ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ
ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ᴛᴡᴇɴᴛʏ ᴏɴᴇ
⟮ ᴄᴏɴꜰʀᴏɴᴛᴀᴛɪᴏɴ ⟯
• ᴄʟᴇᴀʀᴀɴᴄᴇ ᴏꜰ ꜰᴇᴇʟɪɴɢꜱ •
『 ʀᴇɴᴢ ᴋʏʟᴇ ꜱᴀʟᴠᴀᴅᴏʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』
Matapos ikwento ni JO ang nakaraan niya ay hindi namin mapigilang maiyak sa pinagdaraanan niya.
" Shh, stop crying now JO. Its all on the past now " pagpatahan ko kay JO dahil kanina pa siya umiiyak habang iknuwento niya yung nakaraan niya.
" But still , I can't *hic " sagot naman ni JO habang umiiyak.
Argh , bwesit. Sana hindi nalang niya sinabi kung iiyak lang naman siya. - iritadong wika ko sa isipan ko.
" I - i will never ever forgive him for what he did to me , hinding *hic hindi ko *hic siya mapapatawad " saad ni JO.
Hinimas - himas ko ang likuran niya para patahanin siya habang ang iba naman naming kaibigan ay humahagulgul sa iyak maliban kay Jason pero bakas sa kanyang mukha ang pagkalungkot.
" Bakit umiiyak na kayo ? Hindi naman kayo ang nasaktan , ah ? " iritadong tanong ko sa kanila.
Bwesit , naiirita na ako sa iyak nila. Ang oa. - wika ko sa isipan ko.
" Sino naman ang hindi iiyak Kyle kung sasabihan ka ng 'hindi siya maiinlove sa mga bakla' tapos i - spell pa niya !? O , sinong hindi masasaktan niyan ? " iyak na sagot ni Casper sa akin.
Yeah, aminado kong nasaktan din ako sa sinabi ng ex - bf ni JO , na hindi siya maiinlove sa katulad naming mga bakla.
Ganyan pala ang mga ugali ng mga straight ? Hindi kasi ako nainform - malungkot na wika ko sa isipan ko.
Nilapitan ko si JO at inakbayan siya.
" Alam kong nasaktan ka JO pero hindi naman patas na hindi mo siya mapatawad. " sabi ko habang inakbayan siya.
Nilingom niya ako na tumutulo ang mga luha at bakas din sa kanyang mukha ang inis sa sinabi ko.
" Okay , okay. Yeah , nasaktan kayo sa sinabi niya , siyempre aminado ko ring nasaktan din ako. Pero hindi naman yun patas na hindi siya patawarin di'ba ? Kasi alam naman nating nasa nakaraan na yun " pagkumbinsi ko sa kanila ngunit sinimangutan lang nila ako ng mukha.
" Whose side are you in Kyle ? Are you with him ? Or with me ? " galit na tanong ni JO pero nanatili parin siyang kalmado.
" What ? Of course im on your side. What a question! " sagot ko.
" Then , bakit parang sa kanya ka kumampi ? Hindi ka nakakatulong eh " sabi ni JO at nginusuhan ako.
Aish , bweshet. Talaga bang hindi ako nakatulong ? - wika ko sa isipan ko.
" Hindi naman sa ganun ang ibig kong sabihin JO. What I mean is , okay I'll give you an advice. Forgiving someone is much harder than apologizing , especially forgiving yourself. Because no one can tell you what to do except you , yourself. We all make mistakes. What's more important is what we learn from them " mahabang litanya na sinabi ko para bigyan ng advice si JO na nagpatigil sa kanyang iyak.
YOU ARE READING
In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]
Teen Fiction•⟮ ᴍᴘʀᴇɢ ⟯• •ꜱᴇᴀꜱᴏɴ ᴏɴᴇ• An identical twin brothers namely, Axcel Zachary Constantino is Jung Sung-hyun and Renz Kyle Salvador is Jung Seongyeon. Son's of a President in the country of Korea but got alienated from their real family because of someon...