Third person point of view
Isang lugar na nakakatakot at nakakakilabot – yung tipo unang hakbang mo palang matatakot ka na sa kilabot nang daan at tinatawag ito lugar ni Lucifer, isang pangalan na kilala nang lahat si Lucifer. Teretoryo nang isa nakakakilabot na tao meron din nakakatakot na aura na pumapalibot dito. Isa ito lugar nang mga kilabot na bandito na naguumpisa nang pagaaklas sa buong lugar at nangyayari kaguluhan at mga di nakakapaliwanga na dahila.
Mansiyon De Lucifer
Room of Leaders
"Isang kalokohan na ang nangyayari sa atin at is ana rin itong kahibangan!!" pagdedebate nang isa galit nito ibinigkas ang mga salita ngunit wala rin naman pakialam ang iba dahil normal na ito.
Nasa pulong sila nang bawat pinuno nang bandito na may kabuoan 13 ang bilang at isa sa nakupo sa upuan ay si Lucifer.
Si Lucifer ang isang binata na galing sa Noble Family may taglay na kapagyarihan ngunit dahil sa pagmamaltraro sakanya nang sarili niya ama at mga kapatid lumayas siya meron din siya talino at husay sa halos na lahat nang bagay tila alam niya na ang mga mangyayari. Isa siya maitsura binata ngunit mahahalata mo sa sunog nang balat sa kanyang katawan na makikita at mahahalata na marami sita pinahdaan- isa rin siya 19 anyos na binata. Lucifer Ardales our real antagonist- itim na buhok at isang matangkad na ginoo na may paso sa ilang parte nang katawan at may green na mga mata ito ang kanyang itsura.
"Paano isang kahibangan ang nangyayari? Dahil ba natalo ang iilan sa mga kasamahan mo – o sadyang mga wala utak lang talaga sila?" pangiinsulto naman nang isa na may dilaw na buhok na nakababa at mahaba ngunit nakatali mukha siya mayaman at isa siya lalaki may itsura . Nainis ang isa at bigla tumayo ito sa pagkakaupo niya at hinampas ang lamesa nang may napakalakas na tunog,at ito ay si Commander 6 may itim na buhok at katamtaman ang itsura niya pati na rin ang tangkad .
"Ano ang tinutukoy mo sa mga lumalabas sa bibig mo?! Huh?!" sigaw na sabi nito ngunit kalmado ang iba at walang reaksyion sa ginawa niya. Ngunit bigla naman sumingit ang isa sa mga commander.
"Pwede ba? Ano pa pagaawayan niyo dalawa saka ano sinasabi mo Commander 5 parehas lang naman kayo ni Commander 6 na wala tama ginagawa" pangiinsulto ni Commander 8, si Commander 8 nman ay isa sa pinaka magaling na mampapana sa grupo magaling siya sapana pero mababaw ang utak niya hindi rin naman siya kagandahan bilang isang babae ngunit mahahalata sa mukha niya na hindi siya galling sa mayaman na pamilya ngunit halata may pinagaralan siya, kaya rin naasar ang dalawa sa lumabas sa mga bibig niya.
"Nakakahiya naman sayo sino kaya yung hindi man lang magawa mahuli ang prinsepe at nakulong pa" sabi naman ni Commander 1 na kasalukuyan nakaupo sa isang dulo , isa rin binibini na may nakakaakit na ganda at isang asul na buhok at isa rin sa pinaka magaling na mangagaya nang anyo nang isang tao o maging dugong bughaw man.
"Pwede ba mamaya na kayo mag away? " isa boses na nagpatahimik sa lahat – si Lucifer. Napaupo si Commander 6 at nagsitahimik ang lahat- isang makapangyarihan tao sakanila si Lucifer. Siya ang pinuno at pinaka puno't dulo nang gulo.
"Pasensiya na pinuno" sabi ni Commander 6.
"May mga balita ba kayo na maganda?" tanong ni Lucifer sa kanila, nagtinginan ang 13 na tao sa isa't isa sa tanong sa kanila nang pinuno nila. Nagtaas nang kamay si Commander 13. Isa matanda lalaki na may halo noble sa dugo ngunit dahil sa di inaasahan pangyayari nagging isa siya sa pinakamatalino criminal na hindi maari mahuli huli.
"Sige ibalita mo" sabi ni Lucifer. Inayos ni Commander 13 Ang pagkakaupo
"Nasa Canister ang prinsesa na si Jullie Elisabeth Vient kasama na rin ang mga nawawala prinsepe- at kamakailan lang nakasalubong nang grupo namin ang prinsepe nang Labirth- nadalosan lamang nami siya dahil sa di inaasahang gulo sa canister ngunit naninigurado kami nandoon lahat nang mga dugong bughaw at maari nagpapagaling ang iba sa kanila dahil sa gulo ginawa namin- maari na tayo magplano nang isang atake o ano man plano na maari natin gawin sa mga dugong bughaw" sabi ni Commander 13 napangiti nang maliit si Lucifer.
BINABASA MO ANG
I Reincarnated In a Book
FantasyThis story is about reincarnation in a book. Our main character which is a girl she is a weeb and a full time book worm she love book so much. One day her favorite book destroyed which is she became frustrated then had a accident. She woke up on a s...