[ ITNOL 36 ]

71 9 2
                                    

ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ

ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ᴛʜɪʀᴛʏ ꜱɪx

⟮ ᴅᴏʀᴍ ᴘᴀʀᴛɴᴇʀꜱ│ꜱꜱɢ ᴠᴏᴛɪɴɢ ⟯

• ᴋʏʟᴇ'ꜱ ꜱᴜꜱᴘɪᴄɪᴏɴꜱ •

『 ʀᴇɴᴢ ᴋʏʟᴇ ꜱᴀʟᴠᴀᴅᴏʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』

Nandito kami ngayon ng mga kaibigan ko sa cafeteria dahil tinawag kami ni Casper , pero siya pa yung umalis. Hindi ko talaga siya maintindihan.

" Ano ba'ng problema ni Casper , at bigla nalang siyang umalis? " iritadong tanong ni Janine a sabay higop ng kape.

" Intindihin niyo nalang siya baka masyadong mahirap sa kaniya ang pinagdadaanan niya kaya ganun nalang siya makakilos sa atin " mala - anghel na sambit ni JO.

Sa buong magkakaibigan ay si JO talaga ang maintindihin. Sanaol.

" Hindi eh. Pa'no natin siya maintindihan kung palagi nalang siyanh iiwas sa atin ? Sa tuwing lalapit tayo sa kaniya agad naman siyang iiwas , maiintindihan pa kaya natin siya , kung ganun siya kumilos ? " ani Ashley na bakas sa tono ng pananalita ang pagkairita.

Tama si Ashey. Hindi talaga kamk magkakaintindihan kung palagi nalang siyang iiwas kapag paparating na kami. But ... I don't think kami ang iniiwasan niya ? Tinawagan pa nga niya kami di'bah?! So , bakit niya naman kami iniiwasan kung siya ang unang tumawag sa amin?! May iba pa ba'ng rason , kung bakit ganun siya kung kumilos?

" Guys ! I don't think he avoided us this time?! " sabi ko sa kanila.

" Pa'no mo nasabi ? " tanong ni Janine.

" Huh ? Who avoided you ? " biglang tanong ni senior Spencer.

" Ah , we're talking about our friend Casper. He's been avoiding us for over one week " sagot ni JO kay senior Spencer.

" You mean , your friend Casper? " tanong na naman niya. Kaya nagpatango - tango naman kami.

" Yes , senior Spencer. Why ? Do you know something ? " tanong ko kay senior Spencer.

" Ah no , but, maybe Tim can answer that " sagot naman nito.

Senior Tim? May alam siya? - tanong ko sa isipan ko.

" Tim , I saw you with Casper the other day , are you close? And these days you seem happy and blooming? Why is that ? " tanong ni senior Spencer kay senior Tim.

Si senior Tim at si Casper ay magakasama nung nakaraang araw? Paano ? Bakit ?

" Ah , that day ? Well , he used to borrow my English notes when he will study. And , do you think so that Im happy and blooming these days ? " aniya at nag - cross ng kaniyang legs.

" Ouhm " ani senior Spencer.

" Well , its because of a certain person. That person makes me happy " sagot ni senior Tim at ngumiti habang nakatanaw sa labas ng cafeteria.

Whoa. Ang creepy ng ngiti niya. Parang may kahulugan ang ngiti at ang sinabi niya?!

" Uhm , senior Tim. You said that you we're with Casper the other day right ? What di - " hindi ko natapos ang sasabihin ko ng biglang tumunog ang bell hudyat na tapos na ang snacks time at kailangan ng bumalik sa klase.

In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]Where stories live. Discover now