Chương 5

1.9K 160 2
                                    

Căn tin trường Cao Thiên vào giờ nghỉ trưa lúc nào cũng rất đông đúc. Hôm nay vẫn như mọi lần, Lâm Bạch Dương ngồi ăn cùng với San Cự Giải. Cơm còn chưa dâng tới miệng, bỗng dưng Lâm Bạch Dương cảm thấy lạnh xương sống.

"Bạch Bông Gòn."

Không cần nhìn cũng biết cái người đang chạy như bay đến là ai. Ngày nào cứ đến giờ nghỉ trưa là Lâm Song Tử lại xuất hiện rồi bám riết lấy hai người bọn họ. Chị ta vừa đặt mông xuống là lập tức nhìn San Cự Giải đắm đuối, đến mức đàn em phải cúi đầu, tay cầm đũa run lẩy bẩy.

"Mỗi lần thấy chị là ăn cơm mất ngon."

Lâm Bạch Dương lạnh lùng buông ra một câu, dành tặng ánh mắt khinh bỉ dành cho chị họ. Mà Lâm Song Tử ngồi bên cạnh nghe vậy cũng chỉ cười hì hì.

"Đừng nói vậy chứ. Ăn cơm càng đông người thì càng vui hơn mà."

Đáp lại Lâm Song Tử là một màn im lặng, mặc cho cô tự biên tự diễn một mình. Nếu như mọi hôm thì sẽ có Giang Xử Nữ phụ họa giúp mấy câu, nhưng hôm nay cô ấy lại trốn biệt tăm, bảo rằng không muốn xuất hiện ở nơi đông người, nên Lâm Song Tử phải tự đi tìm hai cô em gái đáng yêu của mình.

Mặc dù đã bị ngó lơ một cách tàn nhẫn, Lâm Song Tử vẫn cố gắng tìm chủ đề để nói chuyện.

"Hai đứa đã đăng ký câu lạc bộ nào chưa?"

Lâm Bạch Dương không trả lời. Thấy vậy San Cự Giải nhẹ nhàng đáp lại thay cho cô bạn.

"Chưa ạ."

"Hay lắm."

Lâm Song Tử vui mừng reo lên. Chợt nhận ra bản thân vừa thất thố nên kiềm chế lại, nhưng trong giọng vẫn không giấu được sự phấn khích.

"Vậy tụi em có hứng thú với ban tư vấn không? Ban của chị cũng đang tuyển nhân lực."

"Không."

Lâm Bạch Dương không chần chừ đáp lại thẳng thừng. San Cự Giải ở phía đối diện cảm thấy hơi khó xử, nhưng thật ra cô cũng vì ngại giao tiếp nên không muốn tham gia cho lắm.

"Đừng cự tuyệt nhanh vậy chứ. Nếu tham gia ban tư vấn sẽ được cộng điểm chuyên cần đấy."

Mặc kệ Lâm Song Tử đang tốn nước bọt năn nỉ, Lâm Bạch Dương vẫn thờ ơ, còn San Cự Giải chỉ biết cúi đầu ăn cơm.

"Ban của chị nhiệt huyết lắm, thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa. À phải rồi, trong ban còn có nhiều đàn anh dễ thương lắm đấy. Tụi em không thể bỏ lỡ thanh xuân tươi đẹp của mình như thế được..."

Lâm Song Tử sợ rằng hai đứa nhỏ này không đồng ý nên cứ cố chấp thuyết phục. Thế là đến khi sắp kết thúc giờ nghỉ trưa mà cô vẫn tiếp tục léo nhéo bên cạnh Lâm Bạch Dương và San Cự Giải. Ba người bọn họ đang thu dọn khay thức ăn, Lâm Song Tử cũng rất kiên trì mà không chịu buông tha cho đàn em.

"Không phải tham gia ban tư vấn sẽ oai phong lắm sao? Hai em nghĩ xem, với thân hình mảnh mai như thế này thì chắc chắn sẽ bị người ta bắt nạt. Nếu tụi em tham gia thì chị đảm bảo sẽ bảo kê tụi em đến khi tốt nghiệp."

[12cs] Bầu trời saoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