QwyncyAnneRamos-- thank you so much girl. This chapter is for you. Hope you like it.
YLA'S POV
Argh! I sighed heavily after reading the last paper that I am holding. Why is it so hard to concentrate? Almost three hours na akong nakaupo dito and all I could do is to look at these damn papers, ni hindi ko maintindihan ang mga nakasulat dito. "Hay---kelan kaya matatapos lahat ng 'to? Nakakaloka!" Pabalang kong ibinagsak ang mga papel na hawak ko. Why do I need this for? Is it really necessary to read all this stupid papers? Hindi naman ako estudyante para i-analyze at review-hin lahat ng ito. Malakas akong napakamot-ulo, damm you Kiefer! Yes! The man behind all these nonesense is none other than Kiefer, he made me read all this crap for nothing, and the worst part is, I can't do anything about it. Puro naman mga numbers and sale introduction, and there's this accounting churvanes! The fuck! Do I really have to do this? Natigil ang pag-momoment ko nang may biglang nagtanong sa akin. "Hi, are you Ms. Gabriella Ramos?" Tanong ng lalakeng ngayon ay nasa harap ko. "Yes? Can I help you with anything sir?" Mataray kong wika with matching taas-kilay pa. "Ah, mam, delivery for you. Just sign here mam." Mabilis pa sa alas-kwatrong pinirmahan ang mga nasabing papel. Nagtataka naman akong napatingin naman ako sa box na nasa mesa ko ngayon. Kanino galing 'to? "Uy, dati flowers, ngayon bomba na!" Biglang sabat ni Loyda, isa sa mga malapit na kaibigan ko dito. "Maldita ka talaga, bomba ka diyan, lumayo ka sa akin, kundi ikaw ang bo-bombahin ko." Pabalang kong sagot sa kanya. Minsan talaga 'tong babaeng 'to napaka. "Eto naman, buksan mo na kaya, ano pang hinhintay mo?!" Excited pa siya a akin. Napailing na lang ako sa reaksiyon niya, palibhasa kasi walang magtangkang manligaw at masyadong subsob sa trabaho.
Nagulat ako nang biglang hablutin ni Loyda ang takip ng box. "Hoy! Loyda ha, destruction of property yan, tignan mo nasira yung box." Nagbibirong saad ko sa kanya. I took a few steps to get the cover from her when she run towards my table. "Gosh girl, ang sarap naman nito. Ayus din yang suitor mo ha, galante!" Nangingisay niyang bulalas sa harapan ko. Suitor? Ni hindi niya nga magawang magpakilala ng maayos eh. Actually I had a hunch who is the man behind all these, recently kasi may mga natatanggap din akong flowers from someone, kung titignan ko naman yung card, tanging message lang ang nakalakip doon, nothing more. And now, this?! Pakiramdam ko talaga si Kiefer 'to e, he's busy alright, but he still managed to send me message or call me after work. That gesture of him is really sweet. Pero ayaw ko lang maging assuming, kaya hindi ko na binabanggit sa kanya 'to. I was pretending that I don't know anything baka kasi magsuplado pa siya sa akin. "Girl, hindi mo ba lalantakan yan? See oh, beautiful?! Gosh Gaby ikaw na talaga. Kakainggit ka naman." Ngayon ko lang napansin ang naka-engraved na words na beautiful sa top layer ng cake. Bigla naman akong nakaramdam ng gutom, nakakagutom naman 'to.
I was about to taste the cake when the door infront of me flung open. I gasped hard when I saw the man--standing right infront of me. Mababakas sa mukha nito na kulang sa tulog---maybe because he was very busy, mapapansin na din ang stabbles nito--but despite those things he surely is one hell of a man! Gosh! How can this guy managed to look ridiculously handsome all the time? Bet kahit pagdamitin mo siya ng basahan he will surely manage to look hot as ever. Pansin kong hindi niya pa binabawi ang tingin niya, so I was a bit concious on the way he looked at me, makatitig ka, baka mahulog panty ko. Bigla ko namang sinaway ang sarili ko. Nadako naman ang tingin niya sa hawak kong cake, and from there biglang nagbago ang aura niya, kung kanina walang mababakas na emosyon sa mukha niya, ngayon naman mukha siyang papatay. What's wrong with him again? Gusto ba niyang lantakan ko agad 'tong cake?
