[ ITNOL 5 ]

271 17 0
                                    

ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ

ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ꜰɪᴠᴇ

⟮ ꜰɪʀꜱᴛ ᴋɪꜱꜱ ꜱᴛᴏʟᴇɴ ⟯

『 ᴋᴇᴠɪɴ ᴀᴄᴇ ᴘᴀʀᴋᴇʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』

Kasalukuyang nakaupo kami rito sa bench habang ginamot ni Kyle ang mga sugat ko sa mukha.

" Hindi ka ba galit sa akin? " tanong ko sa kanya.

" Bakit naman ako magagalit sayo? Dapat nga akong magpasalamat dahil prinotektahan mo ako " he answered while smiling, he's so cute every time he smiles.

" Bakit pa kasi nakipag- away ka? Ayan tuloy nasira yang gwapo mong mukha " hahaha nagagwapuhan siya sa akin, totoo naman ahh, tinititigan ko lang siya habang ginamot niya ang sugat ko.

Lumingon siya sa gawi ko.

" Okay ka lang ba? tanong niya sa akin na halong nag-aalala, nakakatawa talaga siya.

" Bakit ganyan ka makatingin sa akin? " he ask's out of curiosity.

" Wala lang " sagot ko sa kanya. Nagkatitigan kaming dalawa ng mahabang minuto kaya, hindi ko alam ang ginagawa ko pero kusang humalik ang labi ko sa labi niya, napapikit siya ng lumapit ang mukha ko sa mukha niya.

Ilang minuto rin kaming naghalikan at siya ang unang lumayo saka niya ako tinitigan na nagulat sa ginawa namin.

" Uh, ahh tara na? Tapos na rin ako ehh " pangingibang topic niya habang kinuha ang mga gamit saka nilagay sa plastic na dala- dala niya. Nahihiya pa talaga siya.

" Guys, tara na uwi na tayo " sambit niya kina Ashley at Casper.

" Huh? Uuwi agad tayo, hindi pa nga tayo naka isang shot ehh " protesta ni Ashley.

" Paanong hindi kayo maka isang shot eh ang tagal niyong pumasok " sabi naman ni Kyle sa kanila.

" Gusto niyong uminom? Tara sa restaurant kain nalang tayo. It's my treat " sabi niya sabay pakita nung wallet niya.

" Sige, sige ikaw manlilibre huh? " patalon- talon na sabi ni Ashley.

" Aba? Siyempre naman, kailan ako nagsinungaling sa inyo huh?! " sabi ni Kyle sa kanilang apat, lumakad na kami papuntang japanese restaurant dito sa, tahimik lang na lumakad si Kyle na walang lingon- lingon sa akin.

Nahihiya ba siya sa akin o nagagalit siya sa akin- ani sa isipan ko.

Nandito na kami sa restaurant naghanap agad kami ng mesa na good for 6 people. Tumabi si Casper at Jason kay Kyle, inagawan ko ng upuan siCasper para makatabi ko soi Kyle.

" Bakit ka ba nang- aagaw ng upuan? " galit na tanong ni Kyle sa akin, bakit siya galit sa akin.

" Gusto ko lang umupo sa tabi mo " sagot ko sa kanya. Lumipat siya ng puwesto ni Janine ngayoy magakatabi na sila ni Jason at Ashley, pinaalis ko si Ashey sa upuan niya, tumayo naman ito.

" Bakit ka ba umalis Ashley? " sinigawan niya si Ashley, na nakakuha ng attensyon ng maraming tao dito sa resto.

" Bakit ka ba sumisigaw huh? " suway ko sa kanya, ngunit hindi ito nakinig sa akin.

In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]Where stories live. Discover now