WARNING:YOU MIGHT NOTICE LOTS OF WRONG GRAMMAR AND TYPOGRAPHICAL ERRORS AND I AM SORRY FOR THAT
************************************
Charmaelaine pov,
"Anong eksena 'yun?" Tanong ni Dell. Hindi ko siya pinansin. Lakad lang ako ng lakad.
Hinawakan niya ang kamay ko at hinila ako. "Kanina pa ako tanong ng tanong saiyo, kanina ka pa din lakad ng lakad at hindi namamansin!" Tiningnan ko siya. Kumunot ang noo niya at inilapit niya saakin ang mukha niya. "Umiiwas ka ba?" Tinulak ko siya kunti."Iwas ka diyan!" Sabi ko.
"Naku naku naku!!! Ayan na nga ba sinasabi ko eh!" Hindi ko siya pinansin. "Anong meron sainyo?"
Pinigilan kong hindi mainis kasi ang kulet kulet niya. Pinanliitan ko siya ng mga mata.
"Kwento na hehehe makikinig ako." Pinatong niya ang kaniyang kamay sa bintana ng palasyo at pinatong niya din ang mukha niya sa kanyang mga palad. Nagmumukha tuloy siyang bata na nagpapacute.
Nandito nga pala kami ngayon sa napakalaking bintana ng palasyo. Ang pinaguusapan kasi nila sa meeting ay kailangan naming bantayan ang palasyo baka kasi may kalaban na makapasok. Kailangan todo bantay kami dahil maraming mga pumupunta dito ngayon. Hindi lang mga students pati na din mga taga dito sa Wonderful Kingdom at alam niyo naman may mga kalaban na nagbabalat kayo.
"Aba! Mukhang malalim iniisip natin ah!" Sarkastikong sabi niya. -, -
"Nagbabantay ako, baliw!" Sabi ko.
"Whe? 'Di nga."
"Nakalimutan mo na ba pinagusapan kanina sa meeting na kailangan nating magbantay baka may makapasok O nakapasok na masama."
"Natin? Ayieee kasali ka ba?" Napahinto ako sa sinabi niya. Oo nga noh? "Hindi mo talaga ako malulusotan Charmaelaine." Natatawang sabi niya. Hayst ╥﹏╥
"Ewan ko sa'yo."
"HAHAHHAHAHA magkwento ka nalang kasi. Excited nako makinig eh!"
"Ok. Fine."
"Ayown!"
Kweninto ko sakanya lahat ng nangyari kanina simula nong nagkita kami ni Jeff pati na din 'yung sa mama niya hanggang sa dumating na kami sa silid nila Prince Mark.
"Ayieeeeeee!!!!!!!!" Niyogyog niya ako. "Nakakakiliiiiggg!!!!"
"Ano ba nahihilo ako!"
"Nakakakilig kasi!"
"Kilig your ass."
"Kilig nga! Pati na din 'yung nangyari kanina pagkatapos natin magusap sa silid ni Mark." Naalala ko tuloy 'yung nangyari.
◆◇◆◇◆◇◆◇
"May katanungan pa kayo?" Tanong ni Prince Mark.
Nandito lang ako sa tabi nakikinig sakanila. Dapat kasi wala ako dito hindi naman ako kasali dito. Eh wala naman akong magawa kasi pinipilit nila ako. Kung sabagay nandito lahat ng kaibigan ko kung bakit ba kasi puro mga ranking student kaibigan ko nagmumukha tuloy akong ewan.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess Of The Wonderful Kingdom (Powerful Academy)
FantasyMay nawawalang isang prinsessa sa kaharian ng Wonderfull Kingdom. Nang dahil sa nangyaring kaguluhan ay nahiwalay siya sa kaharian at sa kanyang mga magulang. Napadpad siya sa mundo ng mga tao at isa lang ang kanyang kasama, ang kanyang Tita. Ano ka...