I noticed he mouthed something, kaya naman napakunot-noo ako trying to figure out kung ano man yung gusto niyang sabihin. "In my office, Ms. Gabriella." Maawtoridad niyang saad, bigla naman akong kinilabutan sa mga salitang namutawi niya. Just five words--and enough to send shiver down my spine. Napabuntong-hininga ako nang mapansing nakatingin si Loyda sa akin. "What was that for? May nagawa ka ba? Napapansin ko, lagi kang pinapatawag ni sir sa office niya." Nagtatakang tanong pa niya. Hindi ko na lamang binigyang pansin ang mga sinabi niya, knowing Loyda she can be a little makulit at times kaya magandang wala na siyang idea sa kung ano man ang nangyayari sa amin ni Kiefer. "You have no idea." With that, iniwan kong nakatayo si Loyda sa mesa ko, I turned back once again to look at her only to be surprise that she is now digging my cake! Hinayaan ko na lang siya sa kanyang ginagawa, tutal nawalan na din naman ako ng gana, sa mukha ni Kiefer kanina he looked pissed for some reason. I don't get him masyado siyang mahirap intindihan.
I took a deep breath and knock three times, "come in." I fixed myself for the last time and open the door. I once again smell the manly scent of his room, naramdaman kong tumaas lahat ng balahibo ko sa batok, when will I get used to his scent? It's as if hahanap-hanapin ng sistema ko ang amoy na 'to every waking day of my life. Napansin ko namang may kausap siya sa phone. He turned to face me and mouthed "wait" habang itinaas ang kanang kamay niya. I just nod and found my way to entertain myself by looking around, one particularly caught my attention, it's a picture of him,his dad na pinatandang version lang niya, and the one beside his father is the guy na nagsungit sa akin last time. I think his name is Luke Jacob, but everybody calls him Luke, but I call him asshole. That guy gives me the creep. But I got to admit, the three of them looks ridiculously handsome, but Kiefer is more dominant looking than that asshole brother of his. They all look intimidating.
"Eherm." I was surprise nang mapansin kong nakatayo na siya sa likuran ko, ni hindi ko man lang naramdaman na nandoon na pala siya, masyado akong na-engrossed sa pagtitingin sa litrato nilabg mag-aama. "Gosh Kiefer, you almost gave me a heart attack." Kinakabahang sita ko sa kanya. "Are you done, looking at me sweerheart? Isn't it enough for you na nandito na ako sa harap mo? Kailangan mo pa bang pagnasahan ako sa litratong yan? I'm here sweetheart." Malanding saad niya that automatically turn my knees into jelly. "I-I ahh, I---" napaawang na lamang ako ng bigla siyang lumapit sa akin. "What sweetheart? Cat got your tongue huh?" He grinned after saying that, oh gosh, anong nangyayare sa akin? He then push himself more on me and I gasped loud when I felt that thing between in his thighs poking on my tummy. "Feel thay Gaby? You're making him mad right now, so mad, so mad that he can actually make you scream my name every damn time." Halos hindi ako makalunok ng maayos, pakiramdam may kung anong nakabara sa lalamunan ko. "Do you know how sex-y you look right now Gaby? You're so irresistable that I could make love to you, right here, right now." He said huskily that I feel so damn wet down there. Oh what is he doing to me? It's as if I'm in a certain kind of spell that whatever he wants I would glady obliged. "Which----reminds me--" napadilat naman ako sa biglang turan niya. "Who the fuck gave you that fucking cake?!" His voiced boomed.
"The what?---"