Trời tối, cộng thêm xung quanh cũng vắng vẻ nên cả hai cứ vậy trần truồng thoải mái. Tới giờ hai cô mới hỏi tên nhau, Phương giới thiệu tên mình, đồng thời cũng biết chị kia tên là Ngọc. Biết Ngọc lớn hơn mình mấy tuổi nên Phương xưng em và gọi Ngọc là chị. Phương rất bất ngờ khi biết Ngọc là người ở Sài Gòn. Trước đây khi còn là sinh viên, Ngọc đi theo bạn trai tham gia phong trào tình nguyện Mùa Hè Xanh nên mới về vùng nông thôn.Ngọc vốn là dân thành thị, cũng rất hay ăn chơi nhưng từ khi về với Miền Tây, Ngọc biết thêm nhiều thứ hơn. Phương nghe Ngọc kể lúc về miền tây, Ngọc tiếp xúc được rất nhiều trai tráng, tướng tá ngon lành, lực lưỡng, đặc biệt là khỏe hơn nhiều về chuyện sinh lý so với những người con trai ở Sài Gòn. Nghe Ngọc kể khá tự nhiên mà Phương phải đỏ cả mặt.
Rốt cuộc Ngọc bỏ bạn trai luôn và rồi sau một mùa hè tình nguyện Ngọc phải trở lên Sài Gòn đi phá cái thai trong bụng mà thực tình là không biết của ai. Sống ở Sài Gòn nhưng Ngọc cứ mê mẩn Miền Tây nên sau khi học xong Đại Học, Ngọc quyết tâm quay lại đây sinh sống. Ngọc học Ngữ Văn ở Đại Học Sư Phạm nên xin về Miền Tây dạy học. Mới đầu người ta chỉ chuyển cô về những vùng đông đúc như Cần Thơ này nọ, sau đó Ngọc tự nguyện xin chuyển về những vùng xa xôi hơn. Hiện nay cô đang dạy ở Thứ Ba. Nghe Ngọc kể đến đây, Phương thắc mắc:
– Chị dạy ở Thứ Ba, sao lại ở Thứ Mười Một chi cho xa…
Ngọc giải thích. Tính cách cô như vậy nên cô thích ở mấy chỗ vắng vẻ hơn chứ không thích ở Thị Trấn. Mới đầu khi về dạy học ở Thứ Ba cô chưa tìm được chỗ ở lý tưởng như căn nhà này nên phải ở gần Thị Trấn. Ngọc không thích ở quá gần trường nên mới chọn chỗ ở xa, tít bên Thứ Mười Một. Sau đó thì đụng chuyện hàng xóm nhiều chuyện nên Ngọc mới dọn về đây.
Ngọc nói chỗ này khá lý tưởng, thoải mái nên cô rất thích, chắc sẽ ở đây rất lâu. Ra tới con rạch, hai chị em trầm mình xuống tắm chung, rồi đến phiên Phương kể chuyện của mình. Lần đầu tiên trong đời Phương mới có cơ hội bộc bạch hết mọi chuyện. Cô kể cho Ngọc nghe tất cả mọi chuyện về mình, không dấu diếm bất kỳ điều gì cả. Hai chị em có khá nhiều đặc điểm chung nên Ngọc có vẻ rất mến Phương.
Cả hai nói chuyện rất lâu và trên đường đi bộ trở về nhà, Ngọc có kể Phương nghe một chi tiết bất ngờ. Thực ra tại Năm Khùng không nhớ chứ tính ra Ngọc đã biết anh ta từ lâu rồi. Lúc trước Năm Khùng cũng hay lang thang gần chỗ của Ngọc, hồi cô còn đi chiến dịch Mùa Hè Xanh. Với tính tình của mình thì Ngọc cũng đã để cho Năm Khùng chịch từ hồi đó rồi.
Ngọc kể cha của Năm Khùng là một ông già lái đò, tên là ông Chín. Ổng đẻ Năm Khùng lúc ổng rất lớn tuổi rồi, không hiểu sau gã ta lại bị thiểu năng trí tuệ như vậy. Sau đó do người ta xây cầu ngay chỗ ông Chín lái đò nên ổng cũng bỏ đi luôn, từ đó Năm Khùng cũng đi đâu mất. Ngọc cũng không gặp Năm Khùng mãi cho đến lúc cô dọn về đây rồi gặp gã ở con rạch. Phương nghe vậy thì lại thắc mắc hỏi Ngọc:
– Sao ảnh nói là chị gặp ảnh thì bỏ chạy… rồi ảnh rượt theo…
– Hihi… cái em này… hơi đâu nghe ảnh nói… ảnh chạy chậm thấy mồ… chị mà muốn bỏ chạy thì ảnh còn lâu mới theo kịp… vừa chạy… vừa dụ ổng về nhà thôi… mà hôm nay… chị nghĩ chắc anh Năm không nhớ chị là ai đâu… đầu óc ảnh đâu có lưu lại nổi…