Chapter 33- Shawn's Pride

Lance POV:

"Kuya, please calm down!"

Galit ko siyang tiningnan na hawak ang pulsohan niya papunta kami sa room ng best friend niyang mas masama pa sa kanya. "I'll calm down, Llorraine, but promise me na hinding-hindi ka na malapit at makikipag-usap sa kanya."

She hurriedly raise her right hand beside her head then nodded. "I promise." I hug her cause I know she always fulfill her promises.

"I just want you to be safe, Llorraine, dahil kapag nagkaalaman na that Shawn and Pia's break up is just a set up magkakagulo." Humiwalay ako sa kanya saka hinawakan siya sa magkabilang balikat niya habang nakayuko sa kanya. "Do you understand my point, Llorraine?" I still worriedly ask cause her expression is bothered and worried while looking at me.

"Kuya Lance?" Nawala ang pag-aalala ko nang marinig ang boses na yun sa likod ko. "Llorraine? What are you both doing po there?" She even dare to ask in an innocent face so I frown facing her. "B-Bakit po, Kuya?"

"You have options to choose, Trixy." Simula ko sa kanya na kalmado na ako na tiningnan siya. "Its either you are going to set everything back to normal between Shawnlee and Sophia and then you'll stay away from my sister and never talk to her or approach her or I will grab you to Shawnlee and force you to spill your planned to them before the reason they broke up." Bigla siyang nabahala sa sinabi ko kaya nang akmang titingnan niya ang kapatid ko ay tinago ko na si Llorraine sa likod ko. "Choose now, Trixy Roz, time is ticking."

Kahit kinakabahan at nalilito ay wala siyang nagawa kundi ang mag-isip ng mabilis saka niya ako binigyan ng sagot. "I'll think of a plan to set them back together po."

Which I shouldn't have trusted her response. Dahil the next day since her parents used their power and money to transfer the stupid young girl to another school so wala akong nagawa kundi ang maghintay kung kailan ako makakatyempo kay Shawn sabihin ang totoo dahil kapag si Llorraine ang uutosan ko panigurado sasampalin niya ang kapatid ko at kakamuhian siya nila Shaira. Ayoko ko yung mangyari.

Eva POV:

After half in a year...

(Now Playing: Symphony by: Clean Bandit)

"I've been hearing symphonies

Before all I heard was silence

A rhapsody for you and me

And every melody is timeless

Life was stringing me along

Then you came and you cut me loose

Was solo singing on my own

Now I can't find the key without you." pagsabay ko sa kanta habang may headset sa tenga ko at nakatingin kay Zach sa di kalayuan.

"And now your song is on repeat

And I'm dancin' on to your heartbeat