Bianca Pov
"Bwahahahaha......."Tawa nong maitim na lalaki...hindi klaro yung mukha niya kasi madilim.
"No!!! wag kang sasama!!"Napatingjn naman ako doon sa pamilyar na boses.
"Bea?"Tanong ko pero parang walang nakarinig saakin.
"Bwahahahahahhaahahahahahahah"Malakas na tawa nong maitim na lalaki.At nahagip ng mga mata ko yung isang pang babae na kasama nila na unti unting lumalapit sa maitim na lalaki.
"No!!! wag kang sumama!!"Sigaw ulit ni Bea.Tinititigan kong maigi yung isang kasama nila na sinisigawan ni Bea na 'wag sumama' pamilyar siya.....Sobrang pamilyar ng mukha niya pero hindi ko ito maaniyagan...kasi subrang blur din...Nalilituhan tuloy ako!At kunting kunti nalang ang distansya ang lapit lapit na niya ...parang hindi niya makontrol ang sarili niya para siyang lumilitaw sa ere.
"NO!!!!!"Biglang sigaw ni Bea at tumakbo papunta doon sa babae at doon sa maitim na lalaki at...
ENNNNNNNKKKKKK!!!!!!!!
Napamulat ang mga mata ko at naghahabol ng hiningang umupo.
"Ano yon?"Tanong ko sa sarili ko.Napatingin naman ako kay Charmaelaine na mahimbing na mahimbing na natutulog.
Kinuha ko yung tsinelas ko sa ilalim ng kama tska tumayo at pumunta sa cr.
Pagkatapos kong mag cr ay lumabas na agad ako at uminom ng tubig sa sidetable ko.Paglingon ko ulit sa kama ni Charmaelaine ay......
'Nasa'n nayun!?'
ENKKK ENKKK ENKKK ENKKK ENKKK ENKKK ENKKK ENKKK
'Ugh!'
SHITT!!! BAKIT TUMUNOG NA NAMAN IYAN!!? MAY KALABAN BA!?
'Shit si Charmaelaine nga pala!'
Lumabas ako....
' Wala!'Tumakbo ako papunta doon sa kanan at bumaba sa hagdan...
Nag papanic yung mga babaeng nasa baba
' Charmaelaine nasa'n ka ba nag susuok?
"Mga bata wag kayong mag papanic ok??"Sigaw ni Prof.Mae at napatingin siya saakin.
"Ms.Gomez tulongan mo nga akong huminahon sila....kapag hindi sila huminahon ay magkakagulo lang."Sabi niya saakin tska tumuro pa doon sa mga nagpapanican.
Tumingin naman ako doon sa pintuan...nag uunahan silang lumabas.
Nako pano naba 'to!
"Ms.Gomez? Are you ok?"
"Hmm...opo!"Sabi ko."Guys!!!! Huminahon lang kayo!!! Wag kayong mag panic baka anong mangyari sa inyo! Madali lang kapag huminahon lang kayo! Wag kayong mag unahan lumabas! at mas mabuti kong pumila lang kayo para mas madali!!!"Sigaw ko...at nag simula na kami ni Prof.Mae inasikaso sila.At nandito na kaming lahat sa field....nagsisikipan...nahihirapan pero kailangan naming humanda...baka biglang dumating yung mga kalaban.
Linibot libot ko yung paningin ko baka sakali mahagip ng mga mata ko si Charmaelaine....pero wala akong makitang Charmaelaine.
Tinititigan ko ang mga kasamahan ko.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess Of The Wonderful Kingdom (Powerful Academy)
FantasíaMay nawawalang isang prinsessa sa kaharian ng Wonderfull Kingdom. Nang dahil sa nangyaring kaguluhan ay nahiwalay siya sa kaharian at sa kanyang mga magulang. Napadpad siya sa mundo ng mga tao at isa lang ang kanyang kasama, ang kanyang Tita. Ano ka...