Sau mấy ngày trốn đi chơi, Phương về nhà mẹ. Cô thông báo cho mẹ về dự định cưới xin với Tuấn. Bà dĩ nhiên là mừng rỡ vô cùng khi nghe ý định đó của cô. Mẹ Phương dẫn cô đi coi tuổi của cô và Tuấn để định ngày lo liệu chuyện cưới xin. Theo tuổi tác của cả hai thì người ta định ngày hai bên gia đình nói chuyện là khoản sau hơn một tháng nữa, rồi sau đó cũng cỡ một tháng nữa là làm đám cưới luôn, tóm lại là khoản tháng 8 là xong xuôi hết mọi chuyện. Phương thông báo lại cho Tuấn nghe. Cả nhà Tuấn cũng mừng rỡ lắm, lục đục chuẩn bị hết mọi thứ.Trong thời gian chuẩn bị đám cưới, Phương vẫn về Miệt Thứ ở một mình để tiếp tục việc dạy cho lớp luyện thi như năm ngoái. Nghe lời Tuấn cô không nhận nhiều việc như năm ngoái nữa mà chỉ nhận khoảng ½ công việc thôi để có thì giờ thư giãn nghỉ ngơi lo chuyện cưới xin. Suốt thời gian rảnh rỗi cô vẫn giữ liên lạc thường xuyên với Tuấn. Về phần sinh hoạt tình dục tế nhị của mình, rút kinh nghiệm từ chuyến đi về Sóc Trăng với Dara, để đảm bảo an toàn, cô bắt tất cả bạn tình phải đeo bao cao su khi chịch với cô.
Với thằng Dũng và thằng Sinh thì mọi chuyện cũng bình thường… ở vị thế cô giáo… cô nói sao tụi nó phải nghe vậy, nhưng với Lực và Quang thì làm như cả hai tỏ ra không hứng thú lắm. Lâu nay đã quen cái kiểu thoải mái, muốn xịt muốn xuất tinh ở đâu thì xuất, giờ cô làm vậy cả hai cũng không tránh khỏi khó chịu. Chắc cũng vì vậy nên trong thời gian đó cả hai chỉ chịch cô có một hai lần thôi mà không rủ rê thêm nữa.
Mọi chuyện rất yên bình cho đến khoản thời gian gần ngày Tuấn cùng ba mẹ chính thức về dạm hỏi thì Phương cảm nhận được cơ thể mình có hiện tượng lạ. Cô thấy bị trễ kinh nên mua que về thử thì tá hoả khi biết mình đã lại ‘dính’ rồi. Cô hoang mang vô cùng, cái “tác phẩm” này thì chắc chắn không phải của Tuấn rồi, còn của ai thì cô rối quá, nhất thời chưa nghĩ ra. Phương đã phá thai một lần rồi nên lần này cô phải sinh thôi nếu không thì hậu quả khó lường. Phương giữ bình tĩnh ngồi ngẫm nghĩ, xâu chuỗi lại mọi chuyện thì mới nhớ ra Dara và Boray.
Mấy ngày tiếp theo sau, vào một buổi chiều, khi hai anh em Dara đang ăn cơm thì Phương bất ngờ xồng xộc đi vào nhà. Dara chưa kịp chào hỏi nói năng gì cả thì cô đã mắng:
– Anh Dara… anh đã nói lừa dối tôi!
Dara hoảng hồn, hỏi:
– Chuyện gì… mà em giận dữ vậy?
– Tôi đã đi hỏi nhà thuốc rồi. Cái thuốc hôm bữa anh đưa tôi uống đâu phải là thuốc tránh thai. Đâu có loại mới nào như vậy đâu. Đúng không?
Dara nghe vậy thì bẽn lẽn gật đầu:
– À… viên thuốc hôm bữa hả… cái đó… thực ra là thuốc bổ thôi…
Phương gào lên trong đau khổ:
– Trời ơi… anh hại chết tôi rồi… anh biết không?
Dara hào hứng chạy lại xốc vai cô, hỏi:
– Nói vậy là… em ‘dính’ rồi phải không?
Phương tát mặt anh ta, đấm ngực anh ta thình thịch:
– Xấu xa… anh là đồ dối trá… xấu xa… anh đã hại tôi rồi… mấy ngày nữa là tôi làm đám hỏi với anh Tuấn rồi… giờ tôi biết ăn nói sao với người ta đây… hu hu hu!