Special Chapter

553 21 15
                                    

"What the heck? Anong mukha 'yan?"

Natatawang salubong ni Dreau nang mapunta ako sa bahay nilang mag asawa isang araw.

I gave him a finger. My mood turning sour.

"Wala pa sila?" Imbes ay tanong ko.

Sinulyapan ko ang relo.

I sit on the couch. Nahagip ng tingin ko ang itsura sa nadaanang salamin. I grimaced.

"Pauwi na raw." Nahimigan kong natatawa pa rin ito. Sinamaan ko siya ng tingin.

"Pregnant women really are a headache. Buti nga iyan lang ang inabot mo." He scratch his head. I smirked at his statement.

"Tito!" His almost two year old son stretched his little hands on me.

Kinarga ko siya habang nagtungo sa kusina ang ama niya para kumuha ng makakain nito. It's almost lunch and my wife isn't home yet. Ano kayang pinagkakaabalahan noon? She doesn't want me to tag along dahil kasama niya ang pinsan sa lakad raw nila. Ayoko namang makipagtalo sa buntis.

"What do you want, little man?" I played his hands using mine. Tinitigan ko ito. Galvez'  gene's dominating his features. Malalaman kaagad sa unang tingin palang na dumadaloy ang dugo namin sa batang 'to.

I wonder what my son looked like? Is he going to get his mom's eyes? Cute nose perhaps? Lips? Or maybe her sexy face?

"M-Mum! M-My!" He wiggled from my hold.

My phone rang.

"Hold on, big boy." Ani ko ng maglikot ito sa braso ko.

I fished my phone out. Brows knotting together. Why is he calling me?

"What?" Tamad kong sagot.

"Get your ass here, man! Nandito si Gaia sa bahay!" Hinihingal niyang sigaw sa kabilang linya.

"What?"

I heard distant voices and I'm pretty sure it came from my wife.

Anong ginagawa niya doon? I thought they're going to shop?

Mula sa kusina ay mabilis na nagsuot ng tsinelas ang gago at kakasuksok palang ng cellphone sa bulsa.

"Let's go!"

Kinuha niya ang bata sa'kin matapos i-itsa ang susi ng sasakyan. I started the car and drove away.

"Bakit ang titigas ng ulo ng mga Vera!" He ranted from the backseat kasama ang anak.

"That's their nature... take Heath as an example." Kalmado kong ani.

"That cougar..." He laughs. Maya maya ay sumeryoso ang mukha.

"Wala ka bang pakialam kay Gaia? Bigla bigla raw sumugod sa bahay ng kapatid mo. Baka manganak iyon bigla..." Banta niya.

Kumibit ako.

"Hindi iyon susugod kung siya ang may kasalanan. Karlous' wife probably did something to her." I sighed.

We really need a lot of talking to do at home.

I pulled over outside the house. Nakita ko ang nakatigil na sasakyan sa gitna ng nakabukas na malaking gate na tila nagmamadali at hindi na nagawang makapag park ng maayos. I gritted my teeth in worry.

"M-Mum!" Sigaw nang bata nang makababa kami.

Sa malayo palang ay naririnig ko na ang ingay.

Nagmamadali akong tumakbo nang makitang nagpapang abot ang asawa ko habang inaawat ng mga katulong. Ang pinsan niyang tila taga cheer sa tabi niya ay kasama rin.

DAYLIGHT'S END (Galvez Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon