Rija point of view
"Sinusundan mo ba ako" sigaw ko sakanya as I saw his face.
"Ikaw? Susundan ko at bakit naman?" sabi nito habang nakangisi , napaisip ako nang saglit as I realized that this personality of mine nagkita lang kami isang beses sa Heberlo so he didn't know that I am Jullie.
"Wala, ipagpaumanhin mo na" sabi ko at umiwas nalang nang tingin at magbabalak nang maglakad paalis .
"Jullie bakit mo ba ito ginagawa? tanong nito, napahinto ako sa mga salita lumabas sa bibig niya, he knows. I looked at him in a serious face.
"Sabi ko na nga ba kilala mo ako mula sa umpisa palang" sabi ko sakanya, he smiled at me.
"Paano hindi kita makilala matagal na tayong magkaibigan at magkalaban , Jullie" sabi nito kaya naman I krinoss ko ang mga kamay ko sakanya.
"So ano gagawin mo ? Nakilala mo ako agad agad?" tanong ko sakanya but instead he invade his eyes from me and looked at the river.
"May isang tanong ako sayo" sabi nito at nagtaka naman ako.
"Ano yun?" tanong ko sakanya.
"Bakit mas pinili mo isinama si kuya" tanong nito.
"Ang tinutukoy mo ba si Gabriel?" tanong ko pabalik sakanya
"Oo sino pa ba?" sabi nito. He also know that . This guy.
He is one of the suspect and he have this personality - i never knew about it even though I make him as my friend and mutual enemy to get close to him and observe him but I think I miss a few about him.
"Alam mo ganito kasi yun kinulit ako nang iyong kuya at wala akong nagawa kung hindi sumangayon nalang" sabi ko sakanya, but he looked at me
"May iba ka pa ba dahilan doon?" tanong niya at napaisip ako.
"Oo" agad na sabi ko sakanya sa seryoso tono. He gave me a small smile and binalik niya yung tingin niya sa ilog.
"Sige maniniwala ako sayo dahil sinabi mo " sabi niya sabay hinagis sa akin ang isang espada nagulat ako pero agad ko naman itong sinalo.
"Ano ito?!" tanong ko sakanya , but he gave me a smirked on his faced which is nakakainis.
"Nakalimutan mo na pag tuwing nagkikita tayo dapat may kumpitisyon na magaganap" sabi nito as I forgot about that.
"Kahit kailan ka talaga!" galit na sabi ko sakanya. Bigla na naman siya umatake kaya naman agad ko ito sinangga napaatras ako nang konti sa ginawa niya at na bitawan ang hawak ko kanina pa.
"Maganda yung naging desisyon mo na tumakbo ka sa araw nang kaarawan mo" sabi nito at sabay atras nagtaka ako sa mga salita lumabas sa bibig niya ngunit tinutok ko sakanya ang espada upang do siya agad unatake
"Ang tinutukoy mo ba tumakbo ako sa kasunduan?" tanong sabay atras upang mapalayo
"Oo!" sabi nito at tumakbo papunta sa akin sabay hampas nang espada at umilag naman ako at nadapa siya dahil na out of balance siya.
"Bakit ka naman may pake sa bagay na yun?" tanong ko sakanya habang nakadapa siya sa lupa at nauumpisa tumaya at tumayo naman siya.
"Pag natuloy ang kasunduan mo sa kapatid ko may bagay na mawawala sa akin" sabi nito at nagtaka naman ako, ano naman ang tinutukoy niya. Nagulat ako nang tumalon siya at umatake sa akin ngunit agad ko rin naman ito sinanga at dahil dito napaatras siya
"Kahit kailan talaga mabilis ka!" sabi nito at sumugod agad ngunit sumugod na rin ako sakanya.
"Gumagaling kana" sabi ko sakanya as our face is closed to each other.
BINABASA MO ANG
I Reincarnated In a Book
FantasíaThis story is about reincarnation in a book. Our main character which is a girl she is a weeb and a full time book worm she love book so much. One day her favorite book destroyed which is she became frustrated then had a accident. She woke up on a s...