KIEFER'S
F*ck! That was so close, buti nalang may biglang kumatok, bigla nalang akong napabitaw sakanya at walang lingu-lingong iniwan siya. Nakaramdam akong inis at panghihinayang, parang gusto ko lang namang gilitan ng leeg tong kung sino man na nang istorbo sa amin.
When I open the door, it's my secretary. He gave me my schedule for this day. Yes, HE, lalake ang secretary ko, I'm no gay, but I find it more appropriate to have a man as a secretary, they are more competitive for me, mas mabilis ang trabaho at mas pulido. No offense meant, nagkaroon na rin ako ng secretary na babae, but all they have to do is groom themselves for me to notice.
The last time I had a girl secretary, muntikan lang naman akong mabugbog dahil may boyfriend siya at kung anu-ano pa ang pinagkakalat niya, she tried seducing me, at pinalabas niyang may namamagitan sa aming dalawa.
Good thing may CCTV all around my building, hindi ko kailangang patunayan ang sarili kong inosente ako, sinabe lang naman niyang may nangyayari sa amin dito mismo sa opisina ko. Hell, alam kong gago ako pero I respect my work place. Pero hindi yon ang nangyari kanina sa amin ni Gabriela, nakalimot!
Poor girl, hindi ko siya masisisi, hindi naman sa nagmamayabang, but I consider myself a BIG FISH sabi nga nila, all in one. Gwapo, matalino, gwapo ulit, gentleman? Gwapo nanaman, nasabe ko na bang maganda katawan ko? At ang pinaka huli....GWAPO!
I'm one of the Bachelors, and being a bachelor includes power and influence. Hindi na ako nagreklamo o nagsampa ng kaso laban dun sa babae. Being a Dela Rosa alone kayang kaya kong sirain ang nananahimik niyang buhay, but I intend not to. I pity her kasi kahit kelan hindi niya ako makukuha, kusa naman siyang nag resign dito sa company. And good for her, mabait ako nung time na yon.
Kasalukyan kong chine-check ang schedule ko nang may biglang magsalita mula sa likuran ko, "e-excuse me Sir" napaangat ako ng tingin sa kanya "kung wala na po kayong kailangan, pupunta na po ako sa work place ko." I just nod at ipinagpatuloy ko ulit yung ginagawa ko. Bigla namang nadako ang tingin ko sa secretary ko which is currently drooling over Gabriela.
"ehem" I faked a cough and "quit staring, she's mine" did I just said that? Huli na para mabawi ko ang nasabi ko, cause he looked down and "sorry Sir" napakunot-noo nalang ako sa nasabi ko. Iba talaga ang nagagawa sa akin ng babaeng yun.
"here, pakitawagan si Rio, tell him to come over mamayang 6 o'clock sharp" then I handed over to him the papers. "may kailangan pa po kayo Sir? Coffee?" tuloy-tuloy niyang saad.
"No, that would be all. I'll just call you when I need something. You can go now" then I turned my back to him at dere-deretsong pumasok muli sa loob.
Kasalukuyan kong pinag-aaralan ang mga documents na nakalapag sa mesa ko nang mapadako ang tingin ko mula sa floor-to-ceiling na glass window kung saan kitang kita ko ang nangyayari sa labas ng aking opisina, kunot-noo kong pinagmasdan ang mga taong nakapaligid sa kanya, habang siya naman ay hindi magkanda-ugaga kung aling kamay ang unang kukunin niya.
Halos puro kalalakihan ang nakikipag-kilala sakanya, at ang mga loko hindi matanggal ang mga ngiti, I can't blame them anyway, Gabriela is one hell of a woman.
She really look gorgeous kahit office attire lang ang suot nito, tingin ko nga kahit basahan kayang kaya niyang dalhin. Lalong lumitaw ang makikinis at mapuputing legs nito sa 2 inches above-the-knee na suot nitong skirt .Firm, long-legged and flawless. Legs to die for ika nga.
Slim ang katawan na bumagay sa height niyang 5"6 or something. Katunayan, pwedeng-pwedeng siyang maging ramp model. She got a curvaceous body, na lalong lumilitaw ang kagandahan ng katawan dahil na rin sa suot nitong fitted na blouse. I wonder how it feels when I'm holding her right now, naked. By just thinking of that, nagwawala na alaga ko. Geez! Never pa akong nakaranas ng ganitong pakiramdam sa babae, lalo na kay Gabriela, I know her type. Siya yong tipong mukhang walang sineseryoso na lalake. And that reminds me the first time we met at the bar. Kung wala siguro ako dun, malamang may nagawa nang masama sa kanya yong lalakeng yon.
Isipin ko palang na may nagawa na sakanya yong lalakeng yon, parang gusto ko siyang balatan ng buhay. Really? I think I'm sick, I never felt this kind of attraction towards a woman, not until Gabriela came into the picture.
I know, it's not me anymore, Geez! hindi ko nga alam kung bakit ako nagco-confess ngayon ng nararamdaman ko, specially liking a woman is out of league, I mean, I like women, on MY BED,only.
But Gabriela is different, pag nakikita ko siya, iba ang nararamdaman ko. Somehow. I want to see her more often, and it drives me crazy pag nawawala siya sa paningin ko. Hindi ko lang pinapahalata, haven't I told you I'm also a good actor? Gusto kong isipin niyang wala akong pakialam sakanya, na hindi ako naaapektuhan ng nag uumapaw niyang karisma.
Because I know for sure lagi na siyang nakakatanggap ng ganitong papuri mula sa mga kalalakihan. Gusto kong tumatak ako sa isipan niya, at ang alam ko lang na paraan is approach her in a different way.
Hindi naman sa naduduwag ako, I'm Kiefer Dela Rosa, at alam kong maraming nagkakandarapang kababaihan sa akin, it's just that hindi lang matanggap ng sistema that I feel attracted to a girl who is not into me.
And by thinking of that makes me sick...very sick!
With that, narealize ko nalang na mas matindi pa sa atraksyion ang nararamdaman ko para sa kanya, to tell you the truth, I'm not happy about it.
Because I know when you start caring for someone, kasunod na rin nun ang pagkasira ng buhay mo.