"J-Jeff?" Sabi ko at tin-tap ang likodan niya.Lumayo na siya sa pagka yakap at tinititigan ako.
"Ano bang nangyari sayo?"Nagtataka kung sabi.
"Charmaelaine makinig ka saakin....mapanganib na ang iyong buhay kailangan mo nang mag insayo para ma protektahan mo ang iyong sarili kahit na wala kami"Sabi niya.
"Anong pinagsasabi mo jan? Iiwan niyo na ba ako---"Pinutol niya ang aking sasabihin.
"Hindi kami makakapangako ...hindi natin alam ang panahon...malay mo isang araw pag gising mo wala na kami...ohh sino na ang mag tatanggol saiyo?"Sabi niya napapaisip naman ako.
"O-oo nga noh....s-sge pero di ako m-makakapangako na maliligtas ko ang b-buhay k-ko"Iwan ko ba kung bakit ako nauutal.Napalaki ang mata ko ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.
Napatingin ako sa kamay ko na hinahawakan ni Jeff.
"Wag kang mag-alala...habang may buhay pa ako, habang may hininga pa ako hindi kita bibitawan pangako man"Sabi niya at hinigpitan ang pagkakahawak sa kamay ko.
*DUG DUG*
*DUG DUG*
*DUG DUG*OH MYYYY BAKIT GANITOOOOO???
BUMIBILIS ANG PINTIG NG PUSO KOOOOOOOOO
CHARMAELAINE RELAX!!!!
INHALEEEE EXHALEEEEEE
OHHH MYYYYYY HINDI SIGURO AKO MAMATAY SA LABANAN ...MAMATAY SIGURO AKO SA KILIIIIGGGGGG...
Hoy Charmaelaine! Umayos ka! Wag kang assuming! Libreng Mangarap! May Bea na yan!
Pero wala na naman sila...
So may pag asa pa...
Sumakaliwang buhay ang kalag ni Bea *With matching sign of the cross*
Ayy ano daaaw? Suma-Sumakaliwang?
Ayy nako Charmaelaine napaka gaga mo! buhay pa si Bea wag ka ngang ganyan! kapatid yan ng kaibigan mo kambal pa nga!
"Ay oo nga"Bigla kong nasabi.
"Huh? Ok ka lang ba? kanina pa kita tinatawag halos sisigaw nalang ako't hindi kapa din na aninag tapos ang isasagot mo ay 'Ay oo nga'"Sabi niya na parang nagagalit na.
"E-eehhh sorry"Nasabi ko nalang.
"Hayst nako Charmaelaine wag ka ngang ganyan...napansin ko parang palagi ka ng ganyan...yang isip mo nasa malayo...minsan nga napapaisip ako kung ikaw bayong prinsesa ng kaharian namin"Sabi niya at tumalikod tapos nag lakad papalapit sa mesa.
Hindi ko namalayan na nasa Training Area na pala kami.
"Hmm...maitanong ko nga...sino ba ang prinsesa? ...hindi ko pa kasi siya kilala...diba kapatid yan ni Prinsepe Mark? Bakit di ko pa siya nakita?"Tanong ko.
"Nawawala ang prinsesa natin"Sagot niya at umupo sa sahig ....
Hmmmm malinis ang sahig nila dito...ang kinis kinis ...para siyang bagong nilagyan ng floor wax.
"Narinig ko din yan....naguguluhan tuloy ako"Sabi ko na humahawak pa sa ulo ko.
"Alam mo mas maganda pa kapag mag insayo kanalang kesa kakaisip ng kung ano-ano"Sabi niya.
"Ehh history yun eh! Dapat malaman ko iyon! At isa pa! Paano naman ako mag iinsayo kung wala akoang alam sa mga ganyan!" Naiiritang sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Long Lost Princess Of The Wonderful Kingdom (Powerful Academy)
FantasyMay nawawalang isang prinsessa sa kaharian ng Wonderfull Kingdom. Nang dahil sa nangyaring kaguluhan ay nahiwalay siya sa kaharian at sa kanyang mga magulang. Napadpad siya sa mundo ng mga tao at isa lang ang kanyang kasama, ang kanyang Tita. Ano ka...