Rija point of view.
Nandito kami sa kwarto ni Glent at may gusto daw siya pag usapan. Kaya hinitak niya ako mula sa kwartowko.
"Ang akala ko tinatago mo kung sino ka ngunit sinama ang isang pang lalaki na lubusan kang kilala " sabi nito, umupo ako sa kama niya.
"Glent may usapan kami , kung hindi ko siya isasama malalaman lang ni Gabriel kung sino ako at baka kung ano pa ang gagawin niya di naman natin alam ang kakayahan ni Gabriel" sabi ko sakanya, but he looked at me with his serious face.
"Ngunit hindi mo ba alam ang dala na problema nang pagsama niya dahil ilan na tayo dugong bughaw sa grupo, para naman sa kaligtasan mo ito" sabi niya, I looked at him direct on his eyes.
"Alam ko kumokontra ka ngunit wala na ako mangagawa gumawa na ako nang usapan - Glent sana naman maintindihan mo ito" sabi ko sakanya sa desidido tono ngunit hinawakan niya ako sa kamay ko at nilapad ito kung saan puno nang s
"Tingnan mo ang kamay mo- puno na nang sugat di mo maari ipagpatuooy ang ganito baka ikapahamak mo lang sabi ko sayo sasama ako kahit saan ka man pumunta pero kung kaligtasan mo nakataya pipigilan ko ito- " ipagpapatuloy niya pa sana nang hinitak ko ang pagkakahawak niya sa kamay ko.
"Glent hinayaan kita at plinano dalihin sa magandang buhay bilang prinsepe.. ngunit di ko makuha ninais na sumama sa akin, Glent pagbigyan mo na ako " sabi ko sakanya, napayuko siya sa mga lumabas na salita sa bibig ko ngunit binalik niya rin ang tingin niya sa akin.
"Kung iyan ang nais mo" sabi niya sa mahina tono, he looked at so I smiled and looked he also smiled at me.
"Teka nga- bakit ba ang drama natin saka Glent makakapagkatiwalaan mo naman si Lance matagal na rin naman kayo magkakilala" sabi ko sakanya , but his reaction is disagreement.
"Di ko pagkakatiwalaan ang Prinsepe iyon ikaw lang at ang mga kapatid ko ang maari ko pagkatiwalaan wala na iba" sabi niya sa seryoso tono, napahinga nalang ako nang malalim.
"O siya yun yung sabi mo wala naman ako magagawa diba?, tara na sa labas ang alam ko di ka pa kumakain" sabi ko sakanya nang hinawakan ko siya sa braso at hinitak.
Nandito na kami sa kwarto ni Gabriel kasi siya pinaasikaso ko nang pagkain. Wala pa yung dalawa kami palang tatlo dito sa kwarto niya nakaupo kami ni Glent sa sofa nito kwarto , nakahain ang pagkain sa lamesa at mukha naman maayos ito pero ang nakakapagtaka luto ang iba at yung iba mainit pa.
"Saan mo niluto yung iba?" tanong ko sakanya, he look confused.
"Ano tinutukoy mo? May kusina yung kwarto ko? Yung sainyo ba wala?" tanong niya habang nakaturo sa isang pinto sa kwato niya, napakunot nalang ang noo ko.
"Marunong ka magluto?" tanong ni Glent kay Gabriel , oo nga pala siya nagluto
"Di pa ba halata?" tanong nito sa amin sa mayabang na tono.
"May silbi ka rin pala maliban sa pagiging mayabang" pangaasar ko sakanya- sinamaan niya naman ako nang tingin. Nang may pumasok sa kwarto at si Trimore at mukhang bagong ligo ito.
"Nakaligo ka pa?" tanong ko sakanya. He looked at me as he sit down on one of the chair .
"Oo malamig at sariwa ang tubig dito gusto ko pa sana magtagal kaso nagutom na ako" sagot niya as he looked at the food.
"Mukhang masarap? Sino nagluto?" tanong nito , I smirked.
"Hulaan mo?" tanong ko sakanya, he looked at me confused.
"Ikaw?" tanong niya,nagkibit balikat nalang ako.
"Kung hindi ,ikaw si Glent?" tanong nito, hinindian siya ni Glent.
BINABASA MO ANG
I Reincarnated In a Book
FantasíaThis story is about reincarnation in a book. Our main character which is a girl she is a weeb and a full time book worm she love book so much. One day her favorite book destroyed which is she became frustrated then had a accident. She woke up on a s...