Chuyến đi ngoại khóa của trường Cao Thiên kéo dài tới ba ngày, nhưng do địa điểm xa nên phải tốn không ít thời gian di chuyển. Sau khi tham gia hoạt động theo lớp, cả trường ăn tối ở nhà hàng ngay kế bên khách sạn mà bọn họ ở. Ăn cơm xong thì Chư Thiên Yết liền chạy qua bàn của Đình Ma Kết để rủ rê nữ thần đi mua sắm với mình. Cô đã tìm vài địa điểm nổi tiếng trên mạng từ mấy hôm trước nên nóng lòng muốn trổ tài làm hướng dẫn viên du lịch cho mọi người. Thế nhưng đáp lại sự hào hứng của cô, Đình Ma Kết lại ngượng ngùng từ chối.
"Xin lỗi, tôi có việc cần làm nên phải ở lại khách sạn."
Vừa nghe thấy câu trả lời này, ánh mắt long lanh tràn đầy mong đợi của Chư Thiên Yết lập tức tối sầm đi. Đình Ma Kết thấy cô bạn ỉu xìu thì cũng cảm thấy có lỗi. Thật ra cô cũng muốn đi chơi với Chư Thiên Yết lắm, nhưng vì đã có kế hoạch khác nên đành chịu thôi.
"Thấy chưa, công sức lên mạng của cậu thành công cốc rồi đó."
Triệu Song Ngư vốn không thích thú gì khi thấy Chư Thiên Yết cứ bám theo người khác, nên cậu mới nhếch môi châm chọc cô gái đang rầu rĩ trước mặt mình. Cũng vì vậy mà Đình Ma Kết trở nên khó xử, vội tìm cách an ủi.
"Hay là tối nay cậu cứ đi mua đồ trước, rồi mai mình tìm mấy món ăn vặt quanh đây nhé?"
Hai chữ "ăn vặt" rơi vào tai như kích hoạt sức mạnh nội tại của Chư Thiên Yết, khiến cô nhanh chóng lấy lại tinh thần trong khi Triệu Song Ngư thì nhăn nhó "hừ" một tiếng. Sau đó Đình Ma Kết cũng quay sang Lưu Nhân Mã nãy giờ ngồi yên bên cạnh.
"Không phải cậu bảo muốn mua quà về cho gia đình sao? Hay là cậu đi chung với hai cậu ấy nhé?"
Lưu Nhân Mã đang gắp thức ăn thì chợt ngừng động tác. Nhìn thấy vẻ mặt của cô, lời nói trong miệng cậu dường như bị chặn lại. Mất vài giây sau, cậu mới gật đầu một cách miễn cưỡng.
Sau khi kết thúc bữa tối rời khỏi nhà hàng, đám người Chư Thiên Yết liền nhanh chóng đi đến khu mua sắm theo sự chỉ dẫn của cô. Khu mua sắm mà cô đã tìm trên mạng chỉ cách khách sạn vài trăm mét, nên ba người bọn họ quyết định đi bộ cho nhanh. Mặc dù mới ban nãy Triệu Song Ngư còn tỏ ra cọc cằn, nhưng khi đứng trước hàng tá sạp hàng với mấy món đồ lạ mắt thì cậu cũng bỏ qua mà hòa nhập cuộc vui cùng với Chư Thiên Yết. À quên, còn có bóng đèn sáng nhất đêm nay mang tên Lưu Nhân Mã.
Đứng trước một bàn bày bán kẹp tóc, Triệu Song Ngư liền âm thầm đánh giá xem cái nào hợp với cô gái kia nhất. Đột nhiên khi không có vật gì đó rơi xuống đầu cậu.
"Hợp với cậu thật đấy."
Chư Thiên Yết vừa tìm thấy cái mũ lưỡi trai ở sạp bên nên tiện tay đội lên đầu cậu. Bỗng nhiên được cô quan tâm đến, Triệu Song Ngư không tránh khỏi vui vẻ trong lòng. Thế là cậu giơ điện thoại lên để xem chiếc mũ mà Chư Thiên Yết vừa lựa cho mình. Ngay lập tức, gương mặt cậu liền hóa đá, khóe miệng cũng đông cứng lại khi thấy chiếc mũ màu xanh lá, đã vậy phía trên còn nhô ra hai cái sừng bé tí.
"Thích không?"
Triệu Song Ngư chỉ muốn cầm lấy nó ném thẳng xuống đất. Nhưng nghĩ lại thì hiếm khi Chư Thiên Yết mới rủ lòng tốt đích thân lựa đồ cho mình, nên cậu đành nhịn xuống mà gượng cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] Bầu trời sao
ФанфикTác giả: CheeseforJerry Tác phẩm chỉ đăng tải duy nhất trên Wattpad.