Chapter 22

26.7K 852 160
                                    

I'm staring at the photo of a five year old girl wearing pink ball gown with a little tiara in her head. She's smiling sweetly in the picture. Her beautiful blue eyes reflected the happiness that she felt inside. The picture showed a little girl celebrating her 5th birthday with friends and family around her.

Parang nagflash back lahat sa memory ko ang nangyari sa akin noong kabataan ko.I was standing in the center of the crowd, kasama ang nakakatanda kong kapatid na lalaki at mga magulang ko.

All the kids gathered around me and they are singing me a birthday song. Beside me is my brother who looks dashing in his three piece black suit kahit bata pa ito. He looks like my dad but he got his eyes from my mom. I look at him and he looks at me with so much love. Mom and Dad is behind us singing together before they asked me to blow my 5 layered birthday cake.

Piling ko para akong prinsesa. Lahat ng naririto ngayon sa mansion namin ay masayang nakiki-celebrate sa birthday ko.Lahat ay nakikisaya. Madaming mga bata, mga kaibigan ko at mga kakilala nina Mommy at Daddy.

Happy birthday...

Happy birthhhhday...

Haaaappy biiiirthday to yoouu....

HAPPY BIRTHDAY  NATHALIA!

Everybody said in unison after singing the birthday song. Kumaway-kaway ako na parang prinsesa bago ako pumwesto sa harapan ng cake ko.

"Make a wish princess..." bulong ni kuya sa akin.

Hinawakan niya pa ang kamay ko para alalayan akong umakyat sa maliit na step para maayos kung mai-blow ang candles ko.

"Happy birthday, princess. We love you." My parents said. Damang-dama ko ang labis na pagmamahal nila sa akin.

"Thank you po, Daddy, Mommy and, Kuya Nathan. I love you too." Nakangiti kong sagot sa kanila. I love them so much, lalo na ang kuya Nate ko. 

He always play with me, kahit pang-girl ang mga laro ko sinasamahan niya pa rin ako.Kahit malaki na si kuya, lagi niya akong inuuna kesa makipaglaro sa mga kaibigan niya. He always finds time for me kahit barbie at bahay bahayan pa ang nilalaro namin.

Palagi nitong sinasabi sa akin na masaya siya kapag masaya ako. He always makes me feel special. Siya ang palagi kong kasama dahil palaging busy sa work sina mommy at daddy. Palagi niyang sinasabi, we have to understand our parents dahil para sa amin ang ginagawa nila.

I can still remember, one time minake-up-an ko pa si kuya. Kahit alam kong labag ito sa kaloobon niya pumayag pa rin ito dahil alam niyang matutuwa ako.

I remember how we sneak out in the mansion at kung paano namin takasan ang yaya namin para lang makalaro kami sa malapit na park. Palagi akong pinagbibigyan ni kuya sa mga kalokohan ko.

One time we are in the park and suddenly kuya said this to me.

"I love you princess.Always remember that kuya is always here to support you in everything you do. You can tell kuya everything...I can be your best friend. Kapag lumaki ka na, po-protektahan kita sa mga manliligaw mo. I will protect you, baby. Tandaan mo yan, okay?

Malaki ang ngiti kong tumingin sa kanya.Saglit kong iniwan ang mga laruan ko at yumakap ako kay kuya.

"I love you,Kuya Nathan..." sabi tsaka pinugpog ko siya ng halik sa mukha.

That's how sweet kuya Nathan to me. He keeps saying to me how much he loves me and how lucky he is na naging kapatid niya ako. Hindi ito nagdadalawang isip sabihin kung gaano niya ako kahalaga sa kanya. I may be young back then, but I already can understand how special and how loved I am by my brother. Hindi ko man maalala ng buo pero naalala si kuya ng puso ko.

Tainted Series#1: The Billionaire's Lover ( COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon