Chapter 34

2.5K 65 1
                                    

PRINCE MARK

"Bakit nababasa mo ang nasa isip ko?" Tanong ko nito.

Alam kong meron siyang kakayahang makabasa ng isip kasi dahil kanina at may sinasabi ako sa isip na kailangan masabi niya din. At nagawa niya naman. So may kakayahan nga siyang makabasa ng isip.

"Ewan ko. Hindi ko nga alam 'diba? Pati nga kapangyarihan ko 'di ko alam 'yan pabang makakabasa ako ng isip?" May pag ka sarkastikong sabi nito.

"Hmmm....so ngayon alam mo ng may kakayahan kang mag basa ng isip."Sabi ko at tinitigan ko siya.

"Ohh bakit!? ano na naman ba 'yan? Naku naku naku!! 'di ako madadala sa pag papacute mo nayan Prince Mark! Hahaha alam kong 'fafa' ka kasi ang 'wafo' mo pero 'di mo padin ako madadala sa mga ganyang titig mong yan!"Sabi nito at tinuro pa ako.

"Huh? Anong Fafa at Gwafo?" Naguguluhang tanong ko.

"Hahahaha wala...sa mundo lang siguro namin 'yon hahaha" Natatawang sabi nito.

"Alam mo Charmaelaine...ibang klase yang kakayahan mong makabasa kasi kahit na kinontrol ko yung nasa isip ko mababasa't mababasa mo padin. Kapag may kaaway ay mababasa mo 'yong nasa isip niya kaya grabe saludo ako saiyo kung ano man 'yang kapangyarihan mo."Sabi ko at ngumiti lang ito.

"Pero kailangan mong mag-ingat kasi sa ngayon 'di mo pa kayang kontrolin yang nasa isip mo, mapanganib pag 'yan ay mangyari" Sabi ko.

"Hahahahhaa" Nabigla ako ng tumawa ito.

"Bakit?" Tanong ko.

"Hahahah hindi mo pa siguro alam"Nakakalukong sabi nito.

"Ang alin?" Takang tanong ko.

"Bwahahahaha ngayon ikaw na naman 'yong walang alam!"Natatawang turo pa nito saakin.

"Hoy! Hoy! Grabe ka naman tumawa para kang si Dell"Pagkasabi ko nun ay napatigil siya sa kakatawa.

"Ohh bakit?" Tanong ko.

"Wala lang. May iniisip lang ako."Sabi nito.

"Si Dell ba?" Tanong ko.

"Nagtataka kasi ako kung bakit nandito siya. May kapangyarihan pala siya?" Tanong niya.

"Malay natin kasi nga walang nakakapasok sa loob ng Wonderfull Kingdom kung wala kang kapangyarihan."Paliwanag ko dito.

"Hmm...may point ka din"Sabi niya.

"So bakit ka nga tumatawa kanina? Anong 'di ko alam?" Tanong ko.

"Haha marunong na akong mag kontrol ng isip ko!!" Natutuwang sabi nito.

"Wow! It's nice to hear that! Good girl! So let's try ...baka nakalimutan mo na hahaha" Sabi ko sabay wink sakanya.

"Addict!"Sabi nito at sabay palo saakin.

"Ohh sige na kontrolin mo na nasa isip mo."Sabi ko.

"Okay" at huminahon siya pagkatapos ay tinitigan ako ng seryoso.

"Ohh ayan! tapos na!"Sabi nito.

"Huh? Seryoso ka?" Tanong ko.

"Oo?" Patanong na sabi niya.

"P-pero bakit? bakit 'diko ma-mabasa?" Nauutal kong tanong.

"Huh!? bakit may kakayahan ka din bang bumasa ng isip?"Tanong niya saakin.

"Wala." Sabi ko.

The Long Lost Princess Of The Wonderful Kingdom (Powerful Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon