SOMEONE'S POV
Nandito ako ngayon sa coffee shop na pag-aari ng kaibigan ko, as usual hinihintay ko siya, usapan namin 3 pm pero heto ngayon it's almost five in the afternoon wala pa din siya to think na malapit lang naman dito yong pad na tinitirhan niya.
I feel so bored, napabuntong hininga na lang ako sa sitwasyon, kahit kailan talaga hindi marunong umayos sa oras 'tong kaibigan ko.
Naisip kong umalis na dahil pakiramdam ko wala namang magandang mangyayare kung maghihintay pa ako sa kanya. I've got tons of work to do, tinakasan ko lang dahil sabi niya may mahalaga siyang sasabihin sa akin, and now here I'am waiting for him to come which is obviously wala parin hanggang ngayon nakakaasar talaga mga ganung klaseng tao, I'm about to take a sip ng natitirang creamy macchiatto na inorder ko nang biglang may mahagip ang mga mata ko.
A gorgeous lady walking all by herself-smiling from ear to ear.
Stunning is the perfect word to describe her. Naihahangin ang mahaba at medyo kulot nitong buhok habang masayang naglalakad. She has this innocent look na lalong nag compliment sa maganda nitong mukha habang natatamaan ng sinag ng araw, which is, I think one of the best sight I've ever seen.
Nadako ang tingin nito sa akin at gulat ang naging reaksyon ko ng ngitian niya ako.
Hindi ko alam na nakatitig na lang pala ako sa kanya ng nakangiti. I feel so gay right at that moment after saying that.
Ang ganda niya, I wonder if she had a boyfriend, I shook my head with that thought. Jeez, what am I thinking? I'm drooling over a woman whom I didn't even know.
Napailing na lang ako sa naisip. Really now? Ayoko munang bigyan ng pansin ang mga ganyang bagay, I just have to focus on one thing, and that is, to impress my father.
Ang hirap kasing kunin ang tiwala ni Daddy, he's always hard to deal with specially to us-brothers. Yeah, I have a brother who's 3-years older than me.
Kahit siya hirap ding kunin ng loob ni Daddy, kaya hindi na ako nagtataka na malayo ang loob ni Kiefer sa kanya. I can't blame him. Pareho lang kami ng nararamdaman.
I-we always have to be in our very best whenever he's around, dakilang perfectionist ika nga. Kailangan lahat ng bawat galaw maayos at updated siya. Seriously guys para sa kanya there's no room for mistakes, and that's what makes us feel uncomfortable at the same time. Hindi siya nakikinig sa mga paliwanag namin as in, never! He always find it as an excuse for us para iwasan ang trabaho.
Natigil ang pag-iisip ko ng biglang mag vibrate ang phone ko,"hello?"
"seriously, Jay, where are you?! You're supposed to be here, kanina pa nags-strike ang tenga ko sa mga sermon ni Daddy!" galit na saad niya sa kabilang linya. "w-wait, nandiyan si Dad? How come- I thougt he's in Greece para sa expansion ng hotel?" walang ganang sagot ko not minding answering his question.
"well sorry to disappoint you pero nandito siya ngayon at ginagawang impyerno ang bawat minuto ng buhay ko. Nasaan ka ba?" iritableng sabi niya, tss the ever hot tempered Kiefer Liam dela Rosa. He is indeed a jerk of his own kind. A play-boy chick-magnet? That's what we are, well yeah, including me. We don't take women seriously, we hate commitments, we're not into serious relationship. We used them they used us, in short we just like them to be our bed warmer buddies.
Allergic kami sa word na love. Tell you what, hindi naman kami bitter pag dating sa bagay na yon, alam ko din namang darating din yung araw na magmamahal din ako, hindi ko isinasantabi yon. Well atleast I, on the other hand think of that way, unlike Kiefer, as in never in his entire existence na maiisip niyang magseryoso sa babae.