo? Bakit magkakilala kayo? Di ka ba nakapasok sa pagiging personal na alalay nang prinsesa?" sunod sunod na tanong niya. Glent and I looked at each other again confused on the question that she asked.
"Isa- isa lang ang tanong ate!" sabi ni Glent kay Mira. Napatikom nang bibig si Mira while I looked at her feeling sorry.
"Ate nakapasok ako sa pagiging personal na alalay nang prinsesa" sabi ni Glent nanlaki ang mata ni Mira nang marinig ang balita samantala naiilang ako.
"Kung nakapasok ka bakit ka nandito?" tanong sa kanya ni Mira, hindi ito sinagot ni Glent ngunit may kinuha siya sa bulsa at ito ang ginto barya inabot ko sakanya dito nagtaka si Mira.
"Saan mo nakuha yung ginto?At bakit may hawak ka ganyan?" tanong sakanya ni Mira. Napahinga nang malalim si Glent samantalang nakatikom pa rin ang akin bibig.
"Ibinigay sa akin" sagot niya, at kinuha din naman ni Mira yung ginto at nagulat si Glent. Then realisation that it was my mistake you can see on Glent face the whole shock na bakit may hawak na malaking halaga si Mira.
"S-saan mo yan nakuha?" tanong ni Glent at tinuro ako ni Mira at nginitian ko lang siya. Napakunot nang noo si Glent while I faking my smile because of the fault.
"Bakit kayo magkakilala? sakto kasi kaibigan ko na siya" naginat ang topic ni Mira ngunit alam ko isa rin ang patutunguhan nito .
"Kaibigan?" nagtataka tanong ni Glent. Then I was going to say something when the door open and may tatlo bata na magkakasingedad ang lumabas dito I was shock to see a triplet well normal sa akin ang twin but triplet.
"Kuya!" sigaw nito at yinakap si Glent, nawala yung gulat ko and I see them cute and I was amuzed.
"Kamusta na kayo?" sabi ni Glent sa kanila. Umupo ito para pumantay sa mga bata halata sa mga bata ang saya.
"Maayost naman pero sti papa" sabi nang isa sa mga bata. Na uutal sila which is make them more cute they seem to be 2-3 years old.
"Anong meron kay papa?" tanong ni Glent, nang bigla nalang tumakbo si Mira sa kabila kwarto kaya naman sinundan namin siya nagtaka ako sa reaksyon niya, nang makapasok na kami sa kwarto isang lalaki ang hirap hirap sa paghinga natakot ako at para bago ito sa paningin ko nang binilisan ni Glent ang pagtakbo sa lalaki at hinawakan sa kamay ito. Nakahinga ito sa isang Solido kama at nagahhabol na nang hininga napahinto ako habang nangalalaki ang mata ko nang maalala ko ang pangyayari sa akin papa.
Flashback
"Ano kuya!" sigaw ko sa telepono, nasa paaralan ako ngunit naginginig na ang katawan ko.
BINABASA MO ANG
I Reincarnated In a Book
FantasíaThis story is about reincarnation in a book. Our main character which is a girl she is a weeb and a full time book worm she love book so much. One day her favorite book destroyed which is she became frustrated then had a accident. She woke up on a s...