Chapter 15 : Just join!

297 19 0
                                    


Rija point of view

Naglakad kami ni Trimore papunta sa bilihan nang libro upang mahanap ang hinahanap ko libro. Marmi nangyari at naguguluhan ako pero mas nagdesisyon ako hanapin ang libro na maari magpatunay ang totoong nangyayari saakin , i know i am still not believing that i am reicarnaated into this girl body, yes i am closed to all the character in this world even though i never had a chance to sayy thank you and sorry to my mother t hard to accept this thing because i only read this in the book in my past liife. I can get the book when or before i leave the castle but i have so many problems to handle so i did not never mind about hat but im in the midde of the crisis and trying to solve both of my problem.

Nakarating kami sa bilihan nang libro, npalaki ang mata ko sa gulat nang sumalubong ang sandamukal na libro sa mukha ko ngunit nanatili ako kalmado , if you would compare this store on the library of the castle in Labirth this was wholesome.

"Ano ba klase libro ang hinahanap mo?" tanong sa akin ni Trimore, i get myself together from the exitement and looked at him.

"Buhay pagkatapos nang kamatayan yun yung titlle nang libro wala nakasulat na pangalan nang manunulat " sabi ko at nagtaka naman siya.

"Aanhin mo naman yung libro na ganun?"tanong nito sa akin.Napaisip ako nang saglit kung ano ang maaari ko idahilan sakanya.

"Hanapin nalang natin kasi kailangan pa natin bumili nang sasakyan para sa kabayo" sabi ko sakanya at naglakad na, medyo alam ko na matatagalan kami ngunit tanghali pa lamang at marami kami oras hindi naman kami masyado nagtagal sa palasyo nang heberlo inabutan lang aman kami nang hapon kaya pinabukas na namin ang ibang gawain, humanap ko sa unang section ang libro pero puro tungkol lang naman sa mga history nang lugar na ito.

"Ano ba hinahanap mo ginoo?" tanong sa akin nang ale. Napatingin ako at sa ain ito nakatingin mukha ako tinutukoy nito kaya tumayo ako nang deretsiyo upang sagutin siiya.

"A-a-ah libro po tungkol sa Buhay pagkatapos nang kamatayan" sabi ko sa kanya. She looked at me shocked as i said the word in the voice of mind, she quitly smile weird to me and that make me think .

"Iha ka pala" sabi nito , i smild at her at she said that.

"Opo" sabi ko at now she smiled at me not weidly.

"Yung libro hinahanap mo tungkol ba sa reincarnation?" tanong nito. I was shock as she said the word reincarnaton , she said it right, so may chance ako makuha ngayon ang libro.

"Opo yun nga po" sabi ko sa medyo mataas na boses. Na- excite ako as she said the word correctly without quetioning me

"Hinaan mo lang ang iyong boses iha" sabi nito at agad ko naman tinakpan ang bibig ko.

"Nasa may Birith na ang libro , may isang lalaki bumili nito at marahil mukha din naman siya nagtitinda nang libro pwede mo pa siguro mahanap at mabili yun pero sa mataas na presyo na" sabi nito. Birith? , i quetion myself kung kukunin ko pa ba yung libro. But my will to get that book.

"Talaga po ba" tanong ko at tumango naman siya. I gradualy smile at her.

"Ganun po ba salamat po sa impormasyon" sabi ko at nginitian niya naman ako at bumalik na siya sa ginagawa niya, lumapit naman ako kay Trimore na hanggang ngayon naghahanap pa din. He is in top section , naabutan ko siya maisig na hinahanap ang libro.

"Nahanap mo na?" tanong nito sa akin as he saw me walking toward him.

"Wala dito ang libro na sa may Birith daw" sabi ko. Napakamot siya nang ulo nang sinabbi ko iyon.

"Ganon ba, ano na gagawin natin ngayon?" tanong niya. Napaisip ako sa tanong niya.

"Kung wala lang nangyari kahapon sana makaalis na tayo, bibili nalang muna tayo nang sasakyan" sabi ko.

I Reincarnated In a BookTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon