Chapter 12

6.6K 191 0
                                    

"Hmmm..." Ungol ko pagkagising ko. Ang sakit sakit ng ulo ko.

Ano bang nangyari?

Lumabas ako ng dorm tska napadpad ako sa maraming puno tapos merong malaking uwak tapos

(O___O)

Dali dali akong bumangon........

Teka! ano to!?? Nasaan ako?? Bakit---

"Uyy!! Gising kana pala! Ito kumain ka muna."

"Wahhh!!!" Sigaw ko.

"Oh! parang naka kita ka ng multo?" Sabi niya. Inilagay niya sa side table yung bowl.

(O_______O)

"Oh! bakit ganyan ka makatingin parang---"

"Huy!! ikaw! Bakit ako nandito! Anong ginawa mo sa akin! Saan mo ako dinala!!?" Sigaw ko sakanya.

"Hey! What are you talking about!?"

"Anong 'what are you talking about' ka diyan!" Sigaw ko pa sakanya.

"Excuse me?" Inosenting sagot niya. 'Aba lang ah!'

"Huy!! wag mo akong idadaan sa englishan! Wag kang pa Inosenti Inosenti diyan! Sagotin mo ako! Bakit ako nandito? Anong ginawa mo sa akin!??" Sigaw ko sakanya.

"Wala! And----"

"Anong wala!? Hoyy! wag mo akong gawing tanga! Eh! Bakit ako napadpad dito!!??"

"Tsk! 'HOY' karin!!! meron akong pangalan!!! 'HOY'!! baka nakalimutan mo yung nangyari sayo kanina?" Sigaw niya. Nagalit rin siguro tsk!

"Hindi!" Sigaw ko ring sagot.

"Oh! hindi pala! e bakit ganyan ka kong maka asta saakin? Hoy pasalamat ka nga at niligtas kita doon....kung hindi baka kung naano kana ngayon! Tapos nahimatay ka pa! Aba! Minamalas mo talaga yung buhay ko! Tapos ngayon! Sinisigawan mo pa ako!!" Galit na sabi niya. Pumikit siya at bumuntong hininga. "Alam mo ba nung dumating ka dito! Minamalas mo yung oras ko! yung buhay ko! Tsk!!! Kainis!" Inis na inis na sabi niya. Umalis siya ng padabog.

Naguilty tuloy ako......Guilty na guilty sa ginawa ko sakanya. Sana hindi ko nalang siya sinisigawan tsk...nakalimutan ko kasing nahimatay pala ako...ang naalala ko lang yung malaking uwak.

*Kruu kruu*

Tumingin ako doon sa side table.Wala naman sigurong lason 'yan eh noh! tska para naman saakin 'yan.

Kinuha ko yung Bowl.

At nag simula nang kumain.

Nang matapos akong kumain nakaramdam ako ng sakit sa ulo kaya bumalik akong humiga at nakaramdam ako ng antok.

Jeff Pov

Padabog akong umupo sa sofa

Tsk!

Nakakainis siya ah!

Siya na nga itong tinulongan siya pa ang galit! Aba talaga lang ah!!

Tsk!

SANA HINDI NALANG KITA TINULONGAN!!!SANA PINABAYAAN NALANG KITA!!! SANA HINDI KITA SINUNDAN!!! BWESIT KA SA BUHAY KO!!!!

Humiga ako sa sofa. Iidlip muna ako sandali.


Tsk! Ano ba naman! hindi ako makatulog!!!!!!

Bumangon ako tska tumingin sa kwarto ko.

Ano kayang ginagawa non? Tanong ko sa isip ko

The Long Lost Princess Of The Wonderful Kingdom (Powerful Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon